“Bà đến mang xác con gái bà về, không đến 7h sáng ngày mai tôi vứt nó ra đường và gọi báo công an” – bà Tuyên, mẹ chị Lý, kể lại lời của người chồng vũ phu của chị với giọng đầy đau xót.

TIN BÀI KHÁC


Người phụ nữ trung tuổi, khuôn mặt hiền lành đầy cam chịu cứ khóc lóc suốt buổi nói chuyện. Vì thương con, vì nghĩ rằng chẳng gì bằng nín nhịn, tránh đổ vỡ, bà Chu Thị Tuyên - mẹ ruột của nạn nhân Lê Thị Lý phải chịu tủi nhục không khác gì con gái mình. Bà là mẹ vợ của Nguyễn Tiến Thịnh nhưng bà đã phải trực tiếp chứng kiến cảnh con mình bị hành hạ, hơn thế, chính bà còn bị Thịnh dùng gậy đánh vào tay gây thương tích trước sự chứng kiến của 4 thế hệ gia đình nhà thông gia.

Nỗi đau tột cùng của người mẹ nghèo

Từ khi Lê Thị Lý vào viện, bà Tuyên không dám rời nửa bước. Bà sợ bà đi, con bà sẽ chẳng được an toàn. Tâm lý người mẹ khiến bà cứ thấp thỏm không yên, không dám rời xa con. Bà sợ như lần trước, vì bà ra về, vì bà nghĩ gia đình thông gia chẳng đang tâm hại con mình nên mới xảy ra nông nỗi như ngày hôm nay.

   Người phụ nữ sớm phải một mình lo cho 2 con gái vì chồng mất sớm, giờ lại thêm nỗi đau khi chứng kiến con gái bị hành hạ.

Ngồi chăm con ở viện, nhìn con gái yếu ớt, xanh xao nằm bẹp dúm trên giường, bà Tuyên cứ ầng ậng nước mắt.

Bà chẳng nhớ ngày tháng nhưng bà nhớ nhất, sợ nhất là buổi chiều nhận điện thoại của con rể.

“Tôi nhớ lúc đó vào khoảng 14h tôi có nhận được một cuộc điện thoại của Thịnh nói: “Bà đến mang xác con gái bà về, không đến 7h sáng ngày mai tôi vứt nó ra đường và gọi báo công an”. Tôi nói với người con rể: “Thôi con ơi con giận quá mất khôn" thì đầu dây tắt máy. Khoảng 16h30 tôi lại nhận được một cuộc điện thoại nữa cũng của con rể với nội dung: “Thôi bà đi đi cho kịp”" – bà Tuyên cắt ngang câu chuyện vì không cầm được tiếng nấc nghẹn ngào.

Bà vội vã nhờ người chở ra bến đò để bắt xe đi, khoảng 8h bà đến bến xe Phúc Yên và gọi con gái út của mình là Lê Thị Thu Phương ra đón và đưa vào nhà con gái cả.

Lúc này, nhà Thịnh khóa cổng. Biết bà đến, Thịnh xông ra và bắt mẹ vợ mình phải quỳ từ ngoài cổng quỳ vào thì mới được vào nhà. Không biết phải làm như thế nào, bà nhanh ý nói với anh con rể: “Thôi con ơi con cho mẹ vào, không hàng xóm người ta cười…” nhưng Thịnh vẫn không ra mở cửa, chỉ tới khi em trai của Thịnh là Nguyễn Văn Thiệu cầm búa mang ra đập khóa cửa và mới cho bà vào nhà.

Vào tới nhà Thịnh vẫn nằm trong nhà và nói vọng ra rằng đã đuổi con gái bà đi rồi. Bà nhẹ nhàng hỏi: “Con ơi sao ra nông nỗi này?” thì Thịnh mới lao ra và chỉ tay vào mặt mẹ vợ quát: “Bà quỳ xuống đây thì tôi nói chuyện, không thì bước”.

Sợ hãi trước thái độ của con rể, lo cho con gái, bà Tuyên cắn răng quỳ xuống mà than rằng: “Con ơi sao con đày đọa mẹ thế này, con đã thỏa mãn hay chưa, thôi vì con mẹ chấp nhận quỳ?”. Lúc ấy có mặt cả mẹ của Thịnh là thông gia với bà, Thiệu, em ruột của Thịnh và những người em con cậu ở trong nhà nhưng không ai nói gì.

