- Những giai điệu trữ tình cất lên qua tiếng hát của những giọng ca nổi tiếng trong một không gian ấm cúng mà gần gũi, đêm nhạc "Tình yêu Trường Sa" còn "ấm áp" hơn khi tình cảm của người nghệ sĩ và khán giả thủ đô cùng hướng về những người lính ở nơi đầu sóng ngọn gió.


Đêm nhạc "Tình yêu Trường Sa" không phải là một liveshow ca nhạc, cho dù thực tế, nó được đầu tư rất kỹ càng về chất lượng nghệ thuật với một dàn "sao" tham gia, mà đêm nhạc này, chính là thể hiện sự đắm say của những người nghệ sĩ hướng tới những người lính đang sinh sống và công tác tại biển đảo xa xôi.


NSƯT Việt Hoàn mở màn chương trình với
2 ca khúc: Chút thư tình người lính biển, Chiều chia tay trên bến càng.

17 ca khúc đi cùng năm tháng về biển đảo, đã được vang lên trên một sân khấu âm nhạc trang trọng và ấm cúng. NSƯT Việt Hoàn vẫn đắm chìm và đầy cảm xúc qua Chút thư tình người lính biển, Chiều chia tay trên bến cảng. Anh Thơ đầy khắc khoải khi hát Gần lắm Trường Sa, Đừng ví em là biển.


Anh Thơ với ca khúc" Gần lắm Trường Sa ơi"


Anh Thơ, Việt Hoàn song ca "Tình ta biển bạc đồng xanh.

Giọng ca từng giành giải nhất Sao Mai dòng nhạc dân gian Tân Nhàn lãng mạn với Ở hai đầu nỗi nhớ, Nghe câu quan họ trên Cao Nguyên. Ca khúc Nơi đảo xa, Ta ra trận hôm nay như có duyên nợ với Trọng Tấn vì đã biểu diễn thành công ở nhiều chương trình và mỗi lần hát, Trọng Tấn vẫn có được rung động vẹn nguyên như ban đầu. 


Tân Nhàn lãng mạn với "Ở hai đầu nỗi nhớ"


Trọng  Tấn với ca khúc tủ "Nơi đảo xa"

NSND Trung Đức từng là lính lái xe tăng ở Trường Sơn chở mì chính, muối và một số nhu yếu phẩm cho chiến trường đi từ Nghệ An theo đường Trường Sơn vào Quảng Trị. Vì thế mỗi khi hát lại những tình ca về đồng đội, về chiến tranh anh đều có những xúc cảm nhất định.


NSND Trung Đức với "Dòng sông bên kia", "Thuyền và biển".

NSND Thanh Hoa cũng gây sự xúc động tới khán giả khi hát "Đêm nay anh ở đâu" và "Mùa xuân" của Phạm Minh Tuấn. Không những mang tiếng hát mà NSND Thanh Hoa còn kể những câu chuyện xúc động về khoảng thời gian đi hát phục vụ bộ đội.


NSND Thanh Hoa trải lòng trong ca khúc "Mùa xuân".

NSND Thanh Hoa bảo thời của bà khát vọng lớn nhất là hòa bình và yêu thương nhau. "Chiến tranh với thế hệ chúng tôi là một cái gì đó khủng khiếp bởi người đàn ông không được sống cuộc sống của người đàn ông còn người phụ nữ cứ khắc khoải chờ đợi" - NSND Thanh Hoa bày tỏ.


NSND Thanh Hoa giao lưu với MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng.

"Tôi vẫn nhớ một lần đi hát ở chiến trường khi vừa bước lên sân khấu, các anh bộ đội ào lên nói: Không được hát hãy đứng đó để chúng tôi biết thế nào là một người đàn bà. Trong cuộc chiến, có những người mười mấy năm họ không được nhìn thấy một người phụ nữ..." - NSND Thanh Hoa trải lòng.

Hai giảng viên NSND Quang Thọ của Học viện âm nhạc quốc gia và NSƯT Bích Việt của ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội cũng gây ấn tượng mạnh trong đêm nhạc bởi giọng hát kỹ thuật lúc ngọt ngào với Tâm tình người thủy thủ, Cuộc đời vẫn đẹp sao khi lại trào dâng mãnh liệt với Ta ra trận hôm nay, Đất nước bên bờ sóng.


NSND Quang Thọ vớiTâm tình người thủy thủ


NSƯT Bích Việt với ca khúc "Cuộc đời vẫn đẹp sao"

Cánh màn nhung đã khép lại, nhưng những náo nức, xao động mà đêm nhạc mang đến vẫn còn là dư âm ngọt ngào trong lòng khán giả thủ đô. Bên cạnh đó, nó còn làm dậy sóng tình yêu Tổ quốc, tình yêu biển đảo, tăng nhiệt huyết trong lòng khán thính giả để quyết cùng chung tay bảo vệ, xây dựng biển đảo quê hương.


Màn kết các nghệ sĩ chào khán giả.

Bài: Sơn Hà
Ảnh: Mạnh Thắng