- Tùng Dương và Trọng Lý đều là những nghệ sĩ cá tính, dám dấn thân để làm nghề, chấp nhận hy sinh nhiều thứ để làm nghệ thuật đích thực. Ở họ có những điểm tương đồng và cả những khác biệt...

Lý sống và làm việc thiên nhiều về "bản năng", ngay cả giọng hát của Lý cũng bộc lộ sự giản dị, mộc mạc, đầy bản năng, đôi khi nó như "sóng ngầm" cuốn trôi theo mọi thứ. Cuộc sống của Lý cũng đầy "chất ngẫu hứng" như khi cô làm nghệ thuật.

Điều này làm nên bản sắc và sự độc đáo cho Lý nhưng đôi khi nó mang lại những tin đồn không hay về cô. Lý được khen nhiều, đương nhiên có cả những lời chê nhưng vẫn tự tin, vững vàng trong những sáng tạo mới và mong tìm được sự đồng cảm của đông đảo công chúng.

Tùng Dương và Lê Cát Trọng Lý trong buổi họp báo liveshow "Những chuyến đi"

Ngược lại, Tùng Dương lại sống và làm việc theo lộ trình và luôn có những tính toán chiến lược, dựa trên những cơ sở vững chắc. Có vẻ như phần ''bản năng" Tùng Dương chỉ dành nó cho những cảm xúc thăng hoa trong nghệ thuật khi anh xử lý và đẩy cảm xúc của bài hát lên cao trào.

Cái giỏi của Tùng Dương là rất biết biến hóa đúng lúc. Bởi vậy với khán giả không khó để nhận thấy có những khi anh hát như "lên đồng", dữ dội và mạnh mẽ như thác lũ, có lúc lại dịu dàng, nhỏ nhẹ và tinh tế đến không ngờ.

Chương trình đầu tiên của Không gian âm nhạc mang tên "Dương Lý", sự kết hợp của Tùng Dương và Lê Cát Trọng Lý để lại những ấn tượng mạnh trong lòng khán giả thủ đô. Hai cá tính được ví là "lửa" và "nước" có sự dung hòa, những phút ngẫu hứng, ăn ý đến kỳ lạ.

Trọng Lý bẽn lẽn trong buổi họp báo của Tùng Dương

Có lẽ bởi thế mà trong liveshow đầu tiên của mình Tùng Dương đã không một phút đắn đo để mời Lê Cát Trọng Lý làm nữ ca sĩ khách mời duy nhất sẽ đứng cùng anh trên sân khấu. Tùng Dương bảo sở dĩ anh mời Trọng Lý không phải đàn chị Thanh Lam là bởi Lý hợp với ý tưởng của chương trình.

Theo lời Tùng Dương, sự kết hợp của anh với Trọng Lý trong liveshow "Những chuyến đi" được diễn ra vào tối 3, 4/12 tới tại Nhà hát Lớn cách chọn bài hát (có cả những tác phẩm nước ngoài), cách phối khí, cách bè cũng sẽ khác với những gì hai người từng thể hiện ở chương trình Không gian âm nhạc.

Tùng Dương cũng cho biết thêm những bài hát cũ, từng tạo hít của Tùng Dương xuất hiện trong liveshow với diện mạo mới được nhạc sĩ Thanh Phương, Vincent Nguyễn hòa âm phối khí mới. Chương trình Tùng Dương sẽ hát với một số nhạc cụ của dàn nhạc giao hưởng như dàn dây.

Từ trái qua: Trọng Lý, Tùng Dương, đạo diễn Việt Tú, nhạc sĩ Thanh Phương

Đạo diễn Việt Tú và nhạc sĩ Thanh Phương sẽ tiếp tục giữ vai trò tổng đạo diễn và đạo diễn âm nhạc của liveshow. Với lời hứa hẹn giản dị về một sân khấu nhiều ánh sáng và xoay chuyển thoải mái hơn, phần trình diễn của Tùng Dương sẽ được sự hỗ trợ của một ê kíp cẩn trọng, giúp anh một lần thỏa mãn trên sân khấu một mình làm chủ.

Ngoài ra sự kết hợp mới lạ, ngẫu hứng cùng nghệ sĩ piano Phó An My cũng sẽ gây chú ý trong liveshow lần này. Tùng Dương cho biết cách đây không lâu, nghệ sĩ piano Phó An My cũng đã "lên đồng" trong chương trình "Bóng" của mình tại Nhà hát Lớn Hà Nội và anh tin tưởng Phó An My sẽ thêm một lần nữa "lên đồng" cùng anh trong "Những chuyến đi".

Trong vai trò đạo diễn âm nhạc, nhạc sĩ Thanh Phương cho biết, liveshow đầu tiên của Tùng Dương như một đối trọng logic vào thời điểm cuối năm ồn ào của thị trường âm nhạc, cân đối với những show diễn của các ngôi sao khác, hay những chương trình thiên về tính trình diễn, hình ảnh, trưng trổ, yểm trợ....

Sơn Hà
Ảnh: L.T