Xung quanh việc Kiều Trinh "lột" quần áo, không những báo chí lên tiếng mà nhiều diễn đàn cũng sôi sục đặt lại vấn đề trình độ văn hóa của nữ diễn viên này. VietNamNet trích lại một số ý kiến tâm huyết của bạn đọc từ diễn đàn Mangxahoi.

Trình độ văn hóa

Sở dĩ mình không gọi các nghệ sĩ tự phong ấy là ngôi sao, hay sao Việt và mình cũng chẳng xếp họ vào hàng ngũ nghệ sĩ chân chính bởi chẳng có một chút lý do gì để xếp họ vào đó cả. Cống hiến cho khán giả không nhiều, góp phần vào nền nghệ thuật nước nhà cũng ít. Chủ yếu là lợi dụng nghệ thuật như một cách kiếm tiền khi không còn biết làm gì để ra tiền.

Đây gọi là dấn thân vào nghề sao?

Kiều Trinh là một trong số các nghệ sĩ tự xưng dạo gần đây bỗng xuất hiện với tần suất dày đặc . Và tất nhiên cô ngoi được lên báo cũng là nhờ chiêu lột quần áo khoe thân, và sau khi cô lột quần áo như vậy khán giả thấy gì?

Điều dễ nhận thấy nhất là cô có phông văn hóa rất kém. Với tuổi 34-35 như cô thì những người phụ nữ khác đã yên bề gia thất với chồng con, hay như đa số các nữ nghệ sĩ chân chính đã có đủ độ đằm nhất định để bước chậm lại nhưng chắc chắn trên con đường nghệ thuật của mình. Còn cô, với cái tuổi bắt đầu rệu rã của phụ nữ thì lại khoe thân hòng tranh đất trên báo với các cháu tuổi mười chín đôi mươi.

Rõ ràng có mâu thuẫn ở đây, rằng cô làm nghệ thuật, nghĩa là cô đang định hướng văn hóa thẩm mỹ cho khán giả; Vậy với trình độ văn hóa thấp và phông văn hóa xã hội kém như vậy thì cô sẽ định hướng cái gì và cho ai?

Thiết nghĩ đây cũng là hậu quả tất yếu của việc chỉ cần tự phong là có thể trở thành nghệ sĩ. Trong khi các nghệ sĩ chân chính có học hành đào tạo bài bản đang hàng ngày hàng tuần trầy da tróc vẩy để khẳng định mình thì cô chỉ cần cởi hết ra là nổi tiếng.

Cô kể về cuộc đời đầy “sóng gió” của cô. Nào là đi làm công nhân, lấy chồng sinh con ở tuổi 18, bỏ chồng, đi làm quán bar, phiêu bạt từ Bắc chí Nam… Rất nhiều thứ cô tô vẽ lên để nó thành sóng gió chứ nói cho cùng, các nghệ sĩ chân chính, họ cũng đều có những nỗi đau khổ về gia đình riêng, họ còn gặp những sóng gió của cuộc đời ghê gớm hơn cô, bất hạnh hơn cô.

Đâu là sự thật

Có nơi nói cô tự dựng clip rồi tung lên mạng, chỗ khác cho rằng cô gửi cho chị bạn bên Mỹ xem và chị bạn “chia sẻ” lên mạng, còn có cả ý kiến cho rằng đó là do fan hâm mộ trên facebook dựng clip tặng cho cô (trong khi facebook của cô chỉ có vài chục friends và chả có thông tin gì ngoài mấy bộ ảnh khiêu khích). Có một sự thật hiển nhiên trong muôn vàn nghi vấn, đó là chính cô cũng tự khẳng định rằng sau khi có clip trong tay thì chính cô gửi  đi, với thông điệp: “Thư giãn đầu tuần nhé”.

Thảm họa âm nhạc cùng với những hình ảnh mới của người đẹp

Biết đâu, giờ này cô đang ngồi vắt chân ở một quán cà phê nào đó giữa thành phố rồi cười khẩy vào cả thiên hạ đang sốt sình sịch chỉ vì cái vẩy tay của cô.

Ý kiến khán giả, độc giả từ Mangxahoi