Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nên bị Tổ công tác 141 lập biên bản xử phạt. Thay vì nghiêm chỉnh chấp hành thì người vi phạm lại có hành vi mạo danh nhà báo hoặc cháu cán bộ ngành công an và tát cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

TIN BÀI KHÁC


Đối tượng tự xưng là cháu Trung tướng Nhanh và tát vào mặt cảnh sát. Ảnh: TTXVN
Vụ việc xảy ra vào 21h30 ngày 17/11 tại nút giao thông Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc. Vào thời điểm đó, Tổ công tác Y4/141 do Trung tá Lưu Tuấn Minh, Đội phó Đội CSGT số 4 làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một trường hợp không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe máy 30X - 8487.

Theo TTXVN, trong lúc đang lập biên bản vi phạm đối với chủ xe Nguyễn Văn Hoàn (28 tuổi, ở xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội) thì đối tượng đi cùng xe là Trịnh Ngọc Tú (31 tuổi, trú tại khu tập thể Kim Liên, Đống Đa) đã có những lời lẽ xúc phạm tổ công tác. Không những thế, Tú còn tự xưng là cháu Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP. Hà Nội và lao vào tát mạnh Trung úy Nguyễn Cao Thắng rồi bỏ chạy. Ngay lập tức, đối tượng bị khống chế, đưa về phòng Cảnh sát hình sự (số 7, Thiền Quang) để xử lý.

Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Nội liên tục xảy ra tình trạng chống đối người thi hành công vụ khi bị bắt giữ vì vi phạm giao thông. Ngoài việc giả danh nhà báo, dùng thẻ phóng viên hòng thoát tội thì còn có những trường hợp hung hãn là xông lên đánh trả lại lực lượng cảnh sát.

Trung tá Cảnh sát hình sự Trần Anh Sơn, Tổ công tác Y2/141 cho biết trên TTXVN, chỉ trong tối 17/11 đã có 4-5 đối tượng đưa thẻ phóng viên ra xin xỏ để thoát tội. Thậm chí, khi Tổ công tác phát hiện một đối tượng vi phạm giao thông, người này còn dùng điện thoại quay phim, xưng là nhà báo và khai "đang công tác ở báo Cầu Giấy!". Qua xác minh, đối tượng đã khai nhận hành vi giả danh nhà báo là Lương Văn Hạnh (SN 1981, quê Nam Định).

Cũng trong tối đó, Đỗ Cao Huy (27 tuổi, ở số 10, ngõ Tuổi Trẻ, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm cũng quanh co và tự xưng là nhà báo, đang đi tác nghiệp. Tuy nhiên, khi hỏi công tác báo nào, có thẻ nhà báo không thì Huy không trả lời được…

Trước đó, đêm 22/8, đối tượng Nguyễn Chí Linh (17 tuổi, ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) cũng đã có hành vi "chống đối người thi hành công vụ", thậm chí khi được hỏi, đối tượng còn hung hăng mạo danh "Làm sao! Tôi là cháu chú Nhanh đây!" (tức Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, GĐ Công an Hà Nội). Lập tức, tổ công tác tại khu vực ngã tư Hàng Khay, Tràng Thi – Lê Thái Tổ, Hà Nội đã đưa đối tượng về trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm. Lúc này, kẻ mạo danh này vẫn còn lảm nhảm sẽ gọi điện cho "chú Nhanh" để can thiệp, nhưng đến khi biết không lừa được ai thì lẩy bẩy xin tha.

Lê Nguyên (tổng hợp)