West Brom vừa làm được cái điều mà cả Premiership và đặc biệt là Man United mong đợi: Cầm hòa Man City đúng vào thời điểm Gã nhà giàu thành Manchester muốn thắng nhất.

TIN BÀI KHÁC

Một trận hòa không khiến Man City mất ngôi đầu bảng ngay trước thềm năm mới. Nhưng bị một West Brom luôn trắng tay vào tất cả những dịp Boxing Day cầm hòa chẳng khác nào nỗi nhục với Man City. Càng đau đớn hơn khi biết, đây mới là lần thứ 2 trong 25 trận gần đây cỗ máy làm bàn của Man City tịt ngòi trong một trận đấu.

Cầm bóng tới 72%, tung ra 18 cú sút, trong đó Balotelli một lần hỏi thăm xà ngang, những con số đó rõ ràng không tương ứng với một trận hòa. Cũng không thể nói Man City đã chơi tệ trong trận đấu này. Bởi nếu họ bế tắc giống như tỉ số trận đấu, đã chẳng có tới 18 cú sút (9 trúng đích, 9 ra ngòai) được tung ra, tuyến tiền vệ Man xanh cũng chẳng đạt hiệu suất chuyền thành công tới 90%.

Nhưng bóng đá là vậy, luôn có những trò đùa vào thời điểm người trong cuộc không hề mong đợi. Phải, sẽ có người nói rằng HLV Mancini đã sai lầm khi sử dụng James Milner đá trụ ở giữa sân chứ không phải Gareth Barry. Nhưng ý đồ của Mancin khi sử dụng Milner đá giữa về cơ bản đã thành công. Milner thu hồi bóng và phối hợp với dàn tiền vệ tấn công không hề tệ chút nào. Chỉ tiếc rằng, nếu vai trò đó thuộc về Barry, Man City sẽ có thêm những cú sút xa nguy hiểm hơn thôi.
Man City đã bất lực trong việc xé toang mành lưới của West Brom
Nếu muốn trách, hãy trách toàn bộ hàng tiền vệ và tiền đạo của Man City trong trận đấu này. Từng cá nhân đều chơi dưới khả năng thực tế của mình. Aguero, sau cú đúp vào lưới Stoke, hình như anh tự cho phép mình cái quyền tự tấn công theo ý mình. Vẫn biết khả năng gây đột biến của El Kun là không tệ, nhưng trước một đối thủ chủ động chơi phòng ngự, tư tưởng cá nhân cần phải được triệt tiêu.

Thực tế đã chứng minh, Aguero chỉ được giới chuyên môn chấm 6,1 điểm cho màn trình diễn trước West Brom, thấp nhất trong tập thể Man City. Và cũng chính sự nhạt nhòa của Aguero đã kéo tụt cả tuyến tấn công của Man City đi xuống. Nasri, dù có chơi một trận đáng khen, cũng không thể làm gì hơn khi mà những cầu thủ làm nhiệm vụ chạy chỗ đón bóng gần như bị tê liệt.

Tập thể Man City đã chơi cực hay trong phần lớn thời gian vừa qua, và việc họ bỗng đánh mất cảm hứng sau đêm Giáng sinh khiến nhiều người có óc tưởng tượng phong phú được dịp liên tưởng tới một trò đùa thú vị của ông già Noel?

Đội hình thi đấu

West Brom: West Brom: Foster, Jones, Olsson, McAuley, Shorey, Brunt, Scharner, Mulumbu (Dorrans 80), Thomas, Long, Odemwingie (Jara Reyes 88).

Man City: Hart, Zabaleta, Toure, Kompany, Clichy, Toure Yaya, Milner (Dzeko 82), Nasri (Barry 59), Silva, Aguero (Johnson 74), Balotelli.

B.N