Gia đình anh Trần Văn Dinh (xóm 12, thôn Thủy Diện, xã Phú An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) đang yêu cầu giáo viên trường mầm non Phú An làm rõ vết bầm tím trên tay con gái mình.

TIN BÀI KHÁC


Gia đình khẳng định con bị đánh

Mấy ngày gần đây, dư luận và gia đình cháu Trần Thị Kim Ngân (5 tuổi, học sinh trường mầm non Phú An, cơ sở Định Cư thuộc Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang) đang rất bức xúc khi ở trường về (22/11), gia đình phát hiện trên cánh tay phải cháu Ngân bị vết bầm tím dài chừng 10 cm, rộng từ 2-3cm.


Cháu Ngân với cánh tay bầm tím (Ảnh: dân trí)

Ngoài ra, trên trán cháu còn có vết sưng, tím tròn đường kính khoảng 3cm. Khi gia đình gặng hỏi thì cháu nói, do bị cô giáo đánh bằng thước gỗ, quá sợ hãi bỏ chạy, cháu Ngân bị té ngã nên mới bị sưng ở đầu. Quá bức xúc, vợ anh Trần Văn Dinh (bố cháu Ngân) đã mang cháu đến trường hỏi sự tình thì cô giáo Hồ Thị Nhật Bình (người trực tiếp trông cháu Ngân) đã nói do cháu hư cào cấu tay cô nên cô đánh. Hiện, gia đình anh Bình đã gửi đơn nhờ cơ quan chức năng can thiệp.

Lãnh đạo thanh minh

Trong ngày 23/11, cô Hồ Thị Nhật Bình đã đến nhà cháu Ngân hỏi thăm sức khỏe và xin lỗi cháu và gia đình. Cô Bình cho biết, cô không hề đánh cháu Ngân mà do cháu nghịch ngợm, cô nắm tay cháu chặt nên mới để lại vết bầm tím.

Cô Huỳnh Thị Bích Thuận, Hiệu trưởng trường mầm non Phú An, cho biết trên VnExpress “Sáng 24/11 trường đã xuống xin lỗi phụ huynh học sinh và đồng ý hỗ trợ tiền thuốc men cho cháu. Tôi đã trao đổi với giáo viên Hồ Thị Nhật Bình thì được giải thích do cháu quá hư nên cô Bình đã bỏ cháu vào trong sạp ngủ dùng tay ghì mạnh hai cánh tay của cháu dẫn đến thâm tím. Còn việc dọa bỏ cháu Ngân vào xô, cô Bình cũng đã thừa nhận là có”. Theo bà Thuận, nhà trường đã yêu cầu cô Bình làm giải trình sự việc, sự việc cô Bình sai tới đâu sẽ xử lý nghiêm tới đó.

Cũng trong ngày 24/11, ông Hồ Đắc Hải Nam, Chủ tịch UBND xã Phú An, đã mời cô giáo Hồ Thị Nhật Bình và cô hiệu trưởng Huỳnh Thị Bích Thuận lên làm việc. Trả lời trên Dân Trí, ông Nam cho hay: “Vụ việc vẫn bình thường. Cháu Ngân rất trực tính. Hôm đó, cô dạy trực tiếp của cháu đi dự giờ nên cô Bình đã vào dạy thay. Vì khi chuyển qua cô mới thì cháu khóc vùng chạy ra ngoài nên cô Bình giữ tay cháu lại. Do cô giữ lại mạnh tay quá, da cháu non nên đã bị bầm tím. Vết bầm tím cũng bình thường. Có thể tay cô Bình hôm đó chưa cắt móng tay nên có thêm những vết bầm nhỏ cho cháu”. Ông Nam khẳng định đã cho cháu Ngân đi xác minh và không có chuyện cô Bình đánh đập cháu.

Tuy nhiên, cũng trên báo này, ông Đoàn Minh Sỹ - Trưởng công an xã Phú An cho biết : “Khi tôi nhìn tay cháu thì vết thương có dạng bầm tím kéo dài và không có vết thương hở. Điều này có khả năng là tay cháu bị vật cứng đánh vào”.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh. Được biết chiều nay (25/11) trường mầm non Phú An sẽ họp hội đồng giáo viên để xác minh lại toàn bộ sự việc. Cô giáo Hồ Thị Nhật Bình tốt nghiệp hệ trung cấp mầm non và là giáo viên hợp đồng của trường mầm non Phú An từ năm 2010 đến nay.

Mẫn Chi (tổng hợp)