Chú chó Sandie, 4 tuổi của cô chủ Sue Line, 40 tuổi ở Conventry (nước Anh) biết làm rất nhiều việc nhà như giặt quần áo, rửa bát, lau nhà, cầm tiền đi siêu thị mua hàng…
TIN BÀI KHÁC

Cô chủ Sue Line của Sandie bị liệt toàn thân từ nhiều năm nay. Nhờ có sự giúp đỡ của chú chó thông minh Sandie, rất nhiều công việc hàng ngày của cô Sue được giải quyết nhanh gọn.

Mỗi sáng, chú chó Sandie đánh thức cô chủ dậy và ra ngoài lấy báo buổi sớm, sau đó quay về lau nhà. Cách lau nhà của Sandie là dùng 2 chân trước đè lên giẻ lau và đi vòng quanh.

Chú chó Sandie cũng biết phân biệt quần áo trắng và quần áo màu trước khi cho vào máy giặt, bỏ bột giặt và ấn nút khởi động. Sandie cũng biết ngậm bát đĩa thả vào máy rửa bát và bấm nút. Thậm chí, Sandie còn biết cầm tiền đi siêu thị, đưa tờ giấy ghi những thứ cần mua cho người bán và mang thức ăn về.




Sandie rất ngoan và thông minh. Nó gần như làm hết mọi việc giúp tôi. Trở ngại duy nhất với Sandie có lẽ là cầm tiền đi siêu thị và mang nguyên vẹn thức ăn về mà không ăn miếng nào. Có một lần duy nhất nó ăn mất của tôi một miếng thịt, nhưng sau khi biết đó là việc làm sai, Sandie đã không như thế nữa” – cô chủ Sue tâm sự.

Phương Linh
(theo The Sun)