Theo kết luận ban đầu của các chuyên gia da liễu, chị Nguyễn Thị Phượng (26 tuổi, ngụ huyện Giồng Trôm - Bến Tre) bị bệnh tế bào vón, nhão da.
TIN BÀI KHÁC

Sáng nay (28/10), đoàn chuyên gia của Viện Da liễu Quốc gia cùng với các bác sĩ của Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM đã tiến hành chẩn bệnh, tìm cách điều trị bệnh cho chị Nguyễn Thị Phượng. Qua buổi hội chẩn, các chuyên gia đã kết luận ban đầu về bệnh tình của chị Phượng. Theo đó, chị Phượng bị bệnh tế bào vón, nhão da. Các chuyên gia cũng thống nhất với hướng chẩn đoán, điều trị của Bệnh viện ĐH Y Dược đang thực hiện hiện nay, thông tin trên báo Người lao động.
Theo kết luận ban đầu, chị Phượng (phải) bị bệnh tế bào vón, nhão da (Ảnh: Tuổi trẻ)
Cũng trên báo này, GS-TS-BS Đặng Vạn Phước, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM cho biết, các kết quả xét nghiệm về cơ bản đã xác định được gần hết bệnh trạng của chị Phượng, còn kết quả xét nghiệm gửi đi nước ngoài chỉ là để xác định bổ sung cho chắc chắn.

Như VietNamNet đã đưa tin, chị Nguyễn Thị Phượng bị ngứa da mặt như dị ứng từ năm 2007 và đã mua thuốc điều trị bệnh dị ứng về dùng. Sau một thời gian tự dùng thuốc đông y chữa dị ứng, từ một phụ nữ trẻ đẹp, chị Phượng đã “biến” thành một bà lão với khuôn mặt nhăn nheo. Căn bệnh kỳ lạ của chị đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới y khoa cũng như của rất nhiều người ở trong và ngoài nước.

Ngày 7/10, chị Nguyễn Thị Phượng đã từ Bến Tre lên Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để chữa bệnh. Ngày 11/10, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM đã mời các chuyên gia đầu ngành đến để hội chẩn bệnh. Bệnh viện cũng đã lấy lại mẫu da của chị Phượng để tái xét nghiệm, đồng thời chuyển mẫu sang Mỹ tìm nguyên nhân gây bệnh. Sau một thời gian được điều trị theo phác đồ tế bào vón, bệnh tình của chị Phượng đã tiến triển rõ rệt, tình trạng viêm trên da đã thay đổi.

Theo bác sĩ Hoàng Văn Minh, Trưởng phòng khám da liễu Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, nếu chính xác chị Phượng mắc bệnh tế bào vón thì khả năng chữa khỏi bệnh là rất cao, gương mặt có thể phục hồi 50 - 70%.

Thu Hằng (tổng hợp)