Khi chồng phớt lờ những nguyện vọng của vợ hay xảy ra tranh cãi, xung đột phụ nữ thường dùng mọi cách để được chồng nhượng bộ. Hù dọa là chiêu được họ sử dụng nhiều nhất.

TIN BÀI KHÁC

Kịch bản ly hôn

Thấy chồng lại về muộn, sau một bài “tổng sỉ vả”, Hà (Ba Đình, Hà Nội) gay gắt: “Tôi không thể chịu đựng được nữa rồi! Ly hôn đi”. Trái với thái độ bừng bừng lửa giận của Hà là sự bình thản đến lạ lùng của anh Hưng, chồng Hà. Anh chẳng thèm trả lời, bụng thầm nghĩ : “Bổn cũ soạn lại, nghe mãi nhàm tai lắm rồi”.

Khi chồng phớt lờ những nguyện vọng của mình hay xảy ra tranh cãi, phụ nữ thường dùng mọi cách để được chồng nhượng bộ (Nguồn: 24h.com.vn)
Đây là hoạt cảnh thường xuyên xảy ra ở vợ chồng nhà Hà. Bất cứ lúc nào anh Hưng làm điều gì khiến Hà không vừa lòng như đi về muộn, đồ đạc bừa bãi, quên ngày kỉ niệm…Hà đều đem chuyện ly hôn ra để dọa anh. Hà lớn tiếng cho rằng không thể chung sống cả đời với con người luộm thuộm, bê tha, thiếu trách nhiệm với gia đình như anh được và ly hôn là giải pháp tốt nhất.

Ban đầu khi Hà kiên quyết, anh Hưng cũng tá hỏa, lo lắng. Anh tìm mọi cách để làm vợ bớt giận, chịu khó sửa đổi chiều theo ý vợ. Nhưng “màn kịch” này lặp đi lặp lại với tần suất ngày càng dày đặc khiến anh cũng bắt đầu thấy nản. Cho đến một hôm khi tòa có giấy gọi lên hòa giải, Hà mới hoảng hồn. Thì ra, sau một lần dọa ly hôn phũ phàng trước mặt cả bạn bè, Hà làm anh tự ái. “Giọt nước tràn ly”, Hưng chấp nhận kí vào đơn ly hôn thật và anh lẳng lặng đem đơn nộp cho tòa.
 
Đến lúc này, Hà phải “xuống nước”, bởi thực sự Hà còn rất yêu chồng, giữa họ còn có một bé gái xinh xắn. Thực ra cô chỉ muốn dọa chồng một chút cho anh bỏ đi tật xấu. Ai ngờ…Vừa giận, vừa thương vợ, anh Hưng cũng cho qua vì thực lòng anh đang dùng kế “gậy ông đập lưng ông” chứ không muốn bỏ vợ.

Giả điên dọa chồng

Trong lúc cãi nhau, Thư (tạm trú ở Hoàng Mai, Hà Nội) bị chồng lỡ tay cho một cái tát. Cái tát không mạnh nhưng thực sự đã làm Thư sốc vì trước tới nay, chồng Thư có tiếng là chiều vợ như “nâng trứng, hứng hoa”.

Để trả thù chồng, Thư nghĩ ra một kế độc. Nửa đêm đang lúc ông chồng say giấc, Thư giả vờ ú ớ kêu la ầm ĩ. Chồng Thư hoảng hồn bật dậy, lay vợ. Thư tiếp tục vừa lấy tay che mặt vừa hét: “Anh đừng đánh em, đừng đánh em”. Thư tỉnh dậy nước mắt ngắn nước mắt dài kể lể, cô mơ bị chồng đánh mà không thể chồng đỡ. Chồng Thư cuống quýt nghĩ rằng, chắc mình vũ phu đánh vợ nên mới ra nông nỗi này. Áy náy, ân hận anh thức từ lúc đấy cho đến sáng. Ngược lại, sau khi trị được chồng, Thư vui vẻ ngủ rất say, trong lòng hả hê.

Vở kịch thành công Thư lại tiếp diễn, mỗi lần bị chồng nặng lời, Thư đều bỏ cơm, cả ngày không cười, không nói. Thỉnh thoảng cô lại lảm nhảm: “Em sai rồi, em biết lỗi rồi”. Thậm chí, khi đi làm Thư còn lôi kéo đồng nghiệp trong cơ quan vào cuộc. Lúc chồng Thư đang trên công ty thì nhận được tin nhắn của một chị bạn cùng cơ quan với Thư là: “Vợ chồng có chuyện gì mà cái Thư nó cứ ngẩn ngơ cả ngày. Tính tình khác lạ hẳn. Ai hỏi cũng không nói cứ rầu rĩ cả ngày”. Chồng Thư nhận được tin nhắn thì mặt tái mét vội vã sang cơ quan vợ xin đón về nhà tĩnh dưỡng.

