“Em nhớ nhà, chỉ mong được về nhà, làm ruộng rồi lấy vợ sinh con”, Hà Văn Pẩu, kẻ gây ra vụ án kinh hoàng tại Lạng Sơn cách đây 3 năm, đã tỏ ra ân hận.

TIN BÀI KHÁC
Chân dung "đàn em của Lê Văn Luyện"
Đầm của Ngọc Trinh được đại gia trả 160 triệu

Đất phía Tây Hà Nội rớt giá thê thảm

Hà Nội: Clip kẻ gian trộm SH trong 30 giây

Vịt bầu Lê Thị Phương lột xác thành thiên nga

Y Phụng gây sốt khi mặc lại váy Mr Đàm giả gái


Hà Văn Pẩu Pẩu (37 tuổi) trú tại thôn Nà Pản, xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn từng làm rúng động dư luận khi hắn không chỉ sát hại mà còn ăn thịt một bé gái trong cơn điên loạn. Được trở về quê sau khi chữa trị bệnh tâm thần, Pẩu khiến gia đình, làng xóm của gã vô cùng lo lắng.

Hà Văn Phẩu (Ảnh: Tienphong)
Về phía Pẩu, khi biết bệnh viện đã cho về nhưng gia đình và hàng xóm kì thị, không tiếp nhận, anh ta không khỏi cảm thấy buồn. Pẩu cũng tỏ vẻ ân hận về hành vi của mình. “Mình đã làm sai, mình có tội, cảm thấy mình có lỗi nhưng người ta cũng không tha cho mình”, người đàn ông này chia sẻ trên VTC News. Pẩu cũng cho biết anh ta bây giờ, chỉ mong được về nhà, làm ruộng rồi lấy vợ sinh con để làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, mong ước này khó thực hiện bởi hiện tại anh đã bị cả làng, xã từ chối.

Trước đó, vào năm 2008, Hà Văn Pẩu từng làm người dân thôn Cốc Sáng, xã Đồng Giáp kinh hoàng khi ra tay sát hại một cách man rợ một bé gái trong bản… rồi ăn thịt. Sự việc xảy ra vào chiều ngày 18/01/2008. Nạn nhân là bé Hoàng Thị D (SN 2002), người cùng thôn.

Do Hà Văn Pẩu bị bệnh tâm thần phân liệt Paranoid nên cơ quan chức năng đã kết luận, hành vi phạm tội của bị cáo là do bệnh lý chi phối. Được biết, trước đó, Pẩu cũng đã từng 2 lần đi viện tâm thần trung ương. Cuối năm 2009, Chánh án Toà án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với Hà Văn Pẩu, đưa đến Bệnh viện Tâm thần Trung ương (Thường Tín, Hà Nội) chữa trị.

Ngày 11/10/2011, Hà Văn Pẩu được Bệnh viện Tâm thần trung ương phối hợp với TAND tỉnh Lạng Sơn đưa về trụ sở UBND xã Đồng Giáp và giao cho địa phương tiếp nhận, quản lý. Chính quyền địa phương đã mời gia đình lên nhận Pẩu về. Tuy nhiên, cả anh Hà Văn Đoàn và Hà Văn Xuôi (anh, em trai của Pẩu) đều từ chối nhận Pẩu về nhà. Họ đều sợ Pẩu lên cơn điên và gây họa.

Ông Hà Văn Hải – Phó chủ tịch UBND xã Đồng Giáp cũng từng chia sẻ với VietNamNet: Việc Pẩu trở về làng quả thật khiến gia đình và người dân hoang mang. Thêm vào đó thông tin từ người thân, Pẩu không chỉ giết hại và ăn thịt cháu D mà còn hiếp dâm cả một số người thân trong gia đình càng khiến dân làng kinh hãi.

Cuộc sống bình yên của mảnh đất này lại một lần nữa bị xáo trộn bởi sự trở về của Hà Văn Pẩu, khi nhiều năm trôi qua, những vết thương trong lòng họ đây vẫn chưa thể lành.

Pẩu cũng mong được về nhà lắm, thậm chí còn nói "để đền tội, thì sẽ lấy vợ sinh con rồi "trả cho nhà kia một đứa để nhà nó nuôi, chỉ trả người như thế chứ không biết trả bằng cách nào được"". Pẩu cũng hứa là khi được về nhà sẽ uống thuốc liên tục để bệnh không tái phát, thông tin trên VTC News.

Về bệnh tình của Pẩu, cũng trên báo này, TS. BS cao cấp Tô Thanh Phương - Trưởng khoa 4, bệnh viện Tâm thần TW1 cho biết, nếu về nhà thì tiêm thuốc phòng 1 tháng 1 lần, thuốc có tác dụng trong vòng một tháng, kết hợp uống thuốc trầm cảm sẽ không còn vấn đề gì phải lo ngại. Bác sĩ Phương cũng để nghị, khi Pẩu về nhà “chính quyền nên tạo cho anh ta một việc làm, vì người tâm thần phân liệt thì không thể có được tư duy sẽ về nhà làm ruộng. Trường hợp này, theo bác sĩ, đưa về nhà và được quản lý tốt, thuốc tốt thì hoàn toàn bình thường.


Lê Minh (Tổng hợp)