Một tuần trôi qua kể từ khi hay tin các con và cháu mình là Trịnh Thành Ngọc (SN 1974), Đinh Thị Chín (SN 1976) và cháu Trịnh Phương Thảo (18 tháng tuổi) bị sát hại, ông Trịnh Văn Tín (78 tuổi, bố của anh Ngọc) vẫn còn bàng hoàng. Còn gì xót xa hơn khi ở cái tuổi "gió lay là rụng" ông đã từng phải tiễn biệt 6 người con và một người cháu chết rất trẻ.

TIN BÀI KHÁC
Xác định đại gia dự tiệc gây chết người trên sông
Ngọc Quyên lại công bố ảnh nude mới
Vợ cũ Huy Khánh sắp lên xe hoa
Hiện trường lật tàu kinh hoàng ở Lào Cai
Giết 3 người, 1 sát thủ vị thành niên thoát án tử

Ở cái tuổi sắp về với tiên tổ, ông Trịnh Văn Tín phải chấp nhận nỗi đau mất con mất cháu. Nhưng, đây lại là lần thứ 4 ông tiễn biệt các con của mình về với đất mẹ. Đắng lòng cho "kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh", nỗi đau chẳng thể nói thành lời, bao tâm sự ông dồn nén vào những vần thơ được báo Bưu điện Việt Nam đăng tải.

Lá vàng còn ở trên cây
Lá xanh rụng xuống trời hay chăng trời ?
Con Mai vì nước chết tươi
Con Sơn xã đội nạn thời giao thông
Con Sen chết đuối ao đồng
Ngọc Chín, Thảo chết núi sông bất bình !
Giàu sang kẻ trọng người khinh
Thế gian đạo lý, nghĩa tình ai hay ?
Thật thà lương thiện đọa đầy
Kẻ gian trộm cướp đó đây tung hoàn

Ông Trịnh Văn Tín và bà Nguyễn Thị Vọng sinh hạ được tất cả 8 người con. Trong đó,  4 người con của ông bà đã không may mắn chết đi khi tuổi đời còn rất trẻ. Vợ chồng anh Ngọc là con út, thành đạt và có cuộc sống sung túc nhất trong 4 người con còn lại của ông Tín.

Bữa cơm chan đầy nước mắt của ông Tín. (Ảnh Dân Việt).

Về phần cháu Bích khi thảm sát xảy ra, cháu bị hung thủ chém đứt tay nhưng may mắn "trời vẫn để lại làm người" ông Tín cũng không khỏi xót xa khi tuổi cháu còn quá nhỏ, phải chứng kiến thảm cảnh ấy liệu sau này cháu sẽ ra sao?. Và đây lại những vần thơ chan chứa nỗi lòng của người ông đã đến tuổi "gió lay là rụng", rồi đây ai sẽ chăm lo cho cháu?

Vết thương cháu Bích lành rồi,
Vết thương lòng mãi hết đời còn nguyên
Ông bà đến tuổi quy tiên
Không còn chèo lái con thuyền đậu neo

Khi biết tin đã bắt được hung thủ thảm sát gia đình con trai mình, cụ Tín chia sẻ trên Dân Việt: “Càng nghĩ tới kẻ ác nhân, tôi càng thấy uất ức… Giờ thì mãi mãi tôi không bao giờ có thể được gặp lại con trai, con dâu và ôm đứa cháu bé bỏng vào lòng mình được nữa”.

Giờ đây, trong ngôi nhà khang trang rộng rãi của vợ chồng anh Ngọc, chỉ còn mình ông Tín chăm lo hương khói cho các con và cháu. Sáng sáng, ông làm mâm cơm cúng các con rồi trưa đến, lại một mình ông ngồi ăn, vừa ăn vừa nghĩ đến con cháu, nghĩ đến hung thủ đã cướp đi cuộc sống của một gia đình mới chỉ bắt đầu, lòng ông uất nghẹn, bữa cơm với ông chan đầy nước mắt.

"Nếu bắt được tôi muốn xem bộ mặt dã thú của tên hung thủ này. Nó giết nhiều người như thế, trời không dung đất không tha, phải cho nó chịu mức hình cao nhất của pháp luật"- ông Tín chia sẻ trên báo Bưu điện Việt Nam. Ông cho biết, lúc này muốn gặp mặt hung thủ gây án để xem “gan nó to” đến mức nào mà có thể ra tay tàn độc đến vậy.

Những người thân khác trong gia đình đang dồn hết vào để chăm sóc cho cháu Bích vẫn đang điều trị tại bệnh viện. Không biết rồi đây, ông Tín sẽ dỗ dành cháu mình thế nào khi trở về ngôi nhà thân yêu, mẹ và các em của Bích không còn trên cõi đời này nữa.

Mẫn Chi (tổng hợp)