- "Hai người chọn hai con đường khác nhau thì không có lý do gì để so sánh . Em  không hề cảm thấy "yếu thế" hơn chị Uyên Linh" - Ngôi sao vừa bước qua tuổi teen Văn Mai Hương đã trả lời trong buổi giao lưu trực tuyến cùng bạn đọc sáng 8/3 tại tòa soạn VietNamNet (số 4 Láng Hạ - Hà Nội).


Muốn được nhận một... ca khúc trong ngày 8-3

Trương Việt Dũng, Nam - 24  Tuổi: Chào Hương! Trong thời gian vừa qua (kể từ sau khi chương trình VietnamIdol kết thúc) anh không còn thấy em thường xuyên xuất hiện trước công chúng nữa. Phải chăng em đang "luyện công" chuẩn bị tung ra một đòn đánh mới?! ^^

Văn Mai Hương:
Mai Hương xin gửi tới độc giả Vietnamnet lời chào và lời chúc nhân ngày 8-3. Chào anh Việt Dũng, thời gian vừa qua em cũng khá bận rộn với lịch quay hình, chụp báo, đi diễn cùng với việc học ở trường nữa .... nên có thể anh không thấy em xuất hiện trên báo nhiều. Thực ra Mai Hương "gặp gỡ" công chúng và khán giả nhiều lắm ^^ Sắp tới đây em cũng có khá nhiều kế hoạch cho bản thân. Hy vọng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả và cả anh Dung nữa nhé !

nguyenhienyen, Nam - 35  Tuổi:
Cô bé 17 tuổi có chất giọng và cách trình diễn sân khấu quá ư chuyên nghiệp.. Anh rất hâm mộ... nhưng anh không hiểu sao em lại hát hay như thế ? Thật tuyệt ...Thế còn tình cảm riêng tư thì sao? Hy vọng em trả lời... Anh chúc em sẽ mãi xinh đẹp và hát hay hơn nữa...Chúc sự nghiệp ca hát của em sẽ mãi mãi bền vững...Anh luôn ủng hộ em gái....TK

Văn Mai Hương:
Cảm ơn lời khen và động viên của anh! :D Chắc hôm nay em sẽ không ngủ được vì lời khen quá ư to lớn với bản thân mình này mất .... ^_^ Tình cảm riêng tư thì trong cuộc sống của em nhiều lắm. Em có những người bạn thân rất tốt với em, có một gia đình luôn bên cạnh và ủng hộ em .... và tình cảm lớn nhất của em là tình yêu với Âm nhạc :) Chúc anh có một ngày mùng 8-3 vui vẻ và hạnh phúc bên bạn gái của mình.

Đỗ Nam, Nam - 26  Tuổi:
Chào Mai Hương, anh rất khâm phục tài năng và bản lĩnh sân khấu của em. Anh muốn hỏi: "Món quà 8/3 mà em mơ ước được nhận là gì?". Chúc em ngày càng thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Văn Mai Hương:
Xin chào anh Nam. Ngày mùng 8/3 hầu hết các chị em phụ nữ mong muốn được tặng quà, và nhất là những bông hoa đẹp. Nhưng với bản thân em, chắc điều hạnh phúc nhất với em là có một người sẽ viết tặng riêng cho em một bài hát trong ngày mùng 8/3  ^_^

Minh Phương, Nữ - 18  Tuổi:
Mai Hương ơi, bạn tập luyện vũ đạo như thế nào, mà sao ngày mình thấy bạn càng nhảy đẹp vậy ? :D

Văn Mai Hương:
Trong thời gian này Mai Hương tự luyện tập là chính. Sắp tới thì Mai Hương sẽ chuyển vào Sài Gòn học tập. Tại đó người bạn thân, cũng là thầy dạy vũ đạo cho mình là biên đạo múa Tô Lâm sẽ giúp Mai Hương có những vũ đạo hoàn chỉnh hơn nữa. Anh cũng sẽ đứng chung với mình trên sân khấu trong thời gian tới tại Sài Gòn.

