- Bài hát Việt 2011 sẽ chính thức được bắt đầu vào ngày 12/6 tại TP.HCM và nam ca sĩ Tùng Dương xuất hiện cùng Liti - dự án âm nhạc hoàn thành trong năm 2010. "Chàng quái" sẽ thể hiện những ca khúc tâm đắc nhất theo phong cách Electronica. 

Dự án âm nhạc Liti của Tùng Dương đã nhận được những giải thưởng quan trọng sau khi phát hành. Đó là giải Album vàng, Album xuất sắc nhất tại giải thưởng Cống hiến 2010. Bên cạnh giải này, Tùng Dương cũng được trao giải Ca sĩ của năm cho những đóng góp và cống hiến của anh trong vai trò ca sĩ. 

Không chỉ các nhà báo, các nhà chuyên môn về âm nhạc mà ngay cả những đồng nghiệp cũng giành những lời khen ngợi cho dự án âm nhạc của Tùng Dương. Nữ ca sĩ Phương Thanh trải lòng trên một tờ báo gần đây: "Âm nhạc đẳng cấp ít người cảm nhận được bởi khi đã nghe thì cần phải có thời gian mới tiếp nhận được tinh túy trong mỗi tác phẩm".

Để có được những tác phẩm như album Li ti của Tùng Dương quả là sự khó khăn khi dám hy sinh vì nghệ thuật. Làm nghệ thuật cần có tài. Người có tài, có tâm với nghề sẽ tồn tại mãi, ngược lại ai vội vàng thì lên nhanh rồi cũng xuống nhanh như quy luật đào thải của thị trường".

Ngoài phần giới thiệu dự án âm nhạc, Bài hát Việt 2011 sẽ trình diễn các tác phẩm dự thi và các thành viên hội đồng thẩm định sẽ chấm điểm trực tiếp dựa trên những tiêu chí cụ thể: Giải cho bài hát - thang điểm 60; Tìm tòi sáng tạo: 10 điểm; Cảm xúc âm nhạc: 10 điểm; Hình tượng âm nhạc: 10 điểm; Hình tượng văn học: 10 điểm; Phong cách âm nhạc: 10 điểm; Tính ứng dụng xã hội: 10 điểm.

Cuối chương trình sẽ tổng kết và trao giải ngay trong đêm thi với giải: Bài hát của tháng, Bài hát ấn tượng, Nhạc sĩ hòa âm phối khí hiệu quả, Ca sĩ thể hiện hiệu quả. Riêng "Bài hát của tháng" sẽ công bố các điểm số theo từng tiêu chí và phải đạt điểm sàn tối thiểu. Vì vậy giải này có thể không có hoặc có thể 2 giải. Giải Bài hát được khán giả yêu thích, bình chọn offline trong 3 tuần sau liveshow.

S.Hà