Những nhân vật trong clip “Nữ sinh bị bạn trai sàm sỡ” được xác định là học sinh trong cùng một lớp ở Trường THCS Thuận Châu (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La).

TIN BÀI KHÁC


Sau khi clip "Nữ sinh bị bạn trai sàm sỡ" được đăng tải trên mạng, cơ quan công an và Phòng Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) huyện Thuận Châu (Sơn La) đã nhanh chóng vào cuộc. Danh tính những "yêu râu xanh" trong clip trên đã được xác định.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thuận Châu cho biết trên Dân trí, những nhân vật trong đoạn clip trên vừa được xác định là học sinh trong cùng một lớp ở Trường THCS Thuận Châu. Sự việc này diễn ra vào đầu năm học 2011-2012 và nội dung clip được xác nhận là có yếu tố trêu đùa.
Nữ sinh bị bạn nam sàm sỡ (Ảnh chụp từ clip)

Về hướng xử lý vụ việc trên, ông Nguyễn Ngọc Quang - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Thuận Châu cho biết trên báo này: “… về phía Ban giám hiệu nhà trường sẽ yêu cầu các em viết bản tường trình vụ việc, tự kiểm điểm để từ đó xem xét hình thức kỷ luật”. Ông Quang cũng cho biết, cho đến hôm qua, nữ sinh trong clip trên vẫn đi học bình thường. Phòng GD-ĐT huyện Thuận Châu cũng đã giao cho nhà trường báo cáo lại vụ việc với Đảng ủy xã để quản lý các em học sinh liên quan trong clip, tránh những hành động tự phát xảy ra.

Trưởng công an huyện Thuận Châu cho biết trên trang iOne, hiện cơ quan công an đang xác minh vì sao 3 nam sinh trên lại có hành động đó để có hướng xử lý thích hợp. Với hành vi trêu đùa, sàm sỡ nữ sinh như trong clip trên, các nam sinh này sẽ bị xử lý hành chính và giao nhà trường giáo dục, nhắc nhở.

Trước đó, clip này được tung lên mạng đã khiến dư luận hết sức bất bình. Đoạn clip dài hơn 1 phút được quay bằng điện thoại ghi lại cảnh 3 học sinh nam lao vào trêu ghẹo một bạn nữ và có hành vi sàm sỡ đối với bạn gái này. Mặc cho nạn nhân ra sức vùng vẫy, trốn chạy, các nam sinh này vẫn tìm mọi cách ôm và sờ bằng được vòng một của cô bạn. Thậm chí, khi cúc áo của nữ sinh bị bung ra, đám bạn trai vẫn tiếp tục bám đuổi để thực hiện hành vi trêu đùa quá đáng.

Nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước hành vi vô văn hóa của các nam sinh vẫn còn ở độ tuổi quàng khăn đỏ với chính bạn học của mình. Đoạn clip này một lần nữa khiến dư luận lo ngại về môi trường học đường thiếu an toàn, lành mạnh.

Nói về vụ việc này, PGS.TS Trịnh Hòa Bình – Giám đốc Trung tâm Dư luận xã hội (Viện Xã hội học) - kiến giải thẳng thắn trên GDVN: “… chuyện ba nam sinh chặn một bạn nữ lại để sờ soạng thì đó là sự thể hiện một cái nhìn méo mó và lệch lạc về giới tính. Vấn đề đặt ra là giáo dục giới tính ở nhà trường và xã hội của chúng ta bị méo mó, biến dạng. Kỹ năng cách tiếp cận về vấn đề đó là không lành mạnh”. Trước thực trạng này, TS. Bình đưa ra lời khuyên: “Các bậc cha mẹ phải chia sẻ, lắng nghe xem con mình khao khát cái gì, có những biểu hiện lạ khác giới, lứa tuổi hay không và cần phối hợp với nhà trường giáo dục, rèn luyện sao cho con trẻ phát triển đúng hướng”.

Thu Hằng
(Tổng hợp)