- "Đôi khi muốn ngẫm nghĩ lại một điều gì đó, nhất là về bản thân mình, Ngọc tự nghe lại nhạc của mình, những ca khúc mà mình hát..." – Cô ca sĩ Mắt Nai tâm sự.

Lần trở về Việt Nam này của Hồng Ngọc có nhiều điều mới mẻ. Ra mắt 2 album, trong đó nổi bật là Bay trong đêm theo phong cách Dance, người phụ nữ 32 tuổi với chất giọng khàn đã thay đổi rất nhiều và đang sống trong hạnh phúc. Đáng tiếc ca khúc chủ đạo của album nhanh chóng bị phát hiện giống bài hát See You Again của Miley Cirus – ca sĩ trẻ người Mỹ. Hồng Ngọc không hề né tránh, cô đã liên lạc ngay với nhạc sĩ Quang Mẫn là người sáng tác ca khúc này.

Trong buổi trò chuyện với VietNamNet, Hồng Ngọc “nam tính” ngày nào giờ đây thật đằm thắm, an nhiên.


Hồng Ngọc vô tư bên người anh Đàm Vĩnh Hưng

”Anh Hưng vẫn còn lo lắng vì tôi”

Lâu rồi chị không về Việt Nam. Chị khác quá, dịu dàng và đằm thắm hơn rất nhiều.

Dù rằng mọi người có cảm nhận tôi đằm thắm hơn, thì con người của Hồng Ngọc vẫn thế thôi. Khác một chút là trước kia Hồng Ngọc xốc vác hơn, nói chuyện nông nổi, không chút lo nghĩ sẽ có thể ảnh hưởng đến ai. Giờ thì tôi đã già dặn hơn, chín chắn hơn, suy nghĩ kỹ, thận trọng trong câu nói của mình. Tôi cũng lành tính, sợ đụng chạm xung quanh, nên lời nói có phần nhẹ nhàng hơn.

Ngọc vẫn còn nhiều tự ti lắm, nhất là khi đứng trước anh Đàm Vĩnh Hưng. Anh Hưng lúc nào cũng như một người anh lớn, lo lắng cho Ngọc.

Đến bây giờ anh Hưng còn lo nữa không? Khi mà chị đã ổn định ở Mỹ và có một gia đình hạnh phúc?

Vẫn còn lo chứ! Anh không lo về gia đình, chỗ dựa của tôi, nhưng anh lo nếu tôi không về Việt Nam thường xuyên khán giả sẽ quên . Vì thế trong thời gian tới, tôi cố gắng sẽ sống "luân phiên" giữa Việt Nam và Mỹ, bay đi bay về. Thậm chí mọi người có khi không biết Hồng Ngọc đang ở Việt Nam hay đang ở Mỹ.

Như vậy sẽ vất vả lắm, chị còn con nhỏ.

Đúng như vậy, cường độ làm việc của nghệ sĩ rất khủng khiếp, bạn không tưởng tượng người nghệ sĩ phải có sức khỏe thế nào đâu. Thường xuyên phải di chuyển trên những chuyến bay hay ô tô, giờ ngủ thất thường, phải ngủ trên máy bay rất nhiều, rồi khi diễn xong lại về khách sạn, đối diện với nỗi cô đơn, và lạnh.

Bé Hưng (con trai Hồng Ngọc được đặt theo tên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - PV) cũng có phần thiệt thòi vì phải xa bố mẹ thường xuyên, nhất là những ngày cuối tuần. Hiện tại tôi vẫn đang diễn show cuối tuần tại các tiểu bang của Mỹ. Tại Mỹ có nhiều tiểu bang nhỏ, tôi cứ di chuyển miết qua những tiểu bang đó. Có những khu vực đông dân Việt như California thì khoảng 3 tháng quay lại một lần.


Hồng Ngọc và chồng tại Việt Nam

Tôi sẽ giữ gìn “Công, Dung, Ngôn, Hạnh”


Chị đã nói trên rất nhiều bài phỏng vấn về việc anh Tâm (Thomas Nguyễn, chồng Hồng Ngọc và hiện là quản lý của chị – PV)  đã giúp đỡ chị nhiều như thế nào, chị cảm thấy biết ơn anh nhiều ra sao. Vậy ngược lại, đâu là điều mà Hồng Ngọc đã mang lại cho anh khiến anh phải cảm ơn sự có mặt của vợ trong cuộc đời mình?

Khi anh yêu và cưới một người nghệ sĩ, mọi thứ đều thay đổi, từ giờ giấc, thói quen sinh hoạt anh đều phải làm quen. Nhưng có một điều này, đó là tôi sống rất thật, biết chăm lo việc gia đình, coi gia đình là quan trọng nhất. Tôi sẽ cố gắng, với 4 từ công, dung, ngôn hạnh của người phụ nữ Việt Nam. "Dung" thì không dám, nhưng 3 điều còn lại Ngọc sẽ gắng làm tròn.

Có bao giờ chị hỏi tại sao anh yêu chị?


(Suy nghĩ một lúc) Hình như chưa bao giờ hỏi mà toàn là "hành động", cảm nhận những xúc cảm dành cho nhau (cười). Anh ấy luôn luôn chăm sóc cho tôi. Lúc đầu hai người chỉ là bạn bè, chưa bao giờ tính đến chuyện xa hơn. Nhưng dần dần sự thông cảm và chia sẻ đã đến, sau đó thì yêu nhau, cảm nhận mọi điều tốt xấu, chấp nhận mọi điều của nhau.

