Kevin Barrett, 57 tuổi đã bắn hai vợ chồng hàng xóm của mình là David và Sue Venn ở Nordelph, Norfolk vì cho rằng con chó cứ sủa suốt ngày của gia đình này đã hủy hoại cuộc sống của anh ta.
TIN BÀI KHÁC


Hai vợ chồng ông bà Venn đã cưới nhau được 41 năm, hai người mua một căn nhà 4 phòng ngủ kế tiếp nhà Barrett vào năm 2005. Vợ chồng nhà Venn cho rằng con vật cưng của mình là rất thân thiện và vô hại, tuy nhiên Barrett rất ghét nó. Một lần, Barrett đã ném xúc xích có tẩm độc lên hàng rào để chú chó Millie của nhà Venn ăn phải. Tuy nhiên, bà Venn đã phát hiện ra và ném trả xúc xích trở lại nhà Berrett.

 
 Barrett đã cầm súng bắn vợ chồng nhà Venn vì ghét tiếng sủa của con chó Millie nhà họ. (Ảnh: Dailymail)

Barrett đã bắn ông Venn, 63 tuổi, lính cứu hỏa đã nghỉ hưu bằng khẩu súng không có giấy phép của mình vào ngày 23/6/2010. Ông Venn đã thoát chết vì nâng tay phải lên ôm đầu, nhưng bị viên đạn bắn làm mất ngón tay út. Sau đó, Barrett bắn về phía bà Venn, 61 tuổi làm bà bị thương nặng.

Sau khi gây ra chuyện, Barrett ngồi trên hàng rào nhà mình một cách bình tĩnh, nhấp nháp ly rượu vang đỏ như chờ cảnh sát tới và bắt giữ anh ta.

Vợ chồng nhà Venn và chú chó Millie (Ảnh: Dailymail)

 

Tại phiên tòa diễn ra ở Nordelph hôm thứ Năm ngày 20/1 vừa qua, Barrett đã bị kết tội có âm mưu giết người và sở hữu súng ngắn không giấy phép với mục đích gây nguy hiểm cho cuộc sống của người khác. Barret bị kết án tù 18 năm.

“Tôi tin chắc rằng ông ấy đã định giết tôi. Tôi đã nhìn thấy ánh mắt ông ấy, tôi không thể nào quên” – ông Venn nói.

Còn Barrett thì khăng khăng cho rằng mình không có ý định giết ông Venn và cũng chỉ bắn để dọa bà Venn.

“Đây là một trường hợp rất buồn của một bi kịch cá nhân. Cuộc sống của anh và vợ đang ở trong đống đổ nát hoàn toàn. Mặc dù mức án của anh đã đúng người đúng tội, nhưng không có ai chiến thắng ở đây. Tất cả đều là người thua cuộc” – thẩm phán Peter Jacobs nói với Barrett.

Phương Linh
(theo Dailymail)