- Các đài phát thanh của quốc gia Malaysia với số đông người theo đạo Hồi từ chối phát ca khúc mới đình đám của cô ca sĩ 25 tuổi với lý do lời của "Born This Way" quá tục tĩu.

>Làng giải trí thế giới hướng về Nhật Bản
>Lady Gaga gây sốc với clip Born This Way

Lời ca khúc "Born This Way" đề cập đến những vấn đề giới tính nhạy cảm như đồng tính nam, đồng tính nữ... được cho là xúc phạm đến các nguyên tắc tôn giáo cũng như xã hội Malaysia. Cơ quan kiểm soát hệ thống phát thanh của nước này cho hay chuyện đồng tính hay lưỡng tính vẫn bị coi là điều cấm kỵ với người dân Malaysia nói chung.

Xem lại clip gây sốc Born This Way của Lady Gaga


Lady Gaga không phải là nghệ sĩ đầu tiên đụng chạm tới những điều cấm kỵ trong tiin giáo của Malaysia. Trước cô, hai ca sĩ nổi tiếng khác là Madonna và Beyonce Knowles từng bị biểu tình phản đối, thậm chí còn bị doạ tấn công hay vì những ca khúc có lời không phù hợp. Các buổi diễn của họ từng bị đe doạ bị huỷ bỏ chỉ vì đụng chạm đến vấn đề tôn giáo.

Mặc dù ca khúc mới đang bị gặp rắc rối tại Malaysia nhưng Lady Gaga lại vừa nhận được tin cô sẽ được trao giải thưởng Biểu tượng thời trang 2011 do Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ trao tặng vào mùa hè này. Xem ra những bộ cánh có phần lập dị của ca sĩ này cuối cùng cũng đã được giới chuyên môn thừa nhận dù đôi lúc chúng cũng mang lại nhiều rắc rối cho Gaga.

Hoàng Vy - (Theo AP, Instyle, Zimbio)