Trong tuần này, khán giả sẽ biết chính xác câu trả lời đối với những tấm vé hàng triệu bạc đã mua.

TIN BÀI KHÁC


Nếu liveshow Chế Linh bị huỷ, có lẽ thất vọng nhất không phải ai khác chính là khán giả. Người hâm mộ giọng ca vàng một thủa đang hồi hộp chờ “phán quyết cuốicùng” của cơ quan quản lý.

Sai phạm không đáng có từ đơn vị tổ chức

Thời gian vừa quan, công chúng, nhất là những người yêu giọng ca Chế Linh đã xôn xao trước thông tin liveshow của ông có thể bị hủy bởi những sai phạm không đáng có từ phía đơn vị tổ chức liveshow Chế Linh - Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc. Theo đó, công ty này đã có những sai phạm trong việc tổ chức biểu diễn. Theo Giấy tiếp nhận biểu diễn nghệ thuật thì Sở VH-TT&DL Hà Nội chỉ cấp giấy phép tên chương trình là Liveshow ca sĩ Chế Linh chứ không phải là Chế Linh 30 năm tái ngộ như nội dung trên băng rôn quảng cáo.

Chế Linh đã "hút" được nhiều sự quan tâm của người yêu nhạc trong nước
Theo Thanh tra Sở VH-TT&DL Hà Nội, Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc còn cho treo nhiều băng rôn và phướn để quảng cáo, giới thiệu chương trình không đúng quy định, gây phản cảm và làm mất mỹ quan đường phố. Ngày 19/10, Thanh tra SởVH-TT&DL Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt và yêu cầu công ty tháo dỡ ngay toàn bộ băng rôn. Tuy nhiên, cho đến tận sáng ngày31/10, ông Phạm Quang Long - Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội đã trực tiếp khảo sát tại một số tuyến đường nội đô như Yên Phụ - Lạc Long Quân, thì các băng rôn, phướn quảng cáo cho chương trình này vẫn được treo rất nhiều.

Sai phạm tiếp theo là ngày 24/10, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cũng đã có công văn về việc Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc chưa thực hiện bản quyền tác giả đối với chương trình liveshow Chế Linh 30 năm tái ngộ. Ông Long cho biết thêm, theo giấy phép của chương trình xin đăng ký giấy phép có 35 bài, thì có 11 bài hát không có trong danh mục được phổ biến của Bộ VH-TT&DL nên Sở không tiếp nhận. Tuy nhiên, trong đêm nhạc diễn ra vào ngày 21/10 vừa qua, Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc vẫn cho biểu diễn các ca khúc chưa được cấp phép phổ biến.

Thông tin trái chiều

Trước thông tin dừng cấp phép liveshow Chế linh 30 năm tái ngộ, Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội, ông Phạm Quang Long khẳng định, không có chuyện cấp phép trở lại cho liveshow. Điều đó đồng nghĩa với việc Chế Linh sẽ không được hát ở Hà Nội vào ngày 12/11 tới.

Tuy nhiên, Phó GĐ Sở VH-TT&DL Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Chiêm lại cho hay, vẫn còn cơ hội cho chương trình biểu diễn của ca sĩ Chế Linh vào 12/11 nếu đơn vị tổ chức làm văn bản xin cấp phép, thừa nhận sai phạm cũng như cam kết tuân thủ theo giấy phép.

Trong khi đó, ông Lê Hoàng Tiến, Giám đốc Hãng phim châu Á, đại diện ban tổ chức liveshow của Chế Linh cho biết, liveshow vẫn diễn ra ngay 12/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Ông cho rằng, tất cả bài hát biểu diễn trong cácliveshow trước đó của Chế Linh đều được cấp phép và đã nộp đầy đủ cho Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Trước đó, trong đêm diễn đầu tiên (21/10) tại Hà Nội, giọng ca vàng một thời - Chế Linh đã để lại trong lòng người hâm mộ rất nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Trên nhiều diễn đàn, có nữ khán giả đã bày tỏ cảm nhận của mình ““Thú vị! Thực sự mình không phải là fan cuồng của nhạc sến nhưng hôm qua nghe Chế Linh thấy xúc động. Chế Linh cất câu hát: Anh hát cho em nghe, anh hát cho em nghe một lần cuối, một lần cuối cùng rồi thôi... 69 tuổi, ông ấy vẫn hát khỏe, da diết và mê đắm lòng người. Cũng có khán giả chia sẻ, show diễn của Chế Linh khiến ký ức họ“sống lại một thời”. Đơn giản hơn, có người nói “thật tuyệt vời khi nghe ChếLinh hát lại những ca khúc bất hủ”…

Giọng ca của một Chế Linh 69 tuổi trên sân khấu vẫn mượt mà, sâu lắng và hút hồn khán giả. Tất cả như được trở về kỷ niệm của mấy mươi năm trước qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Nếu liveshow Chế Linh bị hủy, có lẽ người thất vọng nhất không ai khác chính là khán giả.

Hồi hộp chờ “phán quyết”

Trong vài năm trở lại đây, trào lưu ca sĩ hải ngoại về nước biểu diễn ngày càngnở rộ khiến khán giả Việt Nam nồng nhiệt đón chào. Điển hình là cuối năm ngoái,những cái tên đã từng vang bóng một thời trở lại nước nhà như Lưu Bích, Tuấn Vũ, Giao Linh, Phi Nhung, Hương Lan, Minh Tuyết, Trường Vũ, Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Ý Lan, Đức Huy, Thanh Tuyền, Lệ Thu, Ngọc Ánh, Quang Lê, Nguyễn Hưng... Tuy nhiêncác liveshow này chưa xảy ra sai phạm đáng tiếc nào.

Rõ ràng, cơ quan quản lý luôn “mở cửa” cho các ca sĩ hải ngoại về nước biểu diễn phục vụ khán giả. Khẳng định lại điều này nhằm giúp cho các đơn vị tổ chức liveshow của ca sĩ hải ngoại có định hướng rõ ràng trong khâu tổ chức tránh những sai phạm không đáng có.

Vì vậy, đứng trước việc liveshow Chế Linh gặp sai phạm và chưa rõ ca sĩ này còn được biểu diễn nữa hay không khiến khán giả vô cùng hồi hộp trông chờ “phán quyết” từ cơ quan quản lý.

Trả lời báo chí, ông Vương Duy Biên, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu nói: “Sai phạm đến đâu xử lí đến đấy. Nếu sai phạm về băng rôn quảng cáo, áp phích thì xử phạt hành chính sai phạm đó, với mức phạt tương xứng”.

Trên các diễn đàn mạng, nhiều khán giả cho rằng, đó là cách xử lý vẹn cả đôi đường. Khán giả vẫn có thể nghe Chế Linh hát còn phía đơn vị sản xuất chương trình cũng rút ra được bài học kinh nghiệm để tránh sai phạm không đáng có cho những lần sau.

Được biết, trong tuần này sẽ có một buổi họp báo chính thức từ phía Chế Linh và đơn vị tổ chức biểu diễn. Đây sẽ là câu trả lời chính xác nhất cho việc Chế Linh có tiếp tục biểu diễn ở Hà Nội vào hôm 12/11 tới không. Bởi có rất nhiều khán giả đã mua vé đang quan tâm đến việc nếu hủy liveshow thì họ sẽ được giải quyết như thế nào đối với những tấm vé hàng triệu bạc đã mua.

(Theo 24h)