- Tha thiết chung tay vì nước bạn Nhật Bản, các nghệ sĩ Hà Nội đứng ra tổ chức chương trình "Nhật Bản - sự sẻ chia". Báo VietNamNet và Hội Nghệ sĩ Trẻ Hà Nội là cầu nối đưa tấm lòng của nghệ sĩ đến với công chúng.
Trước nỗi đau mất mát mà đất nước Nhật Bản phải gánh chịu thời gian qua rất nhiều nghệ sĩ hài miền Bắc nổi tiếng như: Chí Trung, Ngọc Huyền, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Công Lý, Thu Thảo, Quang Ánh đều tích cực đồng lòng tham gia chương trình.

Các vở diễn: Trong công viên, Sinh tố cháo cục, Phố cười... sẽ được các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình, là lời động viên thiết thực gửi tới bạn bè Nhật Bản, bên cạnh các tiết mục ca nhạc đặc sắc với sự tham gia của: Nguyễn Ngọc Anh - Hoàng Hải, Tuấn Hiệp, Đinh Mạnh Ninh, Mỹ Dung. Thảo Vân sẽ đảm nhiệm vai trò MC.

Diễn viên Tự Long chia sẻ: "Nếu chỉ có các nghệ sĩ hào hứng thì ý nghĩa nhân ái chưa được trọn vẹn. Chúng tôi rất cần sự đồng lòng của nhiều khán giả. Người Việt Nam vốn giàu tình yêu thương và hơn bao giờ hết chúng ta cùng nắm chặt tay để hướng tới những người bạn láng giềng đang gặp khó khăn".

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh bày tỏ rằng, hàng ngày luôn dõi theo những thông tin về nước Nhật và không kìm được nước mắt khi nhìn cảnh những em bé hoặc những cụ già "bơ vơ" khi không có người thân ở bên, khi đang tiếp tục phải đối diện với nhiều khó khăn trước mắt.

Tất cả các nghệ sĩ, ca sĩ,... tham gia chương trình đều không lấy thù lao. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé sẽ được báo VietNamNet gộp lại với số tiền thu được từ chương trình "Kiên cường lên, nước Nhật" diễn ra tối 31/3 để chuyển qua Đại sứ quán Nhật Bản trong thời gian sớm nhất.

Vé chương trình "Nhật Bản - sự sẻ chia" diễn ra ngày 30/3 được bán tại Cung Văn Hóa Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo Hà Nội (Hotline: 0974168078). Vé chương trình "Kiên cường lên, nước Nhật'' diễn ra ngày 31/3 được bán tại Nhà hát Kịch Việt Nam 42 Tràng Tiền và Báo VietNamNet số 4 Láng Hạ, Hà Nội (Hot line: 090 606 9788). Giá vé đồng hạng cho cả hai chương trình là 500.000 đồng.

Sơn Hà