- Hàng trăm công nhân ở phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương mua vé xe về quê ăn Tết của đại lí do ông Nguyễn Văn Tân làm chủ đã “tá hỏa” khi đến ngày đi mới phát hiện đó là vé xe giả.

TIN BÀI KHÁC:

 

 

Sáng 27/1, Chánh thanh tra Nguyễn Văn Giang (phòng Thanh tra giao thông, sở giao thông vận tải tỉnh Bình Dương) đã xác nhận thông tin trên.

 

 

Ảnh minh họa

 

Ông Giang cho hay: “Những tấm vé xe này có hình thức rất giống với vé xe của các bến xe bán ra. Tâm lí lo ngại sợ hết xe về Tết đã khiến khoảng 100 công nhân đua nhau đến đại lí của ông Nguyễn Văn Tân mua vé. Song thực chất, đây là một vụ lừa đảo, điểm bán vé là địa chỉ ma, người đứng ra đã bỏ trốn".

 

Một nữ công nhân rớm nước mắt cho hay: “Nhà em ở tận Nam Định. Hôm rồi nghe mấy nhỏ bạn kháo nhau đại lí của ông Tân còn rất nhiều vé xe về Tết. Sợ hết vé nên em cóp đủ 600.000 đồng ra mua vé. Nào ngờ, đến ngày đi thì mới phát hiện ra vé giả, tiền thì mất rồi nhưng giờ cũng chẳng biết làm thế nào về quê thăm bố mẹ…”

  

Hiện ở Bình Dương có hàng chục điểm là đại lý bán vé xe về tết nhằm tạo điều kiện cho mọi tầng lớp, đặc biệt là người lao động nghèo đi lại được thuận tiện. Tuy nhiên, lợi dụng điều này nên một số người đã mở đại lí ma, bán vé giả mà ông Tân là một ví dụ điển hình.

  

Theo thống kê đăng ký vận tải hành khách dịp Tết Tân Mão tại Bình Dương có hơn 300 ngàn hành khách đăng ký đi xe khách, trong đó 2/3 hành khách ở miền Bắc và miền Trung. Để tránh trường hợp tương tự, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương và Bến xe khách Bình Dương đã tích cực tuyên truyền mọi người cảnh giác cao độ với nạn vé xe giả, xe dù, xe kém chất lượng. Ông Giang cũng khuyến cáo mọi người tuyệt đối không mua vé xe ở những địa chỉ nằm sâu trong các khu trọ, ngõ ngách…mà phải mua ở những đại lý có biển hiệu và giấy phép đàng hoàng.

 

Hiện nay, Phòng giao thông vận tải, Thanh tra giao thông đang phối hợp với các cơ quan chức năng, vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ điểm bán vé xe giả để có hình thức xử lí phù hợp. 

 

N.C