- Xem video clip "Trinh ơi đừng sợ" của nữ diễn viên Kiều Trinh cùng với những lời trần tình của cô, tôi cảm thấy thật buồn cho hai chữ “nghệ thuật” mà cô ấy dùng để dằn mặt khán giả như tôi.


Trên nhạc nền ca khúc Baby Once More Time của nữ ca sĩ Britney Spears, nữ diễn viên Kiều Trinh đã không ngừng cho rằng mình làm nghệ thuật và không sợ sự chỉ trích, soi mói của người khác.

Trinh không quen thanh minh
Không cần đính chính
Vì không sai trái
Miễn Trinh diễn sao cho đúng vai”

Có thể hiểu đoạn clip này như một cách phản biện của Kiều Trinh sau những lời bàn tán không hay về cô kể từ sau khi tham gia khá nhiều cảnh nóng trong bộ phim Bi, đừng sợ của đạo diễn Phan Đăng Di. Điều đáng nói là những hình ảnh được đưa vào clip đều là những bức ảnh mát mẻ của Kiều Trinh, đồng thời tạo hiệu ứng tập trung vào vòng 1 nóng bỏng của cô.

Đâu là nghệ thuật?

Mặc dù không ngừng khẳng định “nghệ thuật đâu có lỗi, tùy người hiểu hay không mà thôi” nhưng rõ ràng đoạn clip của nữ diễn viên này đưa ra chỉ toàn là những hình ảnh khoe thân nóng bỏng.


Xuyên suốt đoạn clip là những hình ảnh nóng bỏng của nữ diễn viên K.T - Ảnh: Chụp từ đoạn clip

Nếu nói rằng nghệ thuật ở đây là những hy sinh của Kiều Trinh cho vai diễn trong Bi, đừng sợ thì có lẽ cô sẽ nhận được nhiều sự đồng thuận từ phía khán giả. Nhưng rõ ràng, một mặt cho rằng mình đang làm “nghệ thuật”, mặc khác, Kiều Trinh lại dẫn chứng bằng những hình ảnh mát mẻ, chủ yếu tập trung vào vòng 1 gợi cảm của mình thì thử hỏi nghệ thuật ở đây là gì?

Trước đó không lâu, nữ diễn viên này cũng từng lên báo khẳng định rằng vòng 1 của mình không hề dao kéo và sẵn sàng thưởng nóng 501 triệu đồng cho ai phát hiện cô bơm ngực. Phải chăng, nghệ thuật mà Kiều Trinh đề cập đến chung quy cũng chỉ là nghệ thuật khoe thân mà dư luận đang rất bức xúc?


Một cảnh khá “nóng” của Kiều Trinh trong Bi, đừng sợ.

Bản thân Kiều Trinh là người rất có “duyên” với những cảnh nóng. Đặc biệt, cô đã gây ấn tượng mạnh với vai mẹ của Bi trong bộ phim Bi, đừng sợ. Nhưng thay vì chứng tỏ tính nghệ thuật thật sự trong những cảnh quay nhạy cảm này, Kiều Trinh lại cố khoe “vốn sẵn có” để chứng minh cho cái gọi là “nghệ thuật” .

Bạn có nick Cafenehanoi bình luận: “Sao Việt loạn hết rồi, toàn cởi đồ cho thiên hạ xem. Nghĩ chục năm trước xem tivi mà mặc bikini là nhà đài làm mờ hình ảnh nhạy cảm đi. Giờ thì tha hồ khoe. Chẳng biết chị Trinh sao, chứ những chiêu này chỉ để PR thôi”.

Vậy đâu sẽ là ranh giới giữa nghệ thuật thật sự và những sự lố lăng ngụy trang dưới vỏ bọc nghệ thuật mà Kiều Trinh luôn miệng cho rằng người đời đang soi mói mình? Xin thưa, dù rằng khán giả có soi mói, chỉ trích thì cũng đánh vào những lố lăng, những cảnh chướng tai gai mắt. Khán giả cũng là người có tri thức. Họ cũng biết phân biệt thể nào là nghệ thuật và thế nào là sự ngụy trang.

Đó là chưa kể đến giọng ca không mấy mượt mà mà Kiều Trinh thể hiện trong đoạn clip này cùng với lời bài hát có những đoạn khá “chợ búa” như “Nên chớ có dại/ mà đi phân giải/ để bị ăn… bợp tai” hay “Khi nghệ thuật như cái… chợ/ vốn nhiêu khê/ luôn thích khen chê/ ôi nó tung hê/ như cái... chợ”. Bạn có nick Kunmik bình luận: “Lại thêm một nhân tố góp phần đẩy Vpop khỏi giới trẻ”.

Thanh Phạm
(Bạn đọc VietNamNet)