- Thông tin từ nhà phát hành tại Việt Nam vừa cho hay, phần 2 của bộ phim hoạt hình "Kung Fu Panda" đã cán đích doanh thu 2 triệu đô la sau 3 tuần công chiếu.


Tại Việt Nam, phần 2 của loạt phim hoạt hình đã từng làm nức lòng rất nhiều khán giả nhí cách đây 3 năm tiếp tục tạo nên những cơn sốt thực sự tại các rạp chiếu từ đầu tháng 6 tới nay.

Công chiếu từ ngày 1/6, "Kung Fu Panda 2" chỉ cần 5 ngày để thu về 1 triệu đô la (tương đương 20 tỉ đồng) trong khi siêu phẩm "Avatar" phải cần tới 1 tháng để lập nên kỳ tích đó. Chưa dừng lại ở đây, sau 3 tuần công chiếu, đại diện nhà phát hành MegaStar hôm 22/6 tiết lộ với báo giới tại Hà Nội thông tin: "Kung Fu Panda 2" đã cán mốc doanh thu 2 triệu đô la (tương đương trên 40 tỉ đồng) sau 3 tuần ra rạp.


Trên trang tổng hợp doanh thu và xếp hạng phim ăn khách uy tín, Box Office Mojo, thị trường Việt Nam đã được đưa vào bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần tại thị trường nước ngoài của "Kung Fu Panda 2". Tuy nhiên, Box Office Mojo chỉ mới cập nhật doanh thu của bộ phim này đến ngày 12/6. Tại thời điểm trên "Kung Fu Panda 2" đã thu về tới 1,82 triệu đô la. Như vậy là việc bộ phim này vượt ngưỡng 2 triệu đô la doanh thu phòng vé tới thời điểm 22/6 là hoàn toàn có cơ sở.


Với kỳ tích mới này, "Kung Fu Panda 2" trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay. Không chỉ có thị trường Việt Nam, "Kung Fu Panda 2" cũng làm nên những cơn lốc doanh thu tại nhiều quốc gia, trở thành bộ phim thống trị các thị trường nước ngoài trong dịp cuối tuần qua. Tính đến hết ngày 20/6, bộ phim hoạt hình có kinh phí 150 triệu đô la này đã thu về 416,3 triệu đô la.

Hạnh Phương