Gặp chị A ở đám cưới, Duy đã khống chế chị phải đi theo về ngôi nhà cũ của hắn ở cùng thôn. Tại đây, Duy liên tiếp cưỡng bức nạn nhân cho đến chết, sau đó vứt xác phi tang.

TIN BÀI KHÁC
 

TAND tỉnh Bắc Giang vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Khánh Duy (SN 1986, ở xã Tự Lạn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) về tội hiếp dâm và giết người rồi ném xác xuống sông.

Theo cáo trạng, tối 19/3, Duy gặp chị Chu Thị A (SN 1986, bạn gái ở cùng thôn) tại một đám cưới. Duy rủ chị A đi chơi nhưng chị A không đồng ý. Lúc đó, Duy bèn lấy điện thoại của chị A, buộc chị phải đi theo hắn. Duy đã khống chế chị A phải đi theo về ngôi nhà cũ của hắn ở cùng thôn. Tại đây, D liên tục cưỡng hiếp chị A khiến nạn nhân bị chết ngạt cơ học. Hoảng sợ, Duy đã bế nạn nhân vứt xuống con sông cạnh làng để phi tang.

Bị cáo Lê Khánh Duy tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Chờ mãi không thấy chị A về, cả gia đình ông Chu Ngọc Diễn (bố chị A) rất lo lắng. Vì theo lời kể của gia đình nạn nhân, chị A vốn là một cô gái ngoan hiền, chưa từng đi đâu mà không xin phép. Hơn nữa, khi gọi vào số di động của chị A chỉ nhận được thông báo từ tổng đài cho biết số thuê bao hiện thời không liên lạc được. Cộng với việc cách đó không lâu có một cô gái ở cùng thôn đã bị bắt cóc bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm khiến gia đình chị A thêm lo sợ.

Ngày hôm sau (20/3), ông Diễn đã triệu tập toàn bộ gia đình, họ hàng tổ chức đi tìm con. Một tia hi vọng lóe lên khi điện thoại của nạn nhân bất ngờ đổ chuông. Tuy nhiên, người nghe điện lại là anh Chu Bá Nguyện, anh họ chị A. Anh Nguyện nói không biết chị A đang ở đâu. Anh Nguyện kể, tối hôm trước, anh có gặp chị A trong đám cưới. Tại đây, do bị Lê Khánh Duy chòng ghẹo, chị A có nhờ anh Nguyện đưa về. Nhưng do đang bận việc, anh Nguyện đã nhờ một người bạn cùng thôn đưa chị A về. Sau đó, gia đình chị A được biết, Duy đã đến đe dọa người bạn anh Nguyện và đòi được đưa chị A về.

Bị gia đình chị A truy hỏi, Duy thừa nhận đã hãm hiếp nhưng sau đó đã thả chị ra và không biết chị đi đâu cả. Lúc hãm hiếp chị A, Duy đã giấu chiếc điện thoại của chị đi để cho chị không gọi điện cầu cứu ai được. Sau đó, Duy gặp và trao lại chiếc điện thoại đó cho anh Nguyện. Tuy nhiên, đến sáng sớm ngày 23/3, thi thể của chị A đã được phát hiện trên khúc sông của làng. Tại cơ quan công an, trước những dấu vết và chứng cứ không thể chối cãi, Duy đành cúi đầu nhận tội.

Mặc dù gia đình Lê Khánh Duy đã bồi thường cho gia đình chị A 100 triệu đồng, nhưng nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, tước đi mạng sống của người khác, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt Lê Khánh Duy mức án tù chung thân.

Thu Hằng (Tổng hợp)