Trào lưu thuê ôsin cao cấp đang rộ lên các thành phố lớn của Anh với mức lương khủng 200.000 USD mỗi năm.

TIN BÀI KHÁC

Nhà báo Fiona Neill đã cho biết trên tờ The Times rằng: mới đây, một lượng lớn các gia đình đại gia người Nga, Trung Đông, Trung Quốc nhập cư vào London đang làm xuất hiện trào lưu ô sin cao cấp và khiến tiền lương của ô sin tại thành phố này nói chung, nước Anh nói riêng tăng lên một cách chóng mặt.

Ô sin cao cấp ở Anh với mức lương khủng 200.000 USD/năm


Một bảo mẫu làm việc nhiều năm tại Anh tên là Nannies cho biết, hiện tại cô đang được mời tới làm việc cho một gia đình giàu có người Nga tại London. Mức lương gia đình này đưa ra là 200.000 USD/năm. Theo Fiona Neill, rất nhiều gia đình khác thuộc Hoàng gia Anh cũng đang ráo riết tìm người giúp việc để chăm sóc cho những đứa con của họ với mức lương đưa ra là 130.000 USD/năm.

Tại nước Anh, mức lương bình quân cho một bảo mẫu là 75.000 USD/năm bao gồm cả ăn uống và sinh hoạt hằng ngày. Còn bây giờ, đối với osin cao cấp tại London, đi cùng với mức lương khủng 200.000 USD/năm, người giúp việc còn được sống trong một phòng đơn khép kín hay một tầng riêng biệt và được cấp một chiếc xe hơi để đi lại.

Đặc biệt, có những trường hợp ôsin cao cấp còn được sử dụng máy bay gia đình. Một gia đình gốc Italy tặng cho người giúp việc rất nhiều quần áo mới. Hay một gia đình đại gia khác gốc Saudi Arabia còn tặng cho một căn nhà riêng khá đẹp mắt. Các bão mẫu làm việc tại các gia đình ở Anh cho biết, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu không hề ảnh hưởng tới nhu cầu thuê ô sin cao cấp tại Anh. Lý giải cho vấn đề này, một bảo mẫu cho biết, nguồn lực tài chính của các gia đình đại gia ở Anh phần lớn không bị sụt giảm sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Nhiều gia đình ở Anh có nhu cầu thuê ô sin cao cấp từng là giáo viên bởi họ có thể giúp cho bọn trẻ hoàn thành tốt những bài tập ở trường. Một bão mẫu người Anh tên Nick tiết lộ trên tờ The Time rằng: những gia đình giàu có ít có thời gian để chăm sóc và quan tâm tới con cái, vì thế họ mạnh tay vung tiền thuê ô sin để bù đắp tình cảm cho những đứa của họ.

Hoàng Thủy (Theo Huffingtonpos)