Minh Hải, Nam - 27  Tuổi:
Nhạc sĩ Huy Tuấn luôn khen ngợi Mai Hương rất nhiều, cả về tính cách và tài năng. Vậy em sẽ nói gì về nhạc sĩ Huy Tuấn?

Văn Mai Hương: Cám ơn anh! Em rất thích câu hỏi này. Vì chưa bao giờ trên báo chí cũng như truyền hình, Mai Hương nói về nhạc sĩ Huy Tuấn. Trong cuộc sống, cũng như trong đời thường, NS Huy Tuấn là một người khá giản dị, hiền lành. Chú sống rất tình cảm, và yêu công việc. Chú là một người chịu khó lao động trong công việc và nghiêm khắc với bản thân mình. Và đặc biệt NS Huy Tuấn là một người rất vui tính

Không thấy mình thua kém Uyên Linh

Mr Danh, Nam - 28  Tuổi: Các ca sĩ phía Bắc thường ít khi nổi trên thị trường. Mai Hương có cảm thấy bị "yếu thế" hơn Uyên Linh? Em dự định phát triển theo dòng nhạc nào trong tương lai?

Văn Mai Hương: Chào anh! Em nghĩ không nên so sánh chị Uyên Linh với em. Một sự so sánh không cân bằng. Hai con người khác nhau, 2 cá tính khác nhau, 2 gu thẩm mĩ âm nhạc khác nhau .... Và 2 người chọn 2 con đường khác nhau thì không có lý do gì để so sánh và em cảm thấy "yếu thế" hơn chị Uyên Linh.
 
Em là một người còn trẻ nên em muốn mình được trải nghiệm và làm tốt tất cả các dòng nhạc khác nhau. Nhưng trước mắt em muốn hướng tới đối tượng khán giả trẻ, vì thế em nghĩ R'nB Dance và Pop/Rock rất hợp với em và các bạn trẻ năng động, cá tính

Tuấn Anh, Nam - 25  Tuổi: Mai Hương ơi, nổi tiếng từ quá sớm nhiều khi sẽ là liều thuốc độc giết chết sự ngây thơ trong sáng, em có nghĩ thế không? Bây giờ thì khán giả đang rất yêu quý em và hình ảnh trong sáng của em. Nhưng nếu một ngày, có những tin đồn, và em phải đối diện với scandal vây quanh thì sẽ thế nào? Em nghĩ, ngôi sao cần tích lũy những kiến thức gì để có thể chống chọi với "thời của những tin đồn"?

Văn Mai Hương: Trước tiên cảm ơn anh vì câu hỏi khá hay và dài nữa. Đối với em bây giờ sự nổi tiếng không còn sớm nữa. Em được tiếp cận với âm nhạc nước ngoài từ khá sớm vì em rất thích nghe nhạc quốc tế. Em cũng có hiểu biết về những ca sĩ, nhạc sĩ ở nước ngoài. Có rất nhiều người nổi tiếng từ tuổi 13,14. Có người đã đánh mất mình, nhưng cũng có những người vẫn giữ được hình ảnh đẹp và trong sáng đến tận bây giờ. Và em sẽ học hỏi những anh chị đó, hoàn thiện bản thân mình ngày càng tốt hơn để không phụ lòng những khán giả luôn luôn yêu mến và ủng hộ em.
 
Về scandal và tin đồn, em nghĩ khó có ai có thể tránh khỏi những điều này. Nhưng phía sau em có sự bao bọc và ủng hộ của người thân, của những người đã có nghề. Điều này sẽ giúp em tránh khỏi những tin đồn không hay, cẩn thận hơn trong lời nói, cử chỉ, hành động của mình. Còn nếu có vướng phải tin đồn nào đó, thì em hy vọng đó chỉ là những tin đồn nhỏ, và khán giả có thể bỏ qua cho mình để em có thể tiếp tục sự nghiệp của em, gạt qua những sự cố đó.

becon_lonton, Nữ - 12  Tuổi: Chị Mai Hương ơi, em rất thích chị! Chị có một giọng hát thật tuyệt! Nhưng em không thích chị cứ béo ú lên vậy đâu!

