– Theo bà Trịnh Vĩnh Trinh, em gái của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thì đây là một mối nhân duyên bất ngờ của hai huyền thoại âm nhạc.

Ký ức trong vắt về 'thầy giáo' Trịnh Công Sơn
Con đuờng mang tên Trịnh Công Sơn

Trịnh Công Sơn và nhật ký tình yêu

Mối tình của Trịnh Công Sơn và thiếu nữ 15

Những gì tôi đã học được nơi Trịnh Công Sơn

"Bóng núi" của Trịnh Công Sơn: tinh tế, đẳng cấp

Mong có phố Trịnh Công Sơn ở HN, TP.HCM

Huế chính thức có đường tên Trịnh Công Sơn

Nhân dịp liveshow của Bob Dylan tại Việt Nam diễn ra đúng vào thời điểm kỷ niệm 10 năm ngày cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời, ban tổ chức show diễn đã quyết định đưa cả hai tên tuổi của hai nền âm nhạc Việt – Mỹ vào chung một đêm nhạc.

Cụ thể, phần biểu diễn tưởng niệm vị nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh sẽ được bắt đầu trước khi Bob Dylan xuất hiện trên sân khấu khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sẽ có 15 ca khúc quen thuộc của Trịnh Công Sơn được thể hiện lại bởi những giọng ca quen thuộc như Cẩm Vân, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Đức Tuấn, Quang Dũng…

Đây đều là những ca sĩ đã tham gia chuỗi liveshow tưởng nhớ Trịnh Công Sơn thời gian vừa rồi. Đạo diễn âm nhạc cho phần này vẫn là nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Theo như phía Ban tổ chức chia sẻ thì giữa hai huyền thoại âm nhạc này có những điểm tương đồng đến bất ngờ. Đó là cả hai đều từng sống qua những giai đoạn nhiều biến cố của thế giới, cùng có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và biết cách gửi gắm những cái nhìn ấy vào trong các tác phẩm của mình.

Ngoài ra, cả Bob Dylan và Trịnh Công Sơn còn sở hữu những “tài lẻ” khác khá giống nhau như vẽ tranh và làm thơ. Đại diện Trịnh gia, bà Trịnh Vĩnh Trinh tâm sự rằng: “Khi được mời tham gia chương trình, tôi cảm thấy rất bất ngờ và xúc động. Có lẽ, đã có một mối nhân duyên nào đó kết nối họ lại ở thời điểm này.”

Còn nhớ, trước đây, nữ nhạc sĩ Joan Baez cũng đã từ ví von rằng Trịnh Công Sơn chính là “Bob Dylan của Việt Nam”. Liveshow Bob Dylan tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 10/4 tại trường Đại học Quốc tế RMIT, TP HCM.

Linh Phạm