- Không chỉ được biết đến là những người có duyên với điện ảnh mà ở họ còn thấy rất nhiều những phẩm chất đáng để người trong và ngoài nghề ngưỡng mộ và nể phục.


Cách đây gần 20 năm, người ta đã biết đến Trương Ngọc Ánh như một một cô nữ sinh có vẻ đẹp có thể làm quyến rũ người khác bởi sự tinh khôi của tuổi trăng rằm. Bởi cô nữ sinh của trường Lý Thường Kiệt năm nào đã lên ngôi trong nhiều cuộc thi sắc đẹp ngay từ khi mới 16 tuổi.

Diễm trong bộ phim "Em còn nhớ hay em đã quên" đã khiến rất nhiều người phải thổn thức bởi nét đẹp sang trọng, cao quý được tôn lên bởi cốt cách hồn hậu, tinh tế trong nét đẹp của người con gái xứ Tràng An. Thành công nối tiếp thành công, không chỉ là một người đẹp trong những cuộc thi mà Trương Ngọc Ánh còn có nhiều cơ hội để khẳng định bản thân trong môi trường người mẫu mới manh nha tại Việt Nam thời kì đầu.



Thời đó, người mẫu trên sàn diễn hay cười, Trương Ngọc Ánh tự nhìn lại bản thân và thấy cần phải tự làm mình lạ hơn, bí ẩn hơn. Đó chính là khi bước lên sàn diễn, người ta không thấy cô cười như những người mẫu khác, nhưng vẫn đầy sự thu hút bởi không cười không có nghĩa là không thân thiện. Vẻ mặt lạnh ẩn trong sự kiêu kì trên gương mặt của cô gái Hà Thành đủ sức khiến cho người khác phải ngoái nhìn và thầm thấy ấn tượng. Liên tiếp nhiều năm, các giải thưởng người mẫu được yêu thích đến với Trương Ngọc Ánh, vinh danh cho những nỗ lực của cô với nghề nghiệp.

Thế nhưng, đằng sau sự thành công của Trương Ngọc Ánh là một câu chuyện khác. Sở hữu một gương mặt đẹp, thân hình chuẩn không có nghĩa là sẽ chung sống yên ổn trong làng giải trí. Ai cũng cần phấn đấu, mà với một cô gái nổi tiếng quá sớm, đó lại còn là cả những hy sinh khó đặt lên bàn cân để đong đếm.

Đặt chân vào TP HCM xa hoa và ồn ào với quyết tâm tự thân sẽ làm nên sự nghiệp riêng, Trương Ngọc Ánh đặt hết quyết tâm để thuyết phục cha mẹ rằng mình sẽ có thể trụ vững tại môi trường nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức này. Và vinh danh thành công với ánh đèn, hoa tặng cũng không thể khiến cho cô nữ sinh ngày nào quên được những tháng ngày xưa.



Những tháng ngày đó còn là nhưng giọt nước mắt sau những cuộc điện thoại về cho gia đình, để an ủi, để mong bố mẹ yên tâm về đưa con gái bé bỏng. Bởi nếu cô khóc, bố mẹ sẽ bất an và không cho cô ở lại mảnh đất mà bố mẹ cố đã rất phân vân khi cô quyết tâm đến và quyết tâm lập nghiệp.

Giờ đây, khi đã đứng vững trưởng thành và có gia đình riêng, cô gái trẻ ngày nào vẫn không quên đi những ngày tháng đầy thăng trầm của cuộc đời để tiếp tục trải nghiệm và trưởng thành hơn nữa. Mỗi dáng hình gày guộc hay lang thang trên đường luôn nhắc nhớ cô phải trân trọng những gian khó đã qua để biết gìn giữ cuộc sống hiện tại và chia sẻ những may mắn của mình với những mảnh đời thiếu may mắn xung quanh mình.

Chồng cô, Trần Bảo Sơn, cũng là người thời gian qua giành được nhiều sự ưu ái của truyền thông cũng như các đạo diễn khi những cố gắng dành cho vai diễn đầu tay trong phim Huyền thoại bất tử đã giúp anh đoạt giải Cánh diều vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2008. Tiếp nối thành công này, Trần Bảo Sơn có cơ hội góp mặt trong một bộ phim gây ra nhiều dư luận xung quanh là Giao lộ định mệnh. Vai diễn chính đòi hỏi nhiều phân đoạn xử lí tâm lý phức tạp, giằng xé giữa tâm trạng một người đàn ông vốn luôn tự mãn lại phải tự đi tìm ra sự thật hạnh phúc gia đình trong cơn cuồng nộ. Sự tức giận, căm phẫn, mong muốn trả thù của một người thành đạt về sự nghiệp nhưng thất bại trong cuộc sống gia đình thực sự gây ấn tượng cho khán giả từng xem bộ phim.


