- Chiều hôm qua, 22/6, báo VietNamNet đã trao tặng Đại sứ quán Nhật Bản 290 triệu đồng, tổng kết chương trình từ thiện Be strong Japan.

Thay mặt cán bộ phóng viên báo VietNamNet, Tổng biên tập Bùi Sỹ Hoa trao tặng số tiền quyên góp được từ độc giả và chương trình nghệ thuật Be strong Japan tại TP.HCM, nhờ ĐSQ Nhật Bản chuyển tới tay những người dân thiếu may mắn vùng động đất sóng thần trong đợt thảm họa hồi tháng ba.

Tổng biên tập Bùi Sỹ Hoa (trái) và ông Takahashi Junichi - Phụ trách Ban Văn hóa, ĐSQ Nhật Bản

Tổng số tiền là 290.000.000 đồng cùng 5 cặp vé máy bay khứ hồi đi Nhật Bản do Hãng hàng không Vietnam Airline tặng và 1 bức tranh đá quí do Công ty Vàng bạc đá quý Gia Gia tặng chương trình với giá khởi điểm là 100.000.000 đồng. Trước đó, hồi tháng 4, cũng tại Hà Nội, đại diện Báo VietNamNet và Hội nghệ sỹ trẻ đã đến Đại sứ quán Nhật Bản trao tặng số tiền thu được từ bạn đọc và các chương trình Be strong Japan tổ chức tại Hà Nội là 680.000.000 đồng.

Đại diện ĐSQ, Phụ trách Ban Văn hóa, ông Takahashi Junichi đã chân thành cảm ơn cán bộ phóng viên báo VietNamNet và độc giả Việt Nam đã chung tay ủng hộ Nhật Bản. Ông Takahashi Junichi cho biết, hơn một trăm ngày đã qua, nỗi lo lớn nhất của chính phủ Nhật Bản cho đến hiện tại vẫn là các nhà máy điện hạt nhân. Và, sự quan tâm chân thành của bạn bè Việt Nam cũng như toàn thế giới quả thực là một nguồn động viên rất lớn đối với nhân dân Nhật Bản, để đi qua và khắc phục những ảnh hưởng sâu sắc của thảm họa.

Thiện Nhân