Trong lúc vo gạo ở sau bếp, người mẹ vô tình đặt con gái trên sàn tre, gần một số chai lọ. Bé gái 1 tuổi đã với chai nước ngọt C2 đựng xăng để uống dẫn đến tử vong.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 3/10, Công an huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Kim Tuyến (1 tuổi, ngụ huyện Lộc Ninh) được xác định là do gia đình không để ý khiến cháu bé uống xăng đựng trong vỏ chai C2 vì tưởng nhầm nước ngọt. 

Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 1/10, chị Huệ (21 tuổi, mẹ cháu Tuyến) vào bếp vo gạo và đặt con gái trên sàn tre, cách chỗ chị ngồi khoảng 2m. Khoảng 5 phút sau, chị Huệ đi từ trong bếp ra thì phát hiện người cháu Tuyến co giật, cứng đờ, trên người cháu nồng nặc mùi xăng.

Sau khi kiểm tra, chị Huệ phát hiện con gái mình đã uống nhầm xăng đựng trong vỏ chai C2. Ngay lập tức, chị Huệ cùng mọi người đưa cháu Tuyến đi cấp cứu nhưng cháu đã tử vong ngay trên đường tới Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Ninh.

Trước đó, vào ngày 18/5, bé trai Tr.N.X.L. (21 tháng tuổi, ngụ Thuận An, Bình Dương) cũng đã phải nhập viện vì uống nhầm hai ngụm xăng đựng trong chai trà xanh. Bé L. nhập viện trong tình trạng tím tái, khó thở, lơ mơ do thiếu oxy lên não, phải hỗ trợ thở máy. Người nhà cháu L. cho biết, do khát nước, cháu L. đã cầm chai trà xanh đang chứa xăng vì tưởng chứa nước uống rồi uống liền hai ngụm.

BS Trần Đắc Nguyên Anh - Khoa Cấp cứu, BV Nhi Đồng II - cho biết trên báo Phụ nữ Online: khi trẻ uống nhầm xăng dầu, người nhà không được tìm cách móc họng gây ói, vì xăng dầu là chất bay hơi, sẽ làm trẻ bị sặc nguy hiểm hơn. Hơn nữa, khi ói ra, trẻ sẽ hít lại những dịch vị axít trong dạ dày, làm phổi bị phù. Việc điều trị những ca ngộ độc xăng dầu không thể can thiệp lọc máu, rửa dạ dày như những chất ngộ độc khác. Xăng dầu là chất bay hơi, sẽ phát tán khắp nội tạng, nên việc cấp cứu chỉ đặt nội khí quản, dẫn lưu dạ dày để bảo vệ đường thở cho bệnh nhân suy hô hấp, khó thở.

Thu Hằng
 (Tổng hợp)