Đêm ngày 27/8, lần đầu tiên tại Malaysia, một cuộc du lịch “có một không hai” khám phá cõi âm được tổ chức đã thu hút đông đảo người dân quan tâm.

TIN BÀI KHÁC

Chuyến đi được tổ chức bởi thạc sĩ Kek Eng Seng, thuộc Trung tâm Phật giáo Tze Bei Guan Yin. Ông này đã tuyên bố, ông có khả năng… đi du lịch xuyên qua khắp các cõi của Trái đất, trong đó có cả thiên đường và địa ngục.

Hành khách muốn đi xuống âm phủ đều phải mua vé (nguồn: dailychilli)

Đầu tiên, vị thạc sĩ này đã mời người dân “viếng thăm” một thế giới ngầm bí ẩn của cõi âm (afterworld). Tưởng chừng đề nghị này có phần lập dị và những ý tưởng vẻ như thái quá, nhưng có tới 200 người từ trên khắp mọi miền đất nước Malaysia đã đăng ký chương trình du lịch bất thường này.

Danh sách được chọn lọc kỹ càng, dựa trên sự phù hợp của ngày sinh tháng đẻ với thời gian của tour. Những phụ nữ đang mang thai và trong thời kỳ kinh nguyệt cũng bị ban tổ chức từ chối.

Cuối cùng, đoàn người tham gia chuyến du lịch đặc biệt này chỉ còn 50 người, trong đó có tới một chục phóng viên của các tờ nhật báo Trung Quốc.

Trời mưa cả ngày ngày thứ năm và thứ sáu, nhưng thứ bảy đã nắng. Thạc sĩ Kek cho biết, ông đã kêu gọi vị thần Quan Âm ngừng mưa để chuyến đi của họ tới thế giới bên kia thuận lợi.

Đoàn hành khách tập trung tại bang Penang, thành phố Georgetown để cầu nguyện và làm nghi lễ lên đường vào khoảng 10h15. Tất cả mọi người phải mặc áo sơ mi màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và sự chân thành.

Một người trong đoàn kể lại: “Mắt của tôi bị một mảnh vải màu vàng bọc lá bùa bằng giấy. Sau đó, ánh đèn vụt tắt”.

“Sư phụ” Kek đang làm phép đưa du khách vượt các chướng ngại vật cõi âm ti (nguồn: dailychilli)

“Khi tôi nghe tiếng hô của ông Kek, đầu tôi trở nên rất nóng, như có một luồng không khí ấm áp đang cố gắng thoát ra khỏi cơ thể của tôi.”

Người này cho biết, sau đó ông Kek giải thích, đó là vì linh hồn của anh đang tìm cách tách ra khỏi thể xác của anh. “Cảm giác đó đến 3-4 lần nhưng chỉ trong vòng vài phút là biến mất. Tôi đã cố gắng khó tập trung nhưng tâm trí của tôi đã bị phân tâm bởi những âm thanh từ một chương trình opera gần đó và tiếng ồn từ đám đông đứng xem.”

Chỉ khoảng 45 phút sau khi tour khởi hành, anh này nhìn thấy ánh sáng, rồi lại nhanh chóng rơi vào bóng tối một lần nữa và thấy các vòng tròn bay về phía mình. “Nó giống như xem một bộ phim khoa học viễn tưởng với một tàu vũ trụ du lịch xuyên qua một dòng suối thiên thạch.”

“Thạc sĩ Kek sau đó giải thích rằng, tôi đã đi qua một xoáy nước khi trên đường đi đến "địa ngục". "Tôi nhìn thấy một cầu vồng được treo trên bầu trời đẹp, và một vị thần khuyên tôi nên trở thành một người ăn chay", ông Chiang Kee Chuan (người Trung Quốc) chia sẻ.

Một phụ nữ cho biết, bà đã nhìn thấy nhiều người dân tại một khu chợ đêm. Một người tham gia nữa cũng nói rằng, cô đã nhìn thấy  người mẹ qua cố của cô, nhưng cô không thể đến gần và nói chuyện với bà.

Sau hơn một giờ hành trình, “sư phụ” Kek kêu gọi mọi người trở về. Tuy nhiên, chỉ có khoảng chục người tuyên bố đã phá vỡ những rào cản để tới được âm phủ thành công.

Thuỷ Anh (theo Dailychilli)