- Bộ phim hoạt hình này liên tục tạo nên những cơn sốt tại các rạp chiếu phim với doanh thu tăng chóng mặt.

Chính thức công chiếu tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/6 nhưng nhiều ngày trước đó, rất nhiều rạp chiếu tại Hà Nội trong đó có MegaStar, Trung tâm Chiếu phim quốc gia... đã luôn trong tình trạng cháy vé. Nhiều khán giả buộc phải đăng ký suất chiếu sau hoặc chờ đợi đến ngày hôm sau mới có được tấm vé ưng ý vào xem phim. Chưa có một bộ phim hoạt hình nào khiến khán giả háo hức như vậy.

Điều đáng nói là "Kungfu Panda 2" chỉ mất 5 ngày đầu để chạm mức doanh thu 1 triệu đô la Mỹ tại thị trường Việt Nam trong khi đó siêu phẩm 3D có doanh thu cao nhất mọi thời, Avatar phải cần đến 1 tháng để làm được điều đó. "Kungfu Panda 2" hiện vẫn đang tiếp tục hút khách tại rất nhiều rạp chiếu và rất có thể sẽ sớm soán ngôi Avatar để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.


Trước mắt, "Kungfu Panda 2" đang nắm trong tay 3 kỷ lục chỉ sau chưa đầy 1 tuần công chiếu. 1. Bộ phim có doanh thu và số lượng khán giả xem phim ngày đầu tiên cao nhất tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay. 2. Ngày thứ hai (2/6) và ngày thứ ba (3/6) ra mắt tại Việt Nam,  "Kungfu Panda 2" tiếp tục lập nên kỷ lục khiến cho "Kungfu Panda 2" trở thành bộ phim có doanh thu và số lượng khán giả ba ngày đầu tiên cao nhất tại Việt Nam. 3. "Kungfu Panda 2" là bộ phim có doanh thu và số lượng khán giả trong tuần đầu tiên cao nhất.

Cách đây 3 năm, khi "Kungfu Panda 1" ra mắt, nó cũng từng làm nên một cơn sốt nhẹ ngoài rạp. Thời điểm đó, nhiều rạp chiếu phim tại Hà Nội còn từ chối nhập bộ phim này với suy nghĩ phim hoạt hình thì khó hút khách và hoạt hình chỉ có trẻ con. Tuy nhiên, khi bộ phim ra rạp, tình thế thay đổi hẳn. Không chỉ có trẻ em mà người lớn cũng lũ lượt kéo đến xem, nhiều chủ rạp đã phải gấp rút liên hệ với nhà phát hành tại VN để nhập "Kungfu Panda 1" về chiếu. Đây cũng là một trong những bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất 2008.

3 năm sau, "Kungfu Panda 2" có sức hút tăng gấp nhiều lần. Chính hãng sản xuất và nhà phát hành tại VN cũng không thể lường trước được một kết quả ngoài sức tưởng tượng. Theo thông tin từ MegaStar, chỉ sau 5 ngày công chiếu,  "Kungfu Panda 2" đã cán mốc doanh thu 1 triệu đô la (khoảng 20 tỉ đồng), cao hơn nhiều lần các siêu bom tấn khác.

Kể từ cơn sốt 3D Avatar hồi cuối năm 2009 - đầu 2010, hơn 1 năm qua, chưa có một bộ phim nào của Hollywood làm rúng động các rạp chiếu VN như vậy. Sức hút từ "Kungfu Panda 1" chính là nguyên nhân kéo khán giả đến với phần 2 chứ không đơn thuần chỉ dừng lại ở sự tò mò khám phá một bộ phim có tính cách mạng trong ngành sản xuất phim thế giới như Avatar trước đây.

Hoàng Vy