Văn Mai Hương: Chào bé! Chị rất thích sự thẳng thắn của em. Chị cũng đang trong thời gian giảm cân rất là nhiều .... nhưng bé này, em có biết không, ở ngoài đời chị không có béo giống như ở trên tivi đâu. Ở trên ti-vi trông chị khá là béo, nhưng ở ngoài trông chị gọn hơn nhiều :D
 
Nhưng chị sẽ tiếp nhận lời nhận xét của em, và làm thân hình của mình đẹp hơn khi lên hình. Lúc đó mà có bị gầy quá thì bé đừng chê chị tiếp nhé :P (hihi)

Đừng tự ti về mình

Phan Thái Phong Lưu, Nam - 35  Tuổi: Chào Mai Hương ! Có bao giờ Mai Hương nghĩ rằng tương lai mình sẽ là đại gia giàu kếch xù, có một khối tài sản bởi nghiệp làm ca sĩ không ?

Văn Mai Hương: Chào anh, em nghĩ là câu hỏi này của anh sẽ sử dụng được cho rất nhiều người, và rất nhiều nghề. Ai cũng muốn có thể bắt đầu sự nghiệp với một khối tài sản kếch xù. Em cũng vậy. Nhưng em muốn mình sở hữu một khối tài sản giàu về vốn nghề và trí tuệ nhiều hơn là tiền bạc.

lovelygirl_vno, Nữ - 15  Tuổi: Chị Mai Hương và anh Đăng Khoa rất đẹp đôi! Chị có thể nói đôi chút về tình bạn giữa hai người không?

Văn Mai Hương: Trời ơi, em nói làm chị nhớ Khoa quá ! Khoa đi du học mất rồi ...Có thể nói trong VietnamIdol, Đăng Khoa và Mai Hương là một cặp rất đẹp đôi ... đi đâu cũng có nhau, quay clip, lên hình, phỏng vấn, đi ăn hay đi shopping đều bị bắt gặp đi với nhau. Hai người rất thân thiết, khi trở về Hà Nội cũng luôn gặp gỡ nhau. Vì thế có lẽ mọi người hiểu lầm. Nhưng thật ra Mai Hương và Đăng Khoa là một tình bạn rất đẹp - Và còn cao quý hơn Tình yêu nữa :)

Phí Hương Thảo, Nữ - 12  Tuổi: Chị Hương ơi, em rất hâm mộ chị, em có rất nhiều câu muốn hỏi chị. Em rất thích làm ca sĩ như chị nhưng em rất nhút nhát khi ở chỗ có nhiều người. Tại sao chị vẫn tự tin đến vậy, chị có thể cho em biết bí quyết được không? Em rất thấp, học lớp 7 nhưng trông y như học sinh lớp 3, nên càng ngại nơi nhiều người.

Văn Mai Hương: Chào em bé nhỏ xinh! Em bây giờ ngược lại với bản thân chị hồi xưa. Lúc đó chị chỉ học lớp 3 những rất giống học sinh lớp 7. Chị nghĩ muốn trở thành một người ca sĩ quan trọng là phải hát hay và tiếng hát của em phải được mọi người yêu quý. Còn về ngoại hình, có thể em nhỏ một chút, nhưng giọng hát của em lại là một giọng hát lớn - thì không còn gì để nói nữa rồi.
 
Rất nhiều những thần đồng âm nhạc nước ngoài có vóc dáng nhỏ bé, nhưng giọng hát của họ thì thật tuyệt vời. Nếu em là một người thực sự có đam mê và yêu thích ca hát thì hãy cố gắng rèn luyện học hỏi, và đừng tự ti về ngoại hình của bản thân.  Cố lên nhé cô bé ! 

Mai Anh, Nữ - 25  Tuổi: Mai Hương ơi, năm 2011 này kế hoạch hoạt động của em thế nào?

Văn Mai Hương: Năm nay em rất may mắn được trở thành đại sứ mới cho thương hiệu Coca cola Việt Nam và đại sứ duy nhất cho Giờ Trái đất 2011.Em sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt sứ mệnh của người đại sứ.

Còn về âm nhạc sắp tới đây có thể em sẽ cho ra sản phẩm đầu tay của mình là 1 single + 1 video clip. Rất mong được khán giả và các bạn ủng hộ và dõi theo em.


