Táo bạo trong cách xuất hiện, Đàm Vĩnh Hưng luôn tạo ra độ “hot” trong giới showbiz Việt. Có vẻ như lần này sẽ là một sự thách đố và phá cách.

Nếu tính về hoạt động nghệ thuật thì Đàm Vĩnh Hưng là một trong những người năng động nhất thế giới showbiz mấy năm qua. Nếu nhìn trên mặt báo thì cường độ thông tin về Mr Đàm phủ kín với đủ các thể loại bài viết: thông tin về sự kiện sắp diễn ra, những lời bình luận, phân tích, khen, chê… 2011 là năm Đàm Vĩnh Hưng sẽ phát hành nhiều album nhất. 10 câu hỏi dưới đây xoay quanh ý thức, bản năng của anh về cái tên Đàm Vĩnh Hưng.


"Nghỉ ngơi là khái niệm xa xỉ"

- Mấy năm trở lại đây, anh xuất hiện với quá nhiều chương trình cá nhân và chung, phải nói là rất dầy đặc. Mục tiêu như anh tuyên bố - để hình ảnh của mình là xuất hiện nổi bật trong thế giới showbiz. Buộc mình phải xuất hiện hay năng lực của anh phải xuất hiện như thế mới đủ?

- Tôi bị nghiện làm việc, rất sợ ngồi không và với chặng đường mà tôi đã làm tất cả để dựng lên 3 chữ “Đàm Vĩnh Hưng” trong lòng công chúng thì tôi không cho phép mình dễ dãi, nghỉ ngơi, ngủ quên hay gặm nhấm những vinh quang cũ. Chính vì thế, tôi phải bảo vệ và giữ gìn tên tuổi của mình sao cho xứng đáng. Với tư cách là một người đứng đầu trong công ty giải trí Tiếng Hát Việt, tôi phải làm sao để guồng máy luôn chạy tốt, thu nhập của các cộng sự phải mỗi ngày một khá hơn.

- Có cảm giác như anh liên tục phải xuất hiện bằng các liveshow độc đáo hoặc các album mới… và luôn phải ở trong trạng thái thăng hoa, không thấy khoảng thời gian tạm ngừng của anh. Anh nghỉ ngơi và hồi sức vào lúc nào?

- Tạm ngừng và nghỉ ngơi là những từ rất xa lạ và hơi xa xỉ đối với tôi đấy. Thật sự là máu chứng tỏ trong tôi vẫn cao lắm. Chính vì thế đầu óc tôi ít khi nào chịu yên. Nhìn một vấn đề gì trên đường tôi cũng có thể liên tưởng tới show, tới chương trình và có ý tưởng ngay. Tôi cũng không biết khi nào thì nó sẽ chịu dừng lại đây nữa…

- Anh có tham vọng trở thành một cái gì đó của nhạc Việt. Còn tôi lại thấy anh đang chạy đua với chính lý chí của mình, với những gì mình đã làm được?


 - Tôi đã từng ước mơ trở thành huyền thoại của âm nhạc Việt Nam! Chỉ là ước mơ thôi nhé! Thế mà đã không ít người lạnh lùng vùi dập ý nghĩ đó bằng vô số những hằn học. Hơn ai hết, tôi hiểu rõ để được 2 chữ “huyền thoại” thì phải như thế nào mà. Tôi không được quyền phấn đấu thật nhiều để đạt được ước mơ của tôi sao? Nhưng nói gì thì nói, tôi vẫn chọn giải pháp “chuyện ai nấy làm”! Các vị cứ nói cho đã đi, tôi vẫn cứ tiếp tục làm điều tôi mong muốn. Cuối cùng chẳng có con ruồi nào chết ở đây cả.
-  Người ta vừa làm vừa nghỉ đôi khi còn kiệt sức, anh có khi nào thấy quá sức không? Lịch làm việc và nghỉ của anh  khiến không ít người tò mò?

