Liên quan đến vụ nhậu cùng người đẹp trên sông làm một cô gái tử vong, Ban Thường vụ Huyện uỷ Cần Giuộc  (Long An) vừa thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với 2 cán bộ VKS của tỉnh này.


TIN BÀI KHÁC

Trong buổi họp báo chiều 16/9,  Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giuộc vừa thống nhất hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Kim Đoạn, nguyên Viện trưởng VKSND huyện và ông Nguyễn Hương Giang, Viện phó VKSND huyện.

Căn cứ vào điều 17 quy định 115 của Bộ Chính trị về những điều Đảng viên không được làm, Huyện ủy Cần Giuộc quyết định kỷ luật ông Đoạn, ông Giang cùng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng vì uống rượu bia bê tha, mất tư cách để xảy ra dư luận xấu. Ngoài ra, hai quan chức ngành kiểm sát còn vi phạm quy tắc ứng xử, chuẩn mực của cán bộ công chức, đảng viên trong quan hệ xã hội khi tham gia giải trí không lành mạnh.

Chiếc thuyền, nơi diễn ra vụ nhậu tai tiếng làm một cô gái trẻ thiệt mạng (Ảnh: Người lao động)

Hiện Viện KSND tỉnh Long An cũng đã quyết định tạm đình chỉ công tác ông Đoạn và ông Giang 15 ngày để xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của ngành.

Trước đó, ngày 14/9, VKSND tỉnh Long An đã điều chuyển ông Võ Hoàng Nguyên (Phó Viện trưởng VKSND huyện Bến Lức) giữ chức quyền Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc thay ông Nguyễn Kim Đoạn bị rút về tỉnh chờ bố trí công tác khác.

Trong buổi nhậu tai tiếng có sự góp mặt của một số cán bộ VKSND huyện Cần Giuộc diễn ra vào ngày 20/8, ngoài người được thuê nướng tôm phục vụ bữa nhậu, còn có 6 cô gái trẻ ( trong đó có hai tiếp viên quán nhậu Phương Thanh) và 9 người đàn ông tham gia bữa tiệc. Trong nhóm trên có ông Nguyễn Kim Đoạn và ông Nguyễn Hương Giang, Viện trưởng và Viện phó VKSND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An và một "đại gia" có tiếng trong giới kinh doanh xe máy và bất động sản ở tỉnh này.

Sau chầu nhậu, những người có mặt xuống tắm sông. Riêng chị Đinh Thị Kim Phượng (20 tuổi, trú ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc) không biết bơi nên ở trên giữ đồ. Công an huyện Tân Trụ cho rằng trong lúc mọi người đang tắm thì chị Phượng tự té xuống sông nên thiệt mạng do ngạt nước. Được biết, Phượng đã lập gia đình, có con nhỏ, vừa ly thân chồng.

Mẫn Chi (tổng hợp)