Quá uất ức bà chỉ biết khóc, nhưng nghĩ sự việc con gái mình đánh ghen với người ta thì là đã sai rồi nên đành ngậm ngùi để cho con gái mình có cơ hội.

Sau đó, bà được đưa tới một phòng trọ để gặp Lý. Nhìn con gái bầm dập khắp người, lòng bà đau hơn thắt. Nhưng để giúp con gái giải quyết mọi chuyện gia đình cho ổn thỏa, bà khuyên con gái mình về nhà chồng quỳ xuống xin gia đình chồng tha thứ, rồi nhờ họ đưa sang nhà cô gái mà Lý đánh ghen để xin lỗi và viết tờ đơn mang nội dung nhận mình đánh ghen nhầm để lấy lại danh dự cho người ta.

Sáng hôm sau, Thiệu là em trai Thịnh chở bà Tuyên ra bến phà Vĩnh Thịnh để về quê. Bà nghĩ đã có bà mẹ chồng ở đó sẽ giải quyết êm ấm mọi chuyện vì trước đó bà đã gọi điện với thông gia để xin lỗi và nhờ cậy nên không muốn ở lại lâu. Thế nhưng, vừa về tới nhà, bà lại được con gái báo là Lý bị tụt huyết áp, phải vào viện truyền nước nhưng sau phải về luôn vì nhà chồng không cho ở lại viện.

Lần thứ hai, Thịnh lại gọi bà Tuyên, bảo lên ngay và không được cho ai biết.

Bà Tuyên có mặt tại nhà của con rể, bà được con rể tụt quần con gái của bà ra cho xem những vết thương mà hắn đã hành hạ dã man. Không những thế Thịnh còn mở cho bà xem đoạn video mà chính hắn khi tra tấn vợ đã tự quay lại. “Nhìn những vết thương tuy không chảy máu nhiều nhưng chỗ nào cũng tứa máu tôi không khỏi quặn lòng. Đau đớn như đứt từng khúc ruột của mình khi nhìn video mà Thịnh mở cho tôi xem cảnh con gái mình quỳ như thế nào, bò như thế nào, bị đánh đập ra sao…” - bà Tuyên khóc nấc.

Tiếp đó Thịnh cùng em trai mình khiêng vợ lên phòng, sau đó gọi điện cho một người con gái nói đến nhà nghỉ nào đó mà bà không nhớ rõ, bà chỉ nghe thấy bên đầu bên kia người con gái cười cợt: “Đang giờ làm ông tướng ạ”.

Một thời gian sau khi ra ngoài về, Thịnh mang theo một video mà hắn quay cảnh đang làm tình với một cô gái tóc ngắn, đeo lắc tay và bắt vợ mình xem, nếu không xem sẽ dùng đôi đũa đang lăm lăm trên tay dọa đâm vào mắt. Sau đó cũng đưa cho mẹ vợ của mình xem. Tiếp đó, Thịnh bắt mẹ vợ ký vào tờ đơn đã ép vợ ký hôm trước, với nội dung đã quan hệ bất chính với người khác khi đi lao động ở nước ngoài. Bà Tuyên không ký liền bị hắn cầm gậy vụt vào tay khiến tay bà bị thương, quá sợ hãi trước hành vi bất nhân của người con rể bà đành phải ký vào tờ đơn.

Bà Tuyên còn phải chứng kiến cả cảnh Thịnh sai em trai lấy kéo và cắt tóc của Lý. Những bộ quần áo của Lý cũng bị Nguyễn Tiến Thịnh dùng kéo cắt hết rồi đem vứt bỏ. Không dừng lại ở đấy, Thịnh còn dùng tay tát vào mặt vợ liên tiếp, khi bà Tuyên sợ hãi nói với con gái quỳ xuống xin lỗi, Lý vừa cúi đầu gần chạm đất đã bị Thịnh lấy chân đạp mạnh khiến nạn nhân bị đập mạnh đầu xuống đất nên ngất đi. Thịnh và em trai lại khiêng Lý lên nhà.