“Nước mắt cá sấu”

Theo Tiếp thị gia đình trong một cuộc điều tra nhỏ với 50 phụ nữ đã có gia đình, câu hỏi được đặt ra: "Bạn có thường hù dọa chồng không và bằng cách nào?". Không nằm ngoài dự đoán, 100% phụ nữ được hỏi đều trả lời đã từng hù dọa chồng ít nhất một lần. 30% phụ nữ trả lời là trong lúc tức giận, họ đã dọa chồng bằng "bài ca" ly hôn, 20% phụ nữ hù dọa chồng bằng cách xếp quần áo vào va-li để chuẩn bị cho cuộc ra đi và đã từng bỏ nhà đi thật xa, số còn lại thường xuyên hù dọa chồng bằng cách bảo con ốm, con đi lạc, bản thân mình đau, tự tử, nhà có việc gấp...

Khó ai có thể phủ nhận vũ khí lợi hại nhất của người phụ nữ chính là nước mắt. (Nguồn: Afamily)
Trong các chiêu dọa chồng, khó ai có thể phủ nhận vũ khí lợi hại nhất của người phụ nữ chính là nước mắt. Hiểu được điều này rất nhiều chị em đã rất “chịu khó” áp dụng với người bạn đời. Chỉ cần chồng về muộn một buổi, chồng nặng lời, chồng nhìn cô nào xinh xinh trên đường…là các bà vợ đã nước mắt ngắn nước mắt dài. Lan Hương, nhân viên kế toán cho một côngg ty truyền thông, cũng là mẫu phụ nữ thích dọa chồng bằng vũ khí lợi hại này. Nhiều hôm, chồng Hương đi làm về thấy nhà không bật điện, vợ ngồi thu lu trên giường nước mắt ngắn nước mắt dài mà anh tá hỏa. Khi hỏi, cô cũng không nói chỉ nằm khóc, anh chồng kêu trời vì không biết mình đã làm gì mà mếch lòng bà xã.

Lê Tâm, một sinh viên đại học ở Hà Nội cũng từng chia sẻ: “Mình sợ nhất là nhìn thấy con gái khóc, nhất là khi người ta khóc lại là vì mình làm. Nhưng mà không hiểu các cô nàng sao nhiều nước mắt thế, như bạn gái mình, hễ người yêu đến đón đi chơi muộn 15 phút là mắt cũng đã rơm rớm…

“Con dao hai lưỡi”

Khi chồng phớt lờ những nguyện vọng của mình hay xảy ra tranh cãi, phụ nữ thường dùng mọi cách để được chồng nhượng bộ. Hù dọa là chiêu được họ sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, “già néo đứt dây”, trong quan hệ vợ chồng cũng vậy. Muốn nắm giữ hạnh phúc, vợ chồng cần tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau. Tạo áp lực để người chồng (vợ) quan tâm, “tuân” theo ý mình sẽ khiến họ căng thẳng, bực bội, chán nản và trượt dần vào trạng thái chai lỳ cảm xúc. Bênh cạnh đó, một vài lần đầu tung "chiêu" hù dọa thành công, phụ nữ cảm thấy đây là cách hiệu quả và cứ thế tiếp tục để đạt được mục đích. Họ không biết rằng càng dọa nhiều sẽ càng nhanh mất tác dụng.

Theo chuyên viên tư vấn tâm lý Võ Thị Nguyên Lệ, hiện công tác tại Trung tâm Tư vấn Tình yêu - Hôn nhân - Gia đình TP. HCM, thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nan cho biết trên báo Tiếp thị gia đình, dù đàn ông có "yếu bóng vía" hay thỉnh thoảng nghe lời vợ, những lời hù dọa đó chỉ có tác dụng khi các chị em còn ở thế thượng phong. Họ không biết rằng đàn ông rất ghét bị hăm dọa, nhất là khi người thích dọa là vợ mình. Họ cảm thấy bị lừa, mất mặt. Lòng tự ái trỗi dậy và họ bắt đầu phản ứng ngược khi vợ áp dụng "chiêu" dọa ở lần kế tiếp. Nhiều hậu quả không mong muốn sẽ xảy ra.

Chuyện hù dọa chồng bằng nhiều cách chẳng những không mang lại kết quả tích cực, mà còn khiến người bị đe dọa mang tâm lý nặng nề, tiêu cực.

Lê Châu
(Tổng hợp)