- Trong khi những lời tố cáo của ba thí sinh xứ Wales, Costa Rica, Guyana dành cho ban tổ chức và BGK cuộc thi Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương chưa có lời giải đáp thấu đáo thì Hoa hậu nước Anh lại vừa tiết lộ thông tin gây sốc với truyền thông rằng cô đã bị quấy rối tình dục khi tham dự cuộc thi này.

Theo Willerton Amy thì chính thành viên ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương đã chủ động liên lạc và mời cô tham dự cuộc thi và hứa sẽ thanh toán toàn bộ các chi phí.

Tuy nhiên, khi Amy đến Hàn Quốc thì ban tổ chức đã từ chối thanh toán tiền vé máy bay từ Anh sang Hàn Quốc và cô cảm thấy thất vọng khi phát hiện ra khách sạn thí sinh ở thậm chí không có một chiếc giường. 


Hoa hậu Anh trong một bữa tiệc ở cuộc thi Hoa hậu Châu Á- TBD.

Không những thế Willerton Amy còn nói rằng cô bị người trong ban tổ chức (BTC) quấy rối tình dục và bỏ đói, chỉ được ăn một bữa trong ngày. "Thật khủng khiếp. Khi tôi gặp đại diện BTC để phản ánh thì họ nói rằng tôi sẽ không có cơ hội chiến thắng nếu làm mọi chuyện rắc rối lên" - Amy nói.

Ngay lập tức Willerton Amy cùng một số thí sinh khác đã thông báo với cảnh sát nhưng khi cảnh sát tới thì đại diện BTC đã có hành vi hối lộ, đút tiền cho cảnh sát. "Các phiên dịch viên không được phép dịch ý kiến của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi hoàn toàn bị bất lực" - Amy bức xúc.


HH Anh tại cuộc thi.

Đại diện nước Anh bảo đã chết điếng người trước những ứng xử của đại diện BTC và thầm nhủ khi mình không thể kiểm soát được tình hình thì cách tốt nhất là rời khỏi cuộc thi. Và sau nhiều nỗ lực Willerton Amy đã trở về quê hương khi trong túi chỉ còn rất ít tiền.

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân ngày 20/10, Willerton Amy viết: "Có người nói tôi điên khi đi chống lại cuộc thi Hoa hậu Châu Á - TBD 2011. Thậm chí có lời cáo buộc nói rằng bởi vì tôi là kẻ bỏ cuộc giữa chừng nên cay cú.

Nhưng tôi chỉ muốn nhắc lại một điều thế này, Puerto Rico không phải là châu Âu, Guyana không phải là châu Phi. Tại sao ban tổ chức lại trao cho họ danh hiệu Hoa hậu Châu Âu và Hoa hậu Châu Phi?".

BBC cho biết đã liên lạc với ông Lawrence Choi - Chủ tịch cuộc thi để phản ánh những cáo buộc của Hoa hậu Anh Willerton Amy. Qua thư điện tử, ông Choi cho biết đang điều tra về lời tố cáo quấy rối tình dục nhưng bác bỏ thông tin BTC bỏ đói các thí sinh. Theo ông, đã có một khoản kinh phí nhất định được chu cấp để đảm bảo chế độ bữa ăn trong 12 ngày thi của các thí sinh.

Sơn Hà (theo BBC)