Chơi bời lêu lổng, bị mẹ la mắng và dọa sẽ bán miếng đất đã hứa cho trước đó, Tài tức giận ra tay đánh chết mẹ rồi chôn xác dưới bể cá cảnh trước nhà.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 17/11, tại TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt Nguyễn Hữu Tài (SN 1992, ở phường 2, thành phố Bảo Lộc) 20 năm tù về tội "Giết người". Nạn nhân chính là mẹ ruột của Tài.
Nguyễn Hữu Tài tại tòa (Ảnh: Người lao động)
Theo cáo trạng, từ năm 2009, sau khi ly hôn, bà Bùi Thị Hồng Nhung (44 tuổi, làm nghề nuôi dạy trẻ) sống với con trai là Nguyễn Hữu Tài. Khi ly hôn, bà Nhung có hứa sẽ cho Tài một mảnh đất ở xã Đại Lào, TP. Bảo Lộc. Tuy nhiên, sau đó, thấy Tài ăn chơi lêu lổng nên bà Nhung hay la mắng và dọa sẽ bán lô đất đó khiến Tài rất lo lắng.

Đêm 16/8, khi hai mẹ con đang xem tivi tại nhà, Tài hỏi lại mẹ về chuyện này, bà Nhung xác nhận. Đứa con bất hiếu nổi cơn tức giận đã sát hại chính đấng sinh thành. Lợi dụng lúc bà Nhung không để ý, Tài dùng tay đánh mạnh vào gáy bà. Sau khi bà Nhung ngã xuống nền nhà, Tài lao theo siết cổ bà đến chết.

Sau đó, Tài dùng màn quấn thi thể mẹ chôn dưới bể cá cảnh đã cạn nước trước sân nhà. Xong xuôi, Tài lau dọn nền nhà và thuê khách sạn để ngủ. Vài ngày sau, xác bà Nhung được phát hiện trong bể cá. Khi đó, Tài mới khai rõ sự tình và nhờ người thân đưa đến cơ quan công an đầu thú.

Thu Hằng (Tổng hợp)