- Có tới 40% độc giả khi được hỏi ý kiến về việc nên hay không nên có thái độ trước việc sử dụng trang phục của Lã Thanh Huyền đã yêu cầu Huyền trả lại danh hiệu Phụ nữ Thế kỷ 21.

Độc giả kịch liệt phản đối, thậm chí yêu cầu báo chí đừng đưa thêm tin tức về người đẹp Lã Thanh Huyền. Tuy nhiên, cũng rất đông độc giả mong chờ được nghe phát ngôn chính thức từ người Phụ nữ thế kỷ 21, để lý giải nguyên nhân của sự vụ mặc xường xám.

Độc giả hy vọng đó chỉ là sự vô tâm, lơ đễnh của người đẹp chứ không phải một động tác cố tình trong lúc biển Đông đang nóng như hiện tại. Phóng viên VietNamNet đã liên hệ với Lã Thanh Huyền qua điện thoại di động nhưng suốt mấy ngày nay, không thấy người đẹp nhấc máy.


Lã Thanh Huyền và bộ xường xám bị lên án vì mất tinh thần dân tộc

Một số ý kiến độc giả thông cảm với Lã Thanh Huyền, cho rằng chỉ là chuyện thời trang thôi, có cần thiết phải làm quá lên như vậy với một người đẹp bước ra từ shows truyền hình? Nhưng vấn đề là, đây là một show truyền hình thực tế, và cái tên của nó rất mang tầm thời đại: Phụ nữ thế kỷ 21.

Hàng trăm độc giả trên báo VietNamNet và nhiều tờ báo lên tiếng yêu cầu Lã Thanh Huyền xin lỗi vì đã mặc xường xám đi dự hội nghị quốc tế. Thậm chí, có tới hơn 40% độc giả khi được hỏi ý kiến về việc nên hay không nên có thái độ trước việc sử dụng trang phục của Lã Thanh Huyền đã yêu cầu Huyền trả lại danh hiệu Phụ nữ Thế kỷ 21.

Trao đổi về vấn đề này, nhà thiết kế Đức Hùng khẳng định với VietNamNet: “Đúng là trang phục không có lỗi nhưng thời điểm sử dụng nó quả thực rất nhạy cảm. Áo quần lúc bình thường chỉ là vật che thân, khi cuộc sống đầy đủ thì trở thành những món hàng xa xỉ như thời trang, còn lúc bước chân ra thế giới thì áo quần đã nâng tầm lên trở thành tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước. Chuyện nhỏ nhưng không nhỏ nên không thể coi thường".

Nhà thiết kế Đức Hùng chuẩn bị áo dài cho hoa hậu Trần Thị Quỳnh tham dự một cuộc thi quốc tế

Có thể Lã Thanh Huyền vô tình nhưng đã làm tổn thương ghê gớm cộng đồng Việt. Hy vọng các người đẹp khác coi đây là bài học để thật sự rút kinh nghiệm khi cất bước “mang chuông” ra nước ngoài.

Tuệ Minh