- Vị giám khảo đáng kính của Bước nhảy Hoàn vũ – nhạc sĩ Trần Tiến – đang bị công chúng “mổ xẻ” vì những phát ngôn mà như một số khán giả nhận xét là “kinh dị”.


Vũ Thu Phương trong màn trình diễn nóng bỏng

Ngay từ đêm thi đầu tiên, Bước nhảy Hoàn vũ 2011 đã trở nên thực sự nóng bỏng khi thu hút được sự chú ý của công chúng truyền hình. Được chứng kiến các nghệ sĩ mà mình yêu mến hóa thân thành dancer quyến rũ trong những màn trình diễn siêu nóng bỏng quả thực là những giây phút thư giãn vàng ngọc.

Tuy nhiên, cùng với sự ngưỡng mộ ca sĩ-diễn viên Thanh Thúy khi “nhập vai” quá tốt, thì khá đông khán giả đã phản ứng với những câu nói đùa kiểu “cô bé vô tư”, đến độ không hợp cảnh, mà như một số khán giả nhận xét thì thậm chí là “kinh dị” của nhạc sĩ Trần Tiến.

Thần tượng của tôi đã bị đổ

Minh Thành, gửi lúc 26/04/2011 18:00:21: "Không hiểu": Mình là 1 người rất thích nhạc của nhạc sĩ Trần Tiến, nhưng đêm hôm đấy nghe mấy lời nhận xét của ông mình thấy khiếm nhã và quá đáng. Không hiểu sao đó lại là những lời phát ra từ miệng một người nhạc sĩ có tiếng. Cả Khánh Thi cũng phát biểu một câu khi ai đó bảo đau bụng từ sáng, kiện tướng dance sport nói "chắc uống Refrest". Tưởng thế là hài à? Mình mà là nhà tài trợ thì... Khi phỏng vấn viết bài được chuẩn bị thì nói năng trau chuốt thế, khi quay trực tiếp mới thấy các nghệ sĩ nhà ta “thiếu muối” quá!

H2p, gửi lúc 26/04/2011 17:59:06 "Thật buồn !": Tôi từ lâu đã ngưỡng mộ tài năng của nhạc sỹ Trần Tiến và luôn tôn trọng ông ấy. Nhưng với những câu nhận xét "quá trớn" như vậy chỉ làm cho ông ấy thấp đi trong con mắt khán giả. Ban tổ chức cần xem xét kỹ khi mời các vị làm giám khảo và có qui định cụ thể thì tránh được những tai tiếng không đáng có và giá trị của cuộc thi mới thật sự đáng giá.

Trần Đình Dũng, gửi lúc 26/04/2011 17:56:16 "Thêm nhiều phát ngôn mất chuẩn...": Nói nơi đông người cũng cần phải có chuẩn mực văn hóa ,còn ở nơi BNHV cũng là nơi thể hiện tính văn hóa, nhưng xem ra nét văn hóa đang bị lu mờ, trên khán phòng và những nơi công chúng hướng về mình. Hiện nay đa số người có tiếng đang tự cho mình cái quyền nói năng thiếu thận trọng, lạc đề...

Ban Giám Khảo của Bước nhảy hoàn vũ 2011

hanhthao, gửi lúc 26/04/2011 17:54:53 "That vong": Tôi xem bước nhảy hoàn vũ mà nhiều lúc thấy giám khảo nhận xét, thí sinh biểu diễn như đùa, điểm thì thấy cho lung tung cả hình như không có tiêu chí thì phải. Khi nhận xét thí sinh nhảy sai nhạc, động tác biểu diễn cứng lại cho điểm cao hơn là thí sinh được nhận xét biểu diễn thành công.

Anh Đàm, gửi lúc 26/04/2011 17:54:40 "góp ý BGK": Thật sự mà nói thì tôi không tin lắm vào "trình độ chuyên môn" của các BGK các cuộc thi mang hơi hướng nghệ thuật thế này. Tôi không thể hiểu nổi những lời nhận xét của họ - những người "cầm cân nảy (vẩn) mực". Có thể là mình không có kiến thức vế nghệ thuật chăng? Nhưng gì thì gì, ai thì ai, lời phát biểu ra công chúng phải sát thực, chính xác, có chuyên môn và mang tính xây dựng, phát triển…

Nguyen, gửi lúc 26/04/2011 17:54:46 "Không thể ngờ được": Sau khi xem xong BNHV. Có lẽ phải xem lại tiêu chuẩn của người phát ngôn trước công chúng, nó làm cho những người bình thường phải đỏ mặt và nghĩ... đó có phải là giám khảo không???