Đến khi chị Lý đã hơn hai ngày không đi tiểu được, Thịnh đe dọa không cho đi bệnh viện trong khu vực vì sợ sự việc vỡ lở mà bắt mẹ vợ đưa đi viện xa. Tuy nhiên sau đó Thịnh cũng đã không cho vợ mình đi cấp cứu mà đã sai người đi mua ống thông tiểu và nhờ một người tên Ngọc, cũng là người trong gia đình, đang làm tại Bệnh viện Việt Nhật thông tiểu. Nhưng khi thông tiểu cho Lý thì không thấy có nước tiểu mà chỉ chảy ra toàn máu tươi, bà Tuyên lại một lần nữa bị con rể ép về và dọa không được nói sự việc này với bất kỳ ai.

Thời gian đó bà luôn nơm nớp lo sợ cho tính mạng con gái mình, không gọi điện liên lạc được bà đành gọi cho con gái út nghe ngóng tình hình.

Khi chị Lý thoát ra được “địa ngục trần gian” ấy về với người mẹ thì cô mới được mẹ và em gái đưa đến viện cấp cứu. Nhưng khi biết thông tin vợ mình được mẹ và em gái đưa đến viện chữa trị, Thịnh tiếp tục đến và đe dọa tính mạng mẹ con nạn nhân.

“Con gái tôi bị hành hạ phải nhập viện nhưng gia đình nhà chồng không ai đến thăm hỏi lại còn đe dọa. Tất cả tài sản của con gái tôi nhà chồng giữ, quần áo cũng bị con rể cắt vụn hết... Tiền viện phí gia đình chồng cũng không cho để chữa trị nên gia đình mẹ góa, con côi chẳng biết làm sao...”, bà Tuyên òa khóc.

Cơ quan chức năng vào cuộc

Sau khi sự việc vỡ lở, người dân ở tổ 5, phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc tỏ ra rất bức xúc. Sự phẫn nộ trở nên cao trào khi người dân kéo đến ngôi nhà nơi xảy ra sự việc biểu tình, nhiều thanh niên dù không quen biết gì với nạn nhân nhưng cũng đến trước cửa nhà và muốn dạy cho người chồng vô nhân tính một bài học.

Ông Nguyễn Văn Tỵ, Tổ trưởng tổ dân phố số 5 cho biết: “Vì sự việc diễn ra trong ngôi nhà luôn đóng cửa im ỉm nên không ai phát hiện ra. Có người đã từng nghe trong đêm những tiếng kêu “ối giời ôi… ối giời ôi” nhưng không biết là xảy ra ở đâu. Chỉ tới khi nạn nhân trốn được ra ngoài, tôi cũng đã phát hiện ra mẹ của Nguyễn Tiến Thịnh đem nhiều bọc vải vụn đem vứt thì mọi chuyện bắt đầu mới vỡ lở. Người dân dần phẫn nộ khi biết thông tin sự việc trên”.

Ông Tỵ cho biết thêm: "Ngôi nhà gồm 4 đời với gần chục nhân khẩu sống chung nhưng không một ai can thiệp thậm chí các thành viên như mẹ, em chồng, em dâu còn vào hùa để hành hung chị Lý, đó là điều không thể chấp nhận được, đây là vụ hành hung nghiêm trọng nhất từ trước tới nay tại tổ chúng tôi".

Ngay sau khi biết sự việc, một cuộc họp của Hội phụ nữ trong tổ cũng đã diễn ra để bàn về vấn đề này, nhưng cả những người đàn ông, thậm chí thanh niên bức xúc về sự việc cũng vào để tham gia nên cuộc họp trở thành cuộc họp của những người phẫn nộ về hành động vô nhân tính của Thịnh. Dư luận rất bức xúc vì khi Thịnh hành hạ, tra tấn vợ, tất cả người gia đình Thịnh đều chứng kiến, thậm chí tham gia mà không có bất kỳ hành động nào ngăn chặn hành vi tội ác của hắn.

Chủ tịch UBND phường Hùng Vương Lê Thanh Sơn cho biết, ngay sau khi nhận được đơn phán ánh của chị Lý, UBND phường đã chỉ đạo Hội phụ nữ, Công an phường xuống xác minh vụ việc để giải quyết vụ việc.

Lãnh đạo Công an phường Hùng Vương cho biết hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Đội cảnh sát điều tra về TTXH – CA thị xã Phúc Yên điều tra theo thẩm quyền.

Mong rằng, cơ quan chức năng sớm tìm ra lời giải cho hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của Thịnh.

(Theo BĐVN)