Liên quan đến vụ nhậu cùng người đẹp trên sông làm một cô gái tử vong, ông Nguyễn Kim Đoạn, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Cần Giuộc đã bị thôi chức và bị đề nghị cảnh cáo Đảng.

TIN BÀI KHÁC
Khách mang 0,5kg thuốc nổ lên máy bay VNA
Đại gia vung tiền cùng 'tiên nữ' tắm tiên
“Chuyện ấy” của người Việt thế nào?
Chú rể 'chạy mất dép' khi nhìn mặt cô dâu
Tiết lộ chuyện đời của tứ đại mỹ nhân Hà thành
Ngày 14/9, VKSND tỉnh Long An đã điều chuyển ông Võ Hoàng Nguyên (Phó Viện trưởng VKSND huyện Bến Lức) giữ chức quyền Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc thay ông Nguyễn Kim Đoạn bị rút về tỉnh chờ bố trí công tác khác.

Cũng trong ngày 14/9, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cần Giuộc đã có buổi họp cùng Ban cán sự đảng VKSND tỉnh Long An để thống nhất hình thức kỷ luật Viện trưởng Nguyễn Kim Đoạn và Viện phó Nguyễn Hương Giang. Chi bộ VKSND huyện Cần Giuộc đã đề nghị kỷ luật hai cán bộ này với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng và được Ủy ban kiểm tra thông qua. Đối với trường hợp của ông Nguyễn Hương Giang, Phó Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc sẽ chờ khi kiểm điểm xong mới xem xét việc bố trí chức vụ.

 
Chiếc phà, nơi diễn ra bữa nhậu gây nên cái chết của nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng (Nguồn: Người lao động)

Trước đó, buổi nhậu tai tiếng có sự góp mặt của một số cán bộ VKSND huyện Cần Giuộc diễn ra vào ngày 20/8, ngoài người được thuê nướng tôm phục vụ bữa nhậu, còn có 5 cô gái trẻ và 9 người đàn ông tham gia bữa tiệc. Trong nhóm trên có ông Nguyễn Kim Đoạn và ông Nguyễn Hương Giang, Viện trưởng và Viện phó VKSND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Tại bữa nhậu này, nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng (20 tuổi, trú ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc) đã bị rớt xuống sông chết đuối. Được biết, Phượng đã lập gia đình, có con nhỏ, vừa ly thân chồng.

Theo cơ quan điều tra, sau bữa nhậu, một nhóm người đã xuống sông tắm, chị Phượng không biết bơi nên đứng trên phà giữ đồ. Một lúc sau, bạn của Phượng nghe vật gì rớt xuống sông trong khi không thấy cô này trên phà. Hốt hoảng, mọi người cùng bơi tới tìm nhưng không cứu được. Tối cùng ngày, thi thể nạn nhân Phượng mới được vớt lên. Khám nghiệm ban đầu của cơ quan điều tra cho thấy nạn nhân chết do ngạt nước.

Liên quan đến cái chết của nạn nhân Đinh Kim Phượng, hai cán bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Cần Giuộc có mặt trong tiệc nhậu hôm đó là ông Nguyễn Kim Đoạn và ông Nguyễn Hương Giang đã được lãnh đạo VKSND tỉnh và Huyện ủy Cần Giuộc yêu cầu làm tường trình.

Vụ việc này thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận, bởi tại buổi nhậu này không chỉ có sự tham gia của quan chức của VKSND huyện Cần Giuộc mà còn cả một số “đại gia” có tiếng trong giới kinh doanh xe máy, bất động sản.

Minh Lê
(Tổng hợp)