- Một đêm hòa nhạc chất lượng cao với sự tham gia của 2 nghệ sĩ nổi tiếng Nhật Bản là nhạc trưởng Honna Tetsuji và nghệ sĩ dương cầm trẻ tuổi Tamura Hibiki.

Tiếp nối hàng loạt những sự kiện diễn ra tại Việt Nam và trên thế giới với tinh thần tương trợ những người bạn Nhật Bản đang phải gánh chịu sự đau thương mất mát to lớn sau thảm họa khủng khiếp, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức thực hiện một chương trình Hòa nhạc với sự tham gia của tài năng dương cầm 27 tuổi người Nhật Bản Tamura Hibiki và nhạc trưởng gạo cội Honna Tetsuji

Nghệ sĩ dương cầm Tamura Hibiki (trái) và nhạc trưởng Honna Tetsuji (phải)

Mang tên "Kiên cường lên nước Nhật - Be Strong Japan", rất tình cờ, chương trình hòa nhạc thiện nguyện do dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và các nghệ sĩ Nhật Bản tổ chức lại trùng tên với chương trình nghệ thuật mà báo VietNamNet vừa tổ chức cách đó 10 ngày. Hai chương trình cùng tên, cùng mục đích thiện nguyện và ủng hộ người dân Nhật Bản trong thời khắc khó khăn đều được tổ chức tại Hà Nội trong những thời điểm gần nhau. Đây cũng là niềm vui, niềm tự hào cùng chung ý tưởng của những người làm công tác báo chí truyền thông với nhà tổ chức và các nghệ sĩ của chương trình hòa nhạc cổ điển này.

Chương trình sẽ giới thiệu hai trong số những tác phẩm được yêu thích nhất của trường phái Âm nhạc Lãng mạn: Bản Concerto cho Piano số 2 bất hủ của S.Rachmaninnov và Bản giao hưởng số 2 nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Đức R.Schumann.

 Poster thông tin về chương trình

Thông qua Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà nội và Hội Chữ thập đỏ, toàn bộ số tiền  thu được từ chương trình sẽ được chuyển đến để ủng hộ các nạn nhân người Nhật Bản. Hòa nhạc "Kiên cường lên nước Nhật - Be Strong Japan" sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 8 và 9 tháng 4 năm 2011 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Sinh tháng 12 năm 1986, nghệ sĩ dương cầm Tamura Hibiki bắt đầu học piano khi anh 3 tuổi. Năm 6 tuổi, anh đã học piano với Naohito Fukaya, và sau này, ở tuổi 12, anh bắt đầu tham gia các bài học từ Claudio Soares. Sau khi tốt nghiệp trường trung học Meiwa chuyên ngành âm nhạc ở quận Aichi, bây giờ anh đang học tại trường Đại học Mozarteum Salzburg dưới sự hướng dẫn của ngài John Christoph Lieske.

Tamura Hibiki đã dành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi piano Nhật Bản và quốc tế từ thưở niên thiếu. Gần đây nhất, năm 2006, anh đã nhận được giải thưởng âm nhạc Idemitsu. Tháng 10 năm 2007, Tamura cũng đã giành được giải nhất tại cuộc thi Piano Quốc tế Long-Thibaud. Sau khi đoạt giải nhất tại Cuộc thi piano quốc tế Long-Thibaud, anh đã được mời biểu diễn độc tấu tại Pháp, Đức, Ý, Ai Cập, Trung Quốc và nhiều nơi khác.

  • Vân Sam