- Cuộc thi Miss Asia Pacific (Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương) 2011 mà đại diện Việt Nam là Trương Tùng Lan tham dự và lọt vào top 15 người đẹp nhất đang bị chính một số người đẹp tố cáo có sự gian lận, thậm chí một số thí sinh đoạt giải cao cũng có sự phàn nàn về cách thức tổ chức.

Vụ lùm xùm được dịp càng lúc càng nổi sóng với các cư dân mạng khi ba người đẹp đại diện Guyana, Wales và Costa Rica tung lên mạng Youtube những clip tâm sự những bất bình về việc tổ chức cũng như kết quả cuộc thi. Theo đó, đáng chú ý là chi tiết hai người đẹp đại diện Venuzuela và Trung Quốc dù không tham gia phần thi tài năng nhưng vẫn nghiễm nhiên đoạt danh hiệu á hậu 1 và á hậu 2.

Pamela Peralta - Hoa hậu Costa Rica

Ba người đẹp cũng tiết lộ trong quá trình dự thi một số thí sinh phải ngủ tập thể trong một căn phòng chung và mỗi người với chỉ được sở hữu một chiếc đệm và tấm chăn mỏng. Thậm chí đồ ăn cũng không được cung cấp đầy đủ. Khi họ có sự phản hồi với những nhân viên quản lý thí sinh thì đại đa số đều không thông thạo tiếng Anh.

Theo Aletha Shepherd - Hoa hậu Guyana thì vì ban tổ chức nợ các khách sạn tiền nên khi cô cùng hai thí sinh khác đại diện xứ Wales và Costa Rica thấy bất an muốn trở về nước một ngày trước đêm chung kết đã bị người quản lý khách sạn khóa hành lý lại và cấm rời khách sạn nửa bước trước khi ban tổ chức trả đủ tiền.

Aletha Shepherd - Hoa hậu Guyana

"Tôi cảm thấy may mắn vì cuối cùng cũng đã được trở về nhà một cách vẹn nguyên. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng mọi việc sẽ không dừng lại ở đây. Chúng tôi sẽ nhờ những luật sư đại diện quốc gia mình để họ làm việc với ban tổ chức tìm hiểu tại sao lại có những ứng xử thiếu công bằng trong cuộc thi" - hoa hậu Guyana nói trong clip đưa lên mạng ngày 17/10.

Không những thế, người đẹp Ấn Độ Tanvi Singl dù lọt vào Top 5 chung cuộc của cuộc thi nhưng trở về quê nhà trả lời phỏng vấn cũng bày tỏ những vất vả, thậm chí cả những thất vọng về cách thức tổ chức, những câu chuyện rối ren trong quá trình tham dự Miss Asia Pacific 2011.

"Không phải ai cũng may mắn như tôi khi đại diện rất nhiều cô gái đẹp để tham dự một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Cho dù thực tế có nhiều sự việc rối reng làm đôi lúc khiến tôi hoang mang và nản lòng nhưng rồi tôi đã quyết tâm, nỗ lực để tham dự đến cùng" - người đẹp 19 tuổi Tanvi Singl trải lòng.

Tanvi Singl - Hoa hậu Ấn Độ

Trên trang web cá nhân, người giám đốc quốc gia của thí sinh Taihiti cũng bày tỏ những bức xúc tương tự: "Các cô gái đã phải làm việc và thi thố trong một môi trường tệ. Những ấn tượng xấu này sẽ gieo vào họ và tôi ngờ rằng có không ít người ám ảnh và thấy mình may mắn khi đã trở về nhà an toàn".

Sau khi thi, người đẹp Trương Tùng Lan - đại diện Việt Nam so tài ở cuộc thi này đã ở lại Seoul, Hàn Quốc 2 ngày để nghỉ ngơi, mua quà cho người thân và bạn bