- Ca khúc "Nơi đảo xa" của nhạc sĩ Thế Song đã được thể hiện lại theo phong cách vô cùng mới mẻ, với sự có mặt của các ca sĩ/ nhạc sĩ Giáng Son, ca sĩ Lưu Hương Giang, Đức Tuấn, Tuấn Hiệp, M4U, Thuỳ Chi, Phương Anh và hàng trăm học sinh, sinh viên, cán bộ....

Mới đây Mạng xã hội Việt Nam (go.vn) cho biết vừa hoàn thành clip thu âm ca khúc “Nơi đảo xa” (tác giả nhạc sĩ Thế Song), với gần 1000 người thuộc nhiều thành phần xã hội tham gia hát ca khúc ý nghĩa này.

Ca khúc "Nơi đảo xa" là một ca khúc vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam bởi giai điệu đẹp và lời hát trữ tình với những hình ảnh lạ lẫm, khó quên mà rất đỗi thân thương ở "giữa nơi biển khơi đang nở rộ ngàn bông hoa san hô". Nơi đảo xa dù xa rất xa ấy, nhưng vẫn gần gũi xiết bao vì có anh, vì cũng có những bông hoa nở trên biển giống như ở đất liền. Nhạc sĩ Thế Song cho biết, đối với ông, Nơi đảo xa là tình yêu với người lính đảo đang ngày đêm gìn giữ mảnh đất cha anh, là tình yêu đối với Tổ quốc thiêng liêng.

"Nơi anh đến là biển xa, nơi anh tới ngoài đảo xa
 Từ mảnh đất quê ta giữa đại dương mang tình thương quê nhà
 Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa
 Ngàn bão tố phong ba đã vượt qua vượt qua
"

Để chuẩn bị và quay Clip này, Nhóm Đạo diễn và Biên tập của Mạng Việt Nam go.vn đã phải nỗ lực hết sức từ những ngày đầu tiên của Tháng 8 cùng với sự trợ giúp tại phòng thu của Ca sỹ Minh Vương. Với sự nhiệt tình và tình cảm hướng về với Trường Sa, hơn 1000 người đã cho chúng ta thấy một tinh thần Việt Nam, một tinh thần bất khuất.

Tham gia biểu diễn chủ yếu là lực lượng học sinh, sinh viên, cán bộ, người lao động ... khi hát trên mình vẫn khoác tấm áo tình nguyện. Các các nghệ sĩ, ca sĩ như nhạc sĩ Giáng Son, ca sĩ Lưu Hương Giang, Đức Tuấn, Tuấn Hiệp, M4U, Thuỳ Chi, Phương Anh lĩnh xướng một số phần, còn lại là sự thể hiện của các nhóm tập thể.


Ca khúc Nơi đảo xa được viết cách đây 30 năm nay lại được thể hiện bởi lớp lớp những người trẻ tuổi

Những người làm Clip "Chúng ta hát về Trường Sa" và Mạng Việt Nam hi vọng số người hát bài này không phải là 1000 mà sẽ là hàng ngàn, hàng triệu người sẽ cùng hát để hướng về Trường Sa, về hải đảo về máu thịt của tổ quốc Việt Nam. Cùng với đó, là thông điệp nhắn tin Góp đá xây Trường Sa:  Truongsa Gửi 1408 cũng được đính kèm trong clip xúc động này.

  • Gia Linh