Hoàng Hoài Thanh, Nữ - 18  Tuổi:
Môn học mà ca sỹ Văn Mai Hương yêu thích là gì?

Văn Mai Hương: Môn học yêu thích của Mai Hương ngoài âm nhạc ra chắc là: Văn học

Mong muốn đứng chung sân khấu với thần tượng

Mai Hương, Nữ - 17  Tuổi:
Mai Hương ơi, mình cùng tên với bạn và rất hâm mộ vì bạn thành đạt quá sớm. Bạn có thần tượng ai không và có thể chia sẻ quan niệm về thần tượng của bạn?

Văn Mai Hương: Xin chào và cảm ơn bạn cùng tên! Trong cuộc đời mỗi người ai cũng có 1 thần tượng cho riêng mình và Mai Hương cũng vậy. Thần tượng âm nhạc của Mai Hương là 1 diva nhỏ tuổi nhất Thế giới-1 thần đồng âm nhạc và cô ấy cũng là niềm tự hào của Châu Á - ngôi sao người Philippin: Charice Pempengco.

Thần tượng là một hình tượng đẹp và cũng đại diện cho mơ ước được vươn tới giống hình tượng của mình. Niềm khao khát lớn nhất của Hương là được đứng chung sân khấu và hát cùng Charice.


Nguyệt Linh, Nữ - 50  Tuổi:
Cháu là 1 trong 10 thí sinh tôi ưa thích, hiện tượng Uyên Linh bị lên án của một số fan, cô rất bất bình. Tuổi còn nhỏ nếu rơi vào tình trạng của Uyên Linh cháu sẽ như thế nào? - Hướng tới sự nghiệp trong tương lai cháu đã dự định chưa và Abum đầu tiên của cháu đã đi đến đâu?

Văn Mai Hương: Cháu chào cô! Cảm ơn cô đã dõi theo chương trình Trực tuyến của báo VietNamNet ngày hôm nay. Cháu cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi mình không phải là người đoạt được ngôi vị Quán quân của VietnamIdol. Cháu nghĩ nếu cháu là chị Uyên Linh bây giờ thì cháu cũng sẽ im lặng như chị ấy. Cháu nghĩ bây giờ bản thân chị Uyên Linh cũng rất áp lực. Thời gian trước cháu cũng đã giao lưu trực tuyến tại VietNamNet, cháu từng nói "Các bạn có thể yêu quý và ủng hộ thần tượng của mình, nhưng xin đừng làm tổn thương bất kì ai". Bây giờ cháu xin nói lại một lần nữa, và mong các fan hãy suy nghĩ về hành động và lời nói của mình.

Về dự định của bản thân, chắc chắn thời gian tới cháu sẽ đến gần khán giả hơn, xây dựng hình ảnh của mình năng động, cá tính, trẻ trung, đặc biệt là phải gần gũi .... Album thì cháu không biết nó sẽ đi đến đâu, nhưng cháu luôn hy vọng mọi người sẽ ủng hộ và dõi theo cháu.

Nguyen Dang Giap, Nam - 56  Tuổi: Chú rất yêu giọng hát của cháu. Cháu hát thật truyền cảm. Cháu có thể kể thêm về trường Nghệ thuật quân đội nơi cháu học tập được không? Thầy trực tiếp của cháu là thầy nào thế?

Văn Mai Hương: Cháu chào chú, và rất cảm ơn về lời khen của chúng. Cháu rất may mắn được học trong trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội - một ngôi trường rất nghiêm khắc và kỉ cương. Cháu học tập và rèn luyện được rất nhiều từ nơi đây.
 
Thầy dạy trực tiếp của cháu, không ai khác chính là người bà yêu quý mà cháu thường nhắc tới - NSƯT Hà Thủy.

Thủy, Nữ - 29  Tuổi: Chào Hương. Chị rất thích nghe em hát. Gần như ngày nào chị cũng nghe lại những bài hát trong VietnamIdol của em. Chị rất thích nghe bài "Hãy cho em gần bên anh". Nghe bài đấy mà chị như muốn khóc. Em còn trẻ mà hát rất nồng nàn. Chúc em thành công và chị sẽ hàng ngày theo dõi những sản phẩm âm nhạc của em.

