Liên quan đến vụ án một người đàn ông bị xe đâm tử vong, đối tượng Đặng Mạnh Linh (SN 1991), người có nickname “kẹo mút chơi bời” sẽ không bị xử lý hình sự.

TIN BÀI KHÁC


Những lời lẽ vô cảm của Đặng Mạnh Linh ở thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, Lào Cai trên trang cá nhân về cái chết thương tâm của ông Nguyễn Hữu Giảng (SN 1953) ở phường Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái đã khiến cư dân mạng phẫn nộ. Liên quan đến vụ việc này, một lãnh đạo công an TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái cho biết trên báo Giáo dục Việt Nam: “Sẽ không xử lý hình sự đối tượng Đặng Mạnh Linh. Còn về hành vi của người điều khiển xe máy, chúng tôi vẫn đang điều tra thêm”.


Đối tượng Đặng Mạnh Linh (Ảnh: Infonet.vn)

Theo lãnh đạo này, đối tượng Đặng Mạnh Linh và người đi cùng là đã đi đúng đường, có đầy đủ giấy tờ. Trong khi đó, ông Giảng thì bất ngờ từ trên vỉa hè nhảy xuống. Bản thân ông Giảng lại là người có lỗi trong vụ án này.

Trước đó, vào tối 1/11 tại khu vực đường Thành Công, TP Yên Bái, xe Air Blade BKS 21V8 – 4779 do Đoàn Đình Hiệp (24 tuổi) ở huyện Bảo Thắng, Lào Cai cầm lái chở Đặng Mạnh Linh đã tông vào ông Nguyễn Hữu Giảng (SN 1953) ở phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái. Tai nạn này đã khiến ông Giảng tử vong 2 ngày sau đó.

Tuy nhiên, sự việc không dừng lại ở đó. Mấy ngày sau, cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ khi Đặng Mạnh Linh đã lên Facebook dùng tên “kẹo mút chơi bời” “khoe chiến tích” vừa tông chết một cụ già. “Kẹo mút chơi bời” vô cảm chia sẻ trên Facebook: “Chúng tôi vừa đâm vào một ông già gần 60 tuổi… khả năng chết”. Sau đó, đến chiều 2/11, Linh lại tiếp tục cập nhật thông tin: “Tin buồn! Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin cụ già 60 tuổi đêm qua chúng tôi đâm xe máy vào đã củ tỏi hồi 17h07. Anh em phang lô đề nhiệt tình đi. Lão sinh năm 1953”.


Những lời chia sẻ vô cảm của Linh đã làm cư dân mạng nổi giận (Ảnh chụp từ facebook)

Vụ việc đã làm cư dân mạng nổi nóng. Thậm chí, trên mạng xã hội đã rộ lên làn sóng truy tìm “kẹo mút chơi bời”. Nhiều hội được lập ra nhằm truy tìm tung tích của Kẹo Mút Chơi Bời như: “Hội những người quyết săn lùng sát thủ Kẹo Mút Chơi Bời”, “Trang Tìm Kiếm Thông Tin về Sát Nhân Kẹo Mút Chơi Bời - Nguyễn Văn Linh”…Trước tình hình đó, công an TP Yên Bái đã triệu tập Linh để làm rõ việc đăng tải những thông tin trên.

Tại cơ quan chức năng, Linh với nick name "Kẹo Mút Chơi Bời" thừa nhận đã viết những lời lẽ phản cảm trên Facebook sau vụ tai nạn giao thông khiến ông Giảng tử vong. Linh khai nhận ngày 1/11, Linh xuống thành phố Yên Bái chơi với người anh họ là Đoàn Đình Hiệp. Khoảng 19h hôm đó, Hiệp đèo Linh đi ăn tối. Đến đoạn đường ở phường Nguyễn Thái Học, họ thấy ông Giảng từ vỉa hè nhảy xuống đường. Do vừa đi vừa nghe điện thoại nên Hiệp không tránh kịp và tông vào người đàn ông này.

Sau khi gây tai nạn, Hiệp và Linh đưa ông Giảng về nhà riêng của nạn nhân. Sau đó, Linh lấy điện thoại di động của mình và đưa lên Facebook những lời lẽ vô cảm, nhẫn tâm về việc tông xe vào ông Giảng. Khi thấy cộng đồng mạng phản đối gay gắt những lời lẽ của mình nên Linh đã sợ hãi tắt nguồn điện thoại để tránh bị phát hiện. Trong quá trình khai báo, Linh thành khẩn, thể hiện sự ăn năn vì những hành vi của mình với người đàn ông xấu số. Sau khi trình báo với cơ quan công an, Linh cũng đã cùng người nhà đã đến xin lỗi gia đình ông Giảng.

Lê Minh (Tổng hợp)