- Tin đồn cô dâu đeo trang sức bị chặt đầu dã man để cướp tài sản đã xuất hiện ở Bạc Liêu nhiều ngày nay là hoàn toàn nhảm nhí, không có cơ sở.

TIN BÀI KHÁC

Trao đổi với PV VietNamNet chiều 25/1, đại diện UBND huyện Giá Rai, Bạc Liêu cho biết, tin đồn trên là hoàn toàn thất thiệt và chưa từng nghe câu chuyện vô lý ấy bao giờ.

Bắt đầu từ những ngày giữa tháng 1 trở lại đây, người dân ở huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu hoang mang, lo lắng khi nhiều người “rỉ tai” nhau câu chuyện về một cô dâu ở chợ Láng Trâm (huyện Giá Rai) bị chặt đầu ngay trong ngày cưới.

Kẻ xấu còn thêu dệt nên thành một bi kịch hết sức khủng khiếp rằng, đối tượng gây án khi phát hiện cô dâu có đeo nhiều vàng, nữ trang là ra tay sát hại, chặt lìa đầu để cướp.


Tin đồn thất thiệt đã làm ảnh hưởng đến ngày vui của không ít cặp đôi (Ảnh minh họa: Eva)

Truyền miệng nhau, câu chuyện hoang đường trên đã nhanh chóng phát tán và ám ảnh ngày vui của các đôi bạn trẻ sắp lên xe hoa. Nhiều người dân đã ngây thơ, lo sợ không cho con ra tiệm làm tóc, trang điểm trước ngày cưới hay rước dâu cũng không dám công khai “giữa ban ngày ban mặt”.

Trước tin đồn thất thiệt này các cơ quan chức năng đang điều tra để truy tìm ra thủ phạm tung tin.

Đây không phải là lần đầu tiên Bạc Liêu xuất hiện những tin đồn nhảm nhí như thế này. Trước đó, câu chuyện về 50 đến 60 tù nhân ở tỉnh Cà Mau sau khi vượt ngục dùng nhiều thủ đoạn trắng trợn, thậm chí là giết người để cướp tài sản cũng khiến người dân e sợ. Do đó, nhiều người dân đã hạn chế ra đường cả ban ngày lẫn ban đêm và cũng không dám mang trang sức, hay những vật dụng đắt tiền. Tin đồn này đã gây xáo trộn đời sống của người dân, gây mất ổn định an ninh trật tự ở nhiều địa bàn.

Bởi vậy, trước những tin đồn được tung ra, người dân nên bình tĩnh, kiểm chứng khi tiếp nhận thông tin để tránh rước lo vào thân, và vô tình tiếp tay cho kẻ xấu loan tin thất thiệt, đại diện ngành chức năng lưu ý.

N.Lê