Văn Mai Hương: Ôi cảm ơn chị! Em cảm thấy rất  vui và hạnh phúc khi có những khán giả ủng hộ mình như chị!

Trịnh Quốc Long, Nam - 23  Tuổi: Anh thấy em luôn tự tin khi biểu diễn trên sân khấu, bí quyết gì mà một người còn trẻ như em làm được như thế?

Văn Mai Hương: Thật ra thì em chẳng có bí quyết gì cả. Nhưng nếu anh muốn tự tin hơn thì em khuyên anh nên tham dự một lớp học nghệ thuật - như Dance sport chẳng hạn. Những lớp năng khiếu sẽ rèn luyện cho anh khả năng tự tin hơn rất nhiều.


Trí Dũng, Nam - 30  Tuổi: Chú đang theo dõi cuộc giao lưu trực tuyến và thấy rất thú vị với các câu trả lời của cháu. Giới trẻ bây giờ nhiều người sẵn sàng làm mọi cách để nổi tiếng. Cũng là người trẻ tuổi, cháu nghĩ gì về việc này?

Văn Mai Hương: Chào chú! Cháu nghĩ là đối với bản thân mình, cháu đang có một bước đà khá vững chắc từ VietnamIdol, nên hiện nay cháu chưa sẵn sàng làm việc gì đó để "nổi tiếng". Cháu thấy nhiều bạn trẻ có niềm đam mê thực sự, có sự cố gắng... nếu các bạn đó tự tin để bước vào con đường ca hát hay làm người nổi tiếng, thì điều đó xứng đáng được mọi người ủng hộ. Còn cháu nghĩ nghề nghiệp gì đi chăng nữa thì cũng phải có sự lao động. Và lao động thì mới có thành công.

Chọn một người đàn ông giống bố

Hoàng Hùng, Nam - 27  Tuổi: Mai Hương sẽ chọn cho mình một người đàn ông như thế nào trong tương lai?

Văn Mai Hương: Cảm ơn anh! Em nghĩ là hôm nay là ngày 8-3 và câu hỏi này cũng khá đặc biệt cho em, vì em chưa bao giờ tự đặt cho mình câu hỏi này cả. Người đàn ông trong tương lai của em cũng phải có 70% giống bố em. Vì đối với em, bố là người đàn ông tuyệt vời nhất.

Mr Danh, Nam - 28  Tuổi: Mai Hương có hát show nhiều không? Em có thấy việc học hành trong nhà trường quá khác so với thực tế của sân khấu ca nhạc hay không?

Văn Mai Hương: Em cũng có đi hát khá nhiều show ở ngoài. Em nghĩ việc học hành trong nhà trường là nền tảng cho mình bước ra ngoài đi hát bằng khả năng của chính mình. Cũng giống như anh trồng cây, phải có đất và nước thì cây mới sống được. Nhà trường chính là đất và nước đó. Còn cây có mọc được hay không là do bản thân ta chăm chỉ vun trồng và tưới.

Đỗ Ngọc Phương Thanh, Nữ - 16  Tuổi: Chị ơi, chị có nghĩ rằng sau cuộc thi Idol chị sẽ trở nên vô cùng chảnh chọe không? Em không thích chị như vậy đâu, vì em là fan ruột của chị đó mà. Hihi

Văn Mai Hương: Chào em gái ở Tiền Giang! Nếu có dịp chị được về Tiền Giang, hy vọng sẽ có dịp được gặp gỡ và offline với fan ở đây. Lúc đó mọi người sẽ biết được chị là con người như thế nào. Hẹn gặp em một ngày sớm nhất. Chúc bé ngày 8-3 vui vẻ và có nhiều quà.
 
Văn Mai Hương xin tạm biệt các độc giả yêu mến của Vietnamnet. Cảm ơn đã theo dõi buổi giao lưu trực tuyến ngày 8-3 của Mai Hương và Mai Hương hy vọng sẽ sớm gặp lại mọi người một ngày gần nhất!

Ban Văn hóa (Ảnh: Lê Anh Dũng)