Hồng Ngọc là mối tình đầu của anh. Lúc đầu, Ngọc rất quý bản tính của anh Tâm. Anh luôn luôn biết quan tâm, tôn trọng, không tạo cho mọi người áp lực, không khi nào bắt mọi người chờ đợi.

Làm thế nào để tìm thấy một người đàn ông tốt như thế?

Với tư duy của Hồng Ngọc, những gì Ngọc đã trải qua, tôi thấy để tìm một người đàn ông tốt đừng nhìn vào vẻ bề ngoài của họ. Cần phải tiếp xúc nhiều. Một người đàn ông biết chia sẻ, thông cảm, tôn trọng, và nhất là phải yêu mình. Đàn ông có thể có nhiều ưu điểm nhưng nếu không yêu mình thì cũng như không thôi. Cá nhân tôi thì không cần một người giàu có . Sự giàu có  không mang lại hạnh phúc. Nếu người đàn ông yêu mình và mình cũng yêu anh ấy thì đó là hạnh phúc lớn nhất.

Chị đang sống rất an nhiên, hạnh phúc với nỗ lực hết sức của mình. Nếu có một ngày nào đó "cơm không lành, canh không ngọt", chị có níu kéo?

Giả dụ điều đó xảy ra ư? Tôi sẽ nỗ lực hết sức để giữ gìn những gì mình đang có, không để điều đó xảy ra.

Các cụ vẫn có câu "Có con nên gả chồng gần, có bát canh cần nó cũng mang cho". Chị lấy chồng xa như vậy bố mẹ có lo lắng?



Tôi đã nghĩ chuyện này nhiều lắm, và cũng buồn vì con gái mà xa gia đình. Trước giờ tôi lúc nào cũng ở gần bố mẹ, khi hát ban đêm ở Sài Gòn bố cũng chở đi. Đùng một cái thì đi Mỹ. Tôi biết bố mẹ cũng nhung nhớ và thường xuyên thiếu vắng cảm xúc từ con (nghẹn ngào). Điều suy nghĩ nhất là gần đây bố ốm. Tôi cứ nghĩ là bố mẹ còn khỏe, và an tâm về điều đó, nhưng đâu có biết phút nào bố mẹ bất ngờ đau yếu. Ngọc không biết nói gì ngoài lời xin lỗi bố mẹ. Ngọc sẽ cố hết sức bù đắp thật nhiều cho bố mẹ khi nào bố mẹ còn khỏe mạnh ở bên cạnh mình.

Bây giờ Hồng Ngọc là một người phụ nữ có con, mới biết cảm giác của người làm cha làm mẹ. Con đau 1 thì bố mẹ đau 10, con chưa khóc thì mẹ đã khóc. Chỉ biết  tự an ủi là bố mẹ luôn mong mình hạnh phúc, hy sinh để cho mình được hạnh phúc, thì Ngọc sẽ trân trọng và sống thật hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình.

“Cũng có một chút Lady Gaga”


Album mới nhất chị đổi sang phong cách Dance – một phong cách đặc biệt thịnh hành tại Mỹ, hình ảnh bìa đĩa cũng đã thay đổi. Liệu có chút hơi hướng Lady Gaga ở đây không?


Đúng là có một chút Lady Gaga (cười lớn). Nhưng ở Mỹ, tôi đặc biệt thích các show diễn của Beyonce. Tôi đã từng đi xem, sôi động kinh khủng và buổi diễn thì choáng ngợp. Cô ấy vừa xuất hiện tôi đã sởn da gà và hò hét đến khản giọng, thấy rằng mình còn phải học tập rất nhiều, chưa thể so với họ được

Đã lâu rồi chị không trở lại Việt Nam, nhưng vẫn chưa có cái tên nào thay thế được Hồng Ngọc bởi chất giọng đặc biệt của chị.

Ngọc rất vui, vì thực ra Ngọc không phải là một tên tuổi lớn, nhưng mỗi lần cất giọng lên dù ở quán cà phê, hay qua đĩa ghi âm, mọi người đều nhận ra đó là giọng Hồng Ngọc

Chị có hay nghe mình hát ?


Nghe nhiều quá có lúc muốn "tẩu hỏa" luôn (cười). Đôi khi muốn ngẫm nghĩ lại một điều gì đó, nhất là về bản thân mình, Ngọc tự nghe lại nhạc của mình, những ca khúc mà mình hát.


Hồng Ngọc nóng rực trên sân khấu

Với chất giọng alto (nữ trầm), sẽ rất thuận lợi khi chị muốn thay đổi các dòng nhạc, từ pop/ ballad sang dance hay thậm chí R’nB?

Đúng rồi. Ở Mỹ người ta cũng chuộng giọng này, nhất là của những người Mỹ da đen. Xin chia sẻ thêm tin vui là tôi đang chuẩn bị cho liveshow đầu tiên của mình tại Mỹ trong thời gian tới.

Cảm ơn chị đã chia sẻ và chúc chị thành công, hạnh phúc!


Hồ Hương Giang