Trần Bảo Sơn đang trở thành gương mặt hot của điện ảnh

Cơ duyên chạm ngõ điện ảnh của Trần Bảo Sơn tuy muộn so với người vợ xinh đẹp của mình nhưng lại có được dấu ấn ngay từ vai diễn đầu tiên. Thực ra, không phải chỉ tới Huyền thoại bất tử, anh mới được cảm nhận sức hút trước ống kính. Trước đó 8 năm, anh đã từng là diễn viên trong video clip "Chén đắng" của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền. Tuy nhiên, ngày đó, Trần Bảo Sơn chưa từng nghĩ rằng sẽ có ngày mình sẽ trở thành một diễn viên. Phần vì nó quá xa lạ với lĩnh vực chuyên môn chính, phần vì anh chỉ coi những lần đứng trước ông kia chỉ là đôi phút giải trí nhẹ nhàng của bản thân, thử sức mình xem như thế nào.

Đối với kinh doanh, anh là người luôn chịu khó tìm tòi, khai phá những cái mới của thị trường để chinh phục và thu lại lợi nhuận. Còn đối với "diễn viên tay ngang đã được thừa nhận" Trần Bảo Sơn, anh cho rằng trước hết cần có sự đam mê mãnh liệt với nghệ thuật mới có thể đi theo và thành công. Kinh doanh và nghệ thuật tưởng chừng như có chỗ hổng, cách biệt nhưng trong tâm thế của một người đang làm cả hai vai trò, anh luôn tâm niệm ở lĩnh vực nào cũng cần đến sự chú tâ, nỗ lực bằng tất cả sự nghiêm túc của bản thân.

Đứng trước những khó khăn ở cả 2 lĩnh vực đặt ra trước mắt. Trong kinh doanh đó là thương trường với nhiều thách thức đặt ra mỗi ngày đòi hỏi phải tỉnh táo và đưa ra những quyết định sáng suốt. Còn đối với vai trò diễn viên, đó là những bước chân đầu tiên cho một người chưa một ngày được học qua trường lớp về diễn xuất, một người không chuyên nghiệp lại được sự ưu ái của những đoàn phim lớn dành cho những vai diễn nhiều căng thẳng mới thấy hết sự nỗ lực của Trần Bảo Sơn để ghi dấu ấn với giới chuyên môn và khán giả. Cùng chia sẻ những khó khăn từ những thử thách của cuộc sống, anh cùng vợ, con mình đang mỗi ngày xây nên những viên gạch vững chắc của cuộc sống hôn nhân cũng như rèn mình thêm trong môi trường nghệ thuật, kinh doanh.


Gia đình hạnh phúc với cô con gái nhỏ Trần Bảo Tiên

Đi thăm bà nội bé Bảo Tiên ở Mỹ
Chia sẻ những tình cảm tốt đẹp của mình cho những người xung quanh là điều cả 2 vợ chồng nghệ sĩ Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn luôn tâm niệm để tìm đến những giá trị tinh thần tốt đẹp, cũng như là nghĩa cử mà mỗi người trong cuộc sống luôn hướng tới. Hai vợ chồng cùng làm từ thiện rất nhiều nhưng không hề công bố với báo giới. Sau khi được biết báo VietNamNet tổ chức chương trình ủng hộ nạn nhân của trận động đất và sóng thần mới xảy ra tại Nhật Bản, Trương Ngọc Ánh cùng chồng đã chuyển tới BTC chương trình 30 triệu đồng như sự đồng cảm với những đau thương, tốn thất, mất mát mà những người dân Nhật Bản đang phải gánh chiu.

Chia sẻ về phần quà tặng của mình, Trần Bảo Sơn cho biết anh thực sự thấy việc làm của mình rất nhỏ, giá trị vật chất tuy nhỏ nhưng trong đó là lời động viên và chia sẻ mong muốn những người dân Nhật Bản ở những nơi bị động đất và sóng thần làm tổn hại sẽ luôn kiên cường để xây dựng lại cuộc sống.

Mạnh Dũng

Nhiều bạn đọc đã hỏi về phương thức chuyển tiền, chúng tôi xin thông báo cụ thể như sau:

1- Tiền mặt gửi trực tiếp: Các bạn liên hệ với Ban bạn đọc, địa chỉ số 4 Láng Hạ, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

2- Chuyển khoản:  Báo VietNamNet

Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank Accout: VIETNAMNET NEWSPAPER
The currency of bank accout: 0011002643148
Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
Address: 198 Trần Quang Khải, Hà Nội, Vietnam
SWIFT code: BFTVVNVX


Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật danh sách bạn đọc ủng hộ. Số tiền nhận được từ bạn đọc, Tòa soạn sẽ trao tận tay cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam để chuyển về ủng hộ nhân dân bị hoạn nạn.

Ban bạn đọc