Theo ghi nhận, trong ngày 26/12, tại khu vực phía Bắc đã có tới 2 chiếc xe máy và một ô tô bị thiêu rụi hoàn toàn.

TIN BÀI KHÁC

Vào sáng 26/12, chiếc xe máy Trung Quốc hiệu Longcin của anh Trinh Đức Sơn ở phường Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) khi vừa dắt ra khỏi cửa để khởi động thì có một tiếng nổ lớn dưới gầm rồi lửa bùng lên thiêu rụi toàn bộ chiếc xe.
Chiếc xe Longcin của anh Đức sau khi bị cháy trơ khung.

Khoảng 17h cùng ngày, cũng tại quận Hoàng Mai, chiếc xe Atila BKS 29R7-6237 do 2 thanh niên điều khiển khi đi đến đoạn chân cầu Định Công cũng bỗng dưng bốc khói cháy dữ dội. Hai thanh niên đã vội nhảy khỏi xe để cùng người dân dùng nước dập lửa. Song càng dội nước, ngọn lửa lại càng bùng to. Chiếc xe chỉ còn lại đống tro tàn.

Trong chiều 26/12, chiếc ô tô hiệu Lacetti BKS 98H-3832 của ông Hoàng Văn Đức đã dột nhiên bốc cháy khi đang đi trên đường làng thuộc địa bàn xã Tân An (Yên Dũng, Bắc Giang).
Chiếc ô tô Lacetti chỉ còn trơ khung sắt (Ảnh: Dân trí)

Ông Đức cho biết, khi xe đi được khoảng 3 km thì nắp capo đột nhiên bốc khói. Một lát sau khi nhìn lại thì đã thấy ngọn lửa bén lên. Ông Đức vội vã thoát ra ngoài. Ngọn lửa nhanh chóng bùng to kèm theo những tiếng nổ lớn. Khi lực lượng cứu hỏa dập được đám cháy thì chiếc xe chỉ còn là đống sắt vụn.

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ cháy xe trên địa bàn cả nước khiến người dân hoang mang, lo sợ. Tuy nhiên cho đến nay, các ngành chức năng vẫn chưa xác định được đâu là nguyên nhân chính trong những vụ cháy này. Trong khi đó, hiện nhiều người dân đã bắt đầu quay trở lại dùng xe đạp điện để đảm bảo an toàn và tiết kiệm.

Minh Đức (tổng hợp)