- Lần đầu tiên, một chương trình tìm kiếm những cá nhân có tài năng diễn hài với tên gọi "Vua hài đất Việt 2011" hay còn được vui bằng cái tên "hài idol" sẽ được tổ chức ở Việt Nam với sự tham gia của các danh hài Xuân Bắc, Chí Trung, Tự Long, Hồng Vân... trong vai trò giám khảo.


Tên chương trình "Vua hài đất Việt" liệu có "đao to búa lớn"hay không khi ở Việt Nam đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có ai được phong "vua hài"?, trước câu hỏi này, nghệ sĩ Xuân Bắc - thành viên trong ban giám khảo khẳng định, danh hiệu "Vua hài đất Việt" chỉ nằm trong khuôn khổ cuộc thi, đó không phải là "ông vua hài" của Việt Nam.

Nhằm tạo ra sân chơi mới và tìm kiếm tài năng nghệ thuật hài trong cả nước, "Vua hài đất Việt 2011 do công ty HeartLink, JSC tổ chức cho tất cả mọi công dân mang quốc tịch Việt Nam không giới hạn tuổi tác, nghề nghiệp, trình độ học vấn, giới tính, tôn giáo.

Giải thưởng chương trình với giải nhất trị giá 100 triệu đồng, hai giải nhì mỗi giải 50 triệu đồng, ba giải ba mỗi giải 30 triệu đồng và một giải dành cho thí sinh được bình chọn nhiều nhất trị giá 30 triệu đồng. "Giải nhất tương đương với lương 3 năm của tôi ở Nhà hát Kịch VN. Nếu chưa được biết mặt nhiều chắc tôi sẽ đăng ký dự thi" - Xuân Bắc hài hước.


Các giám khảo và BTC trả lời báo chí về chương trình "Vua hài đất Việt 2011"


T.S Nguyễn Thị Minh Thái - thành viên trong ban giám khảo chia sẻ rằng khi xem phần test thử thấy tiếng cười được khai thác từ nghệ thuật truyền thống như chèo, tuồng, cải lương... đã khiến khán giả cười rất hỉ hả. T.S Minh Thái cũng hi vọng qua cuộc thi cũng sẽ bổ sung một lớp nghệ sĩ chất lượng cho làng nghệ thuật hài nước ta.

Vòng sơ loại của "Vua hài đất Việt" sẽ chính thức khởi động vào tháng 7 tới đây trên phạm vi toàn quốc. Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 năm nay tại TP.HCM.  Theo nghệ sĩ Xuân Bắc - đại diện BTC, các clip sơ khảo lẫn các vòng thi đều được ghi hình phát sóng trên kênh VTV3 Đài truyền hình Việt Nam.

Vòng 30 thí sinh xuất sắc sẽ có sự hướng dẫn của các danh hài và độc diễn hài theo kịch bản. Vòng 15 người sẽ diễn độc thoại, đối thoại, hài nhóm. Vòng 6 người sẽ độc diễn hài, diễn theo nhóm và diễn với danh hài (theo hình thức bốc thăm).

Số phận "vua hài" này sẽ ra sao sau cuộc thi?, NSND Hoàng Dũng bày tỏ sẽ tìm kiếm được những tài năng hài thực sự để mời cộng tác với Nhà hát kịch Việt Nam. Còn nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ không muốn đóng táo Nam Tào nói nhiều quá nhưng các đạo diễn bảo chưa tìm được nghệ sĩ trẻ đủ tự tin, hi vọng qua cuộc này sẽ tìm ra người thay thế.

Tin, ảnh: Sơn Hà