Lê Hoài Thu, gửi lúc 26/04/2011 17:53:45 "Nhìn người mà ngẫm đến mình": Thường thì người châu Âu "bạo nói" hơn người Châu Á, đặc biệt là giới văn nghệ sỹ. Thế nhưng, khi xem chương trình "So you think you can dance" của Mỹ và "Bước nhảy hoàn vũ" của Việt Nam tôi lại thấy điều ngược lại. Và thậm chí không chỉ là " bạo nói" mà còn là nói thô nữa. Tôi rất ngưỡng mộ Trần Tiến với những bài hát giầu tính triết lý, tính nhân văn, nhưng quả thực, thần tượng của tôi đã bị đổ khi tôi nghe những gì ông nói với tư cách là giám khảo của " Bước nhảy hoàn vũ". Tôi nghĩ, Ban tổ chức cần cân nhắc việc chọn giám khảo trong những lần sau. Nhạc sĩ tài ba không có nghĩa là làm gì cũng "tài ba"!

Nguyễn Hải Long, gửi lúc 26/04/2011 17:51:04 "Thất vọng": Tôi là một người đã từng hâm mộ Nhạc sỹ Trần Tiến qua các ca khúc rất hay, rất riêng của ông. Nhưng xem "Bước nhảy Hoàn vũ", tôi thực sự hồi hộp mỗi khi ông cất lời nhận xét và sau khi ông nói, tôi thấy ngỡ ngàng! Chẳng nhẽ cha đẻ của "Ngẫu hứng sông Hồng", "Giấc mơ Chapi", "Chị tôi"... lại có thể nói những lời như thế ư? Thất vọng vô cùng!!!

Nhắc đến cái mông cũng là chuyện bình thường

Tuy nhiên, cũng có một số bạn đọc ủng hộ nhạc sĩ Trần Tiến, cho rằng bản thân sự nóng bỏng của ngôn ngữ dance đã cho phép sự thân mật, cởi mở khi lên sàn nhảy. Và những lời nhận xét của nhạc sĩ Trần Tiến chỉ là gia vị cần thiết để cuộc vui trọn vẹn hơn.

Nguyễn Nguyễn, gửi lúc 26/04/2011 17:51:24 "Không chuyên nên nó vậy!": Có gì khó hiểu đâu. Trần Tiến là nhạc sĩ chứ có phải là vũ công đâu mà có được những lời nhận xét đúng chuyên môn được. Điều này phải trách ban tổ chức sao không mời thêm các vũ công khác làm ban giám khảo. "Râu ông nọ cắm cằm bà kia" thì làm sao mà nhận xét cho chuẩn được. Chả nhẽ cả nước chỉ có 2 vũ công là Chí Anh và Khánh Thi thôi sao.

Thanh Thúy "lột xác" bất ngờ, trở nên cực kỳ quyến rũ trong những bước nhảy

Lê Nghĩa, gửi lúc 26/04/2011 17:53:06 "Sự hài hước đáng có": mình thấy mấy câu nhận xét của nhạc sĩ Trần Tiến rất thật và chân chất, nó làm cho không khí căng thẳng của cuộc thi được giảm bớt đi. Các bạn cứ xem chương trình của nước ngoài thì biết họ nhận xét cực thẳng thắn. Không nên chê bai hay đả kích ban giám khảo kiểu như thế này.

Viet tien, gửi lúc 26/04/2011 17:54:05 "Chưa có gì đáng sợ": Cá nhân tôi thấy cái chuyện sex, mông và phát ngôn của các giám khảo cũng như các thí sinh trong cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ cũng chỉ làm cho khán giả được vui thôi.

Thanh Huy, gửi lúc 26/04/2011 17:54:57 "Nhạc sĩ Trần Tiến": Ông đã làm cuộc thi sinh động hơn rất nhiều.Chẳng có gì là thô kệch ở đây cả.

Tu Saigon, gửi lúc 26/04/2011 17:56:58 "Từ ngữ vậy là chuẩn rồi còn gì": Khi xem một điệu nhảy latin, sự uyển chuyển của mông người nhảy thể hiện sự điêu luyện, sự mềm mại và cả sự nóng bỏng, gợi cảm của điệu nhảy nữa. Theo tôi nó là kỹ thuật của điệu nhảy cần phải có. Thế theo mọi người nên gọi cái mông của vũ nữ là gì thì là văn hóa, lịch sự? Gọi là bàn tọa à? Và Trần Tiến nên dùng từ gì để thể hiện sự nóng bỏng của kỹ thuật lắc mông? Tôi thích sự nhận xét này của Trần Tiến.

Dinhtu, gửi lúc 26/04/2011 17:59:43 "Thế nào là Latinh": không biết mọi người có biết nhẩy? hoặc đã được chiêm ngưỡng điệu Latinh bản xứ. Anh Tiến nhận xét rất đúng... các bạn đã chiêm ngưỡng Latinh thì đừng nhìn bằng con mắt á đông nặng phong kiến.

Tuệ Minh - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng