- 69% độc giả VietNamNet cho ý kiến “Không ủng hộ Ngọc Trinh thi hoa hậu, Ngọc Trinh chưa xứng đáng đại diện cho sắc đẹp phụ nữ Việt...

Sau sự cố về mặt phát ngôn, người mẫu Ngọc Trinh lên đường đi thi hoa hậu quốc tế Việt Nam tại Mỹ. Một số trang web, tờ báo, trong đó có trang giaoduc.net.vn bình luận rằng cuộc thi có lẽ chỉ như một gala văn nghệ, trong đó có phần thi, chứ chưa hẳn là một danh hiệu nổi đình đám về sắc đẹp.


Tuy nhiên, cho dù thế nào, cuộc thi cũng phải được phép của các cơ quan chức năng, và thí sinh ứng tuyển vẫn phải được sự cấp phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Và, như thế, người đẹp dự thi sẽ chính thức là một đại diện sắc đẹp cho phái nữ Việt Nam.


Khi được hỏi ý kiến, trong số 12.000 độc giả VietNamNet (cho đến thời điểm hiện tại) đang lên tiếng về việc Ngọc Trinh có nên đi thi hoa hậu thì có tới 69% cho ý kiến “Không ủng hộ Ngọc Trinh thi hoa hậu, Ngọc Trinh chưa xứng đáng đại diện cho sắc đẹp phụ nữ Việt”; 19% cho rằng “Ngọc Trinh rất nổi bật vì cô ấy đẹp tự nhiên” và 10% còn lại thờ ơ cho rằng thi hay không thì cũng là việc bình thường, tuy nhiên “Người mẫu không có lợi thế khi thi hoa hậu”.

Lam Điền

Không nên cấp phép cho “Hoa hậu thật thà”

Thật là oan cho anh giám đốc Venus và nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh nếu ai đặt câu hỏi nghi ngờ rằng “Vũ Khắc Tiệp gây sốc dọn đường cho Ngọc Trinh thi hoa hậu?” (Dân Việt, 27/7). Bởi chắc chắn rằng, cách trả lời “hồn nhiên như cô tiên” của Ngọc Trinh trong bài báo "Yêu tôi tốn kém lắm" (Mốt và Cuộc sống), hoàn toàn chẳng có lợi gì cho cô trong việc xin cấp phép tham dự cuộc thi Hoa hậu quốc tế Việt Nam 2011 diễn ra từ 5/8 đến 13/8 tới tại Mỹ. Thậm chí còn gây hiệu ứng ngược.


Lẽ ra, sau bài báo này, Venus không nên đề cử và Cục NTBD nên từ chối cấp phép cho cô đem chuông đi đánh xứ người, trừ phi mọi người chỉ muốn người đẹp của chúng ta nhắm tới danh hiệu “Hoa hậu... thật thà”.


Sau sóng gió của dư luận xung quanh các câu trả lời của Ngọc Trinh trong bài báo Yêu tôi tốn kém lắm, giờ đọc lại một cách bình tĩnh, mới thấy việc chỉ trích cô vô cảm với mẹ đẻ và hám tiền là hơi oan, và dư luận rất không nên dùng những lời lẽ nặng nề xúc phạm đến danh dự của cô.


Một cô bé chào đời thì mẹ mất, 6 tuổi đã ở với mẹ kế rồi thì khi được hỏi: Có nhớ mẹ, thương mẹ (đẻ) không? Cô có nói “không” cũng là sự vô tâm có thể hiểu được của cô bé đang tuổi ăn tuổi lớn. Ngay cả giờ đây khi cô thực thà nói rằng “không có ấn tượng gì về mẹ đẻ, tôi chỉ biết thương người mẹ sau thôi” thì cũng không hề chứng tỏ là cô bất hiếu. Có những người tình cảm hình thành một cách lý tính, nhưng cũng có những người sống bản năng, hồn nhiên, chỉ biết yêu biết quý những gì gần gũi, Ngọc Trinh có lẽ là trường hợp thứ hai...


Song nói gì thì nói, một cô chân dài “hồn nhiên” như thế hoàn toàn không có khả năng để có thể thi thố tài năng ở một đấu trường sắc đẹp quốc tế. Một bản lĩnh như thế, một tâm hồn như thế, có lẽ chỉ số IQ hay EQ còn dưới mức trung bình của một cô gái thành niên Việt Nam thì làm sao có thể đại diện cho tâm hồn, trí tuệ Việt Nam được? Với trình độ ấy, với “vẻ đẹp tâm hồn” ấy thì chân có dài bao nhiêu, vòng 1, 3 có “khủng” cỡ nào thì cũng tối đa là đạt được “Hoa hậu... thật thà” như đã nói.


Tôi cho rằng, với cách phát ngôn như Ngọc Trinh, cô ra ngoài không bị vạ miệng là may, nói gì đến việc đáp ứng những tiêu chí to tát của cuộc thi mà cô tham gia.


(Theo Thể thao Văn hóa)