- Tốt nhất là bạn đừng nhìn vào lịch làm việc của tôi! Vì sao à? (cười sảng khoái), bạn sẽ không thấy đường ra đâu và bạn sẽ bị mệt bởi những chuyến bay nối dài, những show diễn được phủ kín mít...

Càng bị chê, càng quyết làm

- Anh đã thử sức với nhiều dòng nhạc. Nhưng bất ngờ khi anh nhảy sang giao hưởng. Câu chuyện anh hát nhạc giao hưởng là thế nào?

- Thật ra, ban đầu tôi chọn ý tưởng có một câu chuyện tình trái khoáy - bối cảnh là một đoàn nhạc giao hưởng, trong đó có những người là tình địch của nhau nhưng hàng đêm vẫn phải chơi chung 1 dàn nhạc và người chỉ huy vẫn phải làm tốt công việc của mình mặc dù trong lòng trăm ngàn cảm xúc. Thế là tự dưng tôi bị tiếng rằng Đàm Vĩnh Hưng đòi hát giao hưởng. Sau đó, tôi phải nhận không ít lời răn dạy... Hình như tôi cũng bị “khích”,  tức chí thế là quyết định làm hẳn một show với giao hưởng luôn. Tôi sẽ hát nhạc sến trên nền nhạc giao hưởng. Và tôi cũng muốn được nghe những lời nhận xét, xem công chúng nói như thế nào về Đàm Vĩnh Hưng.

- Anh là một hiện tượng của làng nhạc Việt, không ai phủ nhận điều đó. Anh cũng luôn tạo ra những cái mới. Và giờ không ai bắt nhưng bất kể cái gì thuộc về chương trình của anh làm cũng cần phải khác, thật sự khác biệt. Nó có là áp lực với anh?

- Tính cách tôi là thế, ghét lặp lại và căm thù chuyện ăn cắp ý tưởng của người khác, điều đó giống như mình lên trình diễn sự ngu dốt và thiếu sáng tạo cho mọi người có cơ hội chê bai, giáo điều.

- Anh luôn có nhiều ý tưởng. Với anh, bây giờ điều quan trọng để có một chương trình ấn tượng là ý tưởng, kinh phí hay khả năng biến ý tưởng đó thành hiện thực?

- Sự quan trọng theo tôi đó là ý tưởng chiếm 70%, kinh phí 30%. Vì là người làm show chuyên nghiệp tôi biết rõ đường đi nước bước để thực hiện ý tưởng khi kinh phí eo hẹp.

Hát với niềm say mê

- Tự đánh giá về mình anh nói gì? Anh có coi mình là hiện tượng và một trong những ca sĩ thành công của nhạc Việt hay không?


- Tôi là người biết điều, ý thức và sống tình cảm. Về nghề nghiệp, tôi là người may mắn được nhiều khán giả yêu quý. Tôi chưa bao giờ mở miệng nói mình hát hay dù chỉ một lần, ngay cả khi chỉ có một mình. Tôi chỉ biết hát thế nào để người nghe tìm thấy chính mình trong bài hát mà thôi. Tôi rất mê hát, có thể hát cho thật đã, thật sung đêm nay còn ngày mai ra sao cũng mặc kệ. Chắc chắn một điều là tôi biết cách điều khiển giọng hát của mình để diễn đạt cái gì đó một cách cực tốt.

 - Còn các ý kiến nhận xét về anh của công chúng, nhà chuyên môn, nhà báo… anh có quan tâm và nó có tác động tới anh?

- Tôi có được một khả năng thiên phú là biết cách chắt lọc thông tin. Vì thế tất cả những gì liên quan đến 3 chữ “Đàm Vĩnh Hưng” tôi đều nhập hết vào đầu sau đó sẽ xử lý từng cái một và dĩ nhiên tôi biết điều gì là giá trị hay vô nghĩa. Tôi sẽ có cách sàng lọc chúng.

Theo Bóng đá & Cuộc Sống