Osin giúp việc tại các thành phố lớn đang là nghề thu hút nhiều chị em phụ nữ ở nông thôn. Tuy nhiên, có những trường hợp bi hài ở gia chủ đã khiến họ phải chấp nhận từ bỏ hợp đồng của mình dù mức lương khá ổn.

TIN BÀI KHÁC

Xem “phim nóng” miễn phí

Nhà chị Minh (Thái Bình) có con gái đầu đỗ đại học trên Hà Nội. Vừa muốn có tiền trang trải cho việc học của con ở thành phố lớn lại nhân lúc ở quê rảnh rỗi vụ mùa, chị Minh cũng theo con lên Hà Nội làm giúp việc. Chị được nhận vào làm cho một gia đình ở Mỹ Đình, Hà Nội, chủ nhà là một đôi vợ chồng trẻ. Hai vợ chồng này đi làm suốt ngày, công việc cũng nhẹ nhàng nên chị Minh thấy rất thoải mái. Nhưng điều làm chị khó xử nhất là việc sinh hoạt riêng của đôi vợ chồng này quá lộ liễu.

Hằng ngày vào mỗi buổi sáng, chị Minh có công việc là lấy quần áo trong máy giặt để lên sân thượng phơi. Một buổi nọ, như thường lệ chị lấy quần áo đi phơi, nhưng khi đi ngang qua phòng vợ chồng chủ thấy cửa không khoá, nghĩ là chủ nhà quên nên chị tiến gần để khép. Sau mấy giây sững sờ, người giúp việc này phải vội vã quay mặt đi. Đập vào mắt chị là cảnh hai vợ chồng nhà chủ đang “mặn nồng” với nhau mà cửa phòng không thèm khép. Chị Minh cho biết, đây không phải là lần đầu khiến chị phải đỏ mặt. Đôi vợ chồng này có thói quen “thân mật” nhau ngay cả trong phòng bếp, nhà tắm…mà cửa chính lẫn cổng vẫn mở toang. Có hôm, giúp việc đi chợ về chỉ biết nước đứng chờ ngoài cửa, đợi chủ nhà “xong việc” mới dám vào.


Những người giúp việc đã có gia đình gặp chuyện tế nhị ở nhà chủ đều có khả năng xử lý tình huống tốt hơn so với người chưa lập gia đình (Ảnh minh họa, Nguồn: Việt báo)

Những người đã có gia đình gặp chuyện tế nhị trên họ đều có khả năng xử lý tình huống tốt hơn so với giúp việc là nữ chưa lập gia đình. Nhân kì nghỉ hè ngắn, Hương (sinh viên một trường đại học ở Cầu Giấy, Hà Nội) không về quê mà quyết định ở lại thành phố để kiếm việc làm thêm. Cô xin vào làm giúp việc theo giờ cho một gia đình ở Định Công, Hoàng Mai. Cậu chủ là người bằng tuổi Hương, nhưng trượt đại học đã hai năm nay vẫn tiếp tục “dùi mài kinh sử”.

Mỗi lần dọn dẹp phòng cậu chủ, Hương phát ngượng khi underwear bẩn vứt tứ tung, bừa bãi trên giường. Cậu chủ này còn ăn mặc rất thoải mái, thường cởi trần và mặc chiếc quần đùi rộng thùng thình. Sau giờ học, cậu chủ thường xuyên bắc chân lên bàn, nằm dài ăn quà vặt, xem ti vi. Những lúc Hương lau nhà, cô đều bối rối và phải quay mặt đi. Có hôm tắm xong cậu chủ còn diện nguyên “quần nhỏ” thoải mái đi khắp nhà như ở chỗ không người. Cô giúp việc là sinh viên chỉ cố đợi lấy được tháng lương đầu là xin nghỉ việc.

Chủ nhà có máu dê

Thay vì nấu cơm, lau nhà, giặt giũ…phục vụ cho cả gia đình thì công việc của chị Lương (Hải Dương) nhàn nhã hơn khi nhận hợp đồng chăm sóc cho một ông cụ mà theo lời của con cháu ông thì “đã yếu lắm rồi”.


Chủ nhà có máu dê khiến không ít osin đã lập gia đình khiếp đảm (Nguồn: Eva.vn)

Mọi việc sinh hoạt của ông cụ ngoài 70 này do chị Lương đảm nhiệm từ ăn cơm, đến tắm giặt, vệ sinh... Từ ngày có chị, con cháu trong nhà ông cụ thấy “nhẹ gánh” hẳn. Được chủ trả lương cao và quý mến nhưng chị Lương không thoải mái như mọi người nghĩ.

Số là ông cụ đã cao tuổi nhưng vẫn có “máu dê”, vợ đã mất từ lâu, nhưng ông vẫn còn ham muốn. Dù vẫn có khả năng đi lại bình thường nhưng ông lại luôn yêu cầu chị Lương phải đỡ, dìu để di chuyển. Mỗi lần như thế, ông ôm chặt người giúp việc, không quên tranh thủ sờ soạng. Sợ bị mất việc, chị Lương không dám kêu ca, phản đối.

Ban đầu chị Lương nghĩ do ông cụ vô tình, nhưng ở lâu ngày “máu dê” của cụ chủ nhà càng lộ liễu hơn. Có lần chị đang ngủ trưa, mở mắt ra đã thấy ông cụ đầu tóc bạc phơ vẫn nhìn chằm chằm vào ngực mình. Hoảng hồn vùng dậy, lúc này chị mới biết, mình ngủ say nên cúc áo bị bật ra…Có lần, con cháu đi học và đi làm hết, ông cụ lên cơn ho dữ dội. Chị Lương vội vã đi lấy cốc nước cho ông thì bất ngờ bị ông ôm chầm lấy. Hoảng quá chị đẩy ra. Ông cụ nói như van xin: “Ngoan…thì có tiền”. May mắn lúc đó, có chuông cửa, ông cụ giật mình nên chị Lương mới thoát được “yêu râu xanh”.

Sau đó quá sợ hãi, chị Lương đành xin về với lý do ở quê chồng ốm nặng. Sau đó, dù nhà chủ năn nỉ, tăng lương…để thuyết phục quay lại làm, nhưng chị vẫn kiên quyết từ chối.

Lê Châu
(tổng hợp)