Hai anh em sinh đôi người Anh là Ian và Stuart Paton đã trồng được quả bí ngô khổng lồ nặng tới 453,59 kg, to gấp 60 lần so với những quả bí ngô bình thường.

TIN BÀI KHÁC

Anh Ian chia sẻ “Nó có thể là một trong những quả bí ngô lớn nhất nước Anh. Tất cả mọi người đều ngạc nhiên khi nhìn thấy nó".


Ông Ian Paton đứng bên quả bí khổng lồ.

Quả bí ngô “khủng” này có chu vi lên tới gần 5m và có trọng lượng tương đương với một chiếc ô tô Fiat 500. Nó được tạo ra từ một loại hạt giống đặc biệt được trồng tại một vườn ươm rộng chừng 75m2. Loại giống này có thể thu hoạch sau khoảng 110 ngày sinh trưởng.

Hai anh em Ian và Stuart Paton là những người có biệt tài trồng vườn và bắt đầu trồng bí ngô từ khi còn là một cậu bé 12 tuổi. Anh Ian chia sẻ bí quyết trông bí ngô là: “Tôi luôn luôn nói với mọi người rằng phải chăm sóc cây bí ngô bằng một chế độ chăm bón tốt và cân bằng".

Ngoài quả bí ngô khổng lồ này, hai anh em sinh đôi người Anh Ian và Stuart Paton còn trồng được 12 củ hành khổng lồ, to gấp 30 lần so với những củ bình thường và có trọng lượng khoảng 6,8kg.


Chú thích ảnh 2: Cô bé 3 tuổi Freya Kirkpatrick luôn tự hào và vui sướng khi mình được ngồi trên quả bí ngô khổng lồ này.

Được biết, những quả bí ngô khổng lồ này sẽ được trưng bày tại lễ hội bí ngô hàng năm của Jubilee Sailing Trust tại Southampton, Hampshire (Anh) và bất cứ khoản tiền nào thu được những loại củ quả khổng lồ này sẽ được dành cho tổ chức từ thiện cho Jubilee Sailing Trust.

Hiện tại, Kỷ lục Guinness thế giới đang ghi cho quả bí ngô lớn nhất thế giới có trọng lượng là 822kg được Chris Stevens trồng tại Wiscousin, Mỹ.

Hoàng Thủy (Daily Mail)