Điểm chung của những số phận này là cả đời họ phải sống chung với một căn bệnh kì lạ. Hàng ngàn khối u mọc chi chít trên cơ thể đã khiến họ luôn mặc cảm với cộng đồng và khép kín trước thế giới bên ngoài.

TIN BÀI KHÁC

Người đàn ông với hàng nghìn khối u trên cơ thể

Người đàn ông không may mắn này là anh Nguyễn Đình Chiểu (SN 1961) ở xã Ngọc Tảo, Phúc Thọ, Hà Nội. Căn bệnh kì lạ của anh Chiểu bắt đầu từ khi anh còn bé, trên đỉnh đầu đã xuất hiện một u thịt thừa như hạt đỗ đen. Sau đó, nhiều nốt thịt nhỏ như mụn trứng cá xuất hiện rồi phát triển càng ngày càng nhiều. Những nốt thịt này lan dần xuống lưng, bụng, rồi chân tay và cả mặt. Chỉ trong một thời gian ngắn, toàn thân anh Chiểu đã bị bao bọc một lớp da thô ráp, sần sùi như da cóc.

Anh Nguyễn Đình Chiểu (SN 1961) phải mưu sinh bằng việc nhặt rác để nuôi vợ và con bị bệnh nặng (Ảnh: Bưu điện Việt Nam)

Gia đình đưa anh Chiểu đi chạy chữa khắp nơi, tuy nhiên, việc chữa trị không có kết quả khả quan. Hiện tại, hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn. Anh phải làm nghề nhặt rác để nuôi một người vợ mắc chứng bệnh tai biến mạch máu não, nằm liệt giường, cùng người còn gái ngờ nghệch không có khả năng lao động.

Người đàn bà “mang thân hình quỷ”

Bà Nguyễn Thị Đáng (60 tuổi) ở Bình Lục, Hà Nam cũng rất bất hạnh khi gặp một chứng bệnh quái ác. Toàn thân bà nổi lên những u, cục to, tròn mọc tràn lan khắp cơ thể. Điều đặc biệt là, cũng như anh Chiểu, căn bệnh của bà Đáng không phải là bẩm sinh.

Bà Nguyễn Thị Đáng cô đơn trong căn nhà lạnh lẽo (Ảnh: Bưu điện Việt Nam)

Lúc bé, bà Đáng cũng phát triển khỏe mạnh, bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng đến năm 19 tuổi, căn bệnh khủng khiếp này mới phát tác. Toàn thân nổi những mụn nước ngứa ngáy rất khó chịu, nóng rát cùng cảm giác đau đớn vô cùng. Gia đình đã tốn rất nhiều chi phí để chữa trị cho người phụ nữ này nhưng những nốt mụn nước vẫn xuất hiện và ngày càng nhiều.

Hiện tại, cảm giác đau đớn không còn nhưng da của bà vẫn còn chi chít những u, cục. Theo nguồn tin của báo Bưu điện Việt Nam, bà Đáng được các bác sĩ chẩn đoán là bị bệnh ung thư da, một chứng bệnh rất hiếm gặp và rất khó chữa trị. Bệnh tật không chữa được, cha mẹ bà Đáng cũng mất, không chồng con, không còn người thân, người đàn bà này sống lầm lũi qua ngày với sự mặc cảm, đau đớn.

Người phụ nữ và khuôn mặt khó thể nhận dạng

Cũng như bà Đáng, tuổi thanh xuân của chị Thạch Thị Sa Ly (35 tuổi) ở thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, Sóc Trăng cũng đầy xót xa, buồn tủi vì phải sống lay lắt trong một thân hình kỳ quái. Hàng ngàn “mụn nước” mọc khắp người chị rồi to dần. Hiện nay, những khối u này đã che đi đôi mắt, lấp luôn sống mũi khiến cho khuôn mặt không còn nhận dạng được nữa.

Chị Thạch Thị Sa Ly lay lắt kiếm sống qua ngày trong nỗi tủi hổ và xót thương cho số phận của mình. (Ảnh: Dân trí)
Được biết, lúc mới sinh ra, Sa Ly bình thường như những đứa trẻ cùng trang lứa. Nhưng đến hơn 1 tuổi, phía sau lưng chị có vài mụn bướu nhỏ, rồi càng lớn, những mục này lớn theo và lan ra khắp người. Cũng như hai số phận trên, Sa Ly cũng sống mặc cảm với căn bệnh kì lạ của mình, lay lắt kiếm sống qua ngày trong nỗi tủi hổ và xót thương cho số phận của mình.

Những số phận thiếu may mắn này đều có hoàn cảnh khó khăn, người thân đều đã già yếu, họ rất mong muốn có cơ quan chức năng hay thầy thuốc có thể tìm ra và chữa trị bệnh để họ được sống một cuộc sống như một người bình thường.

Lê Ngọc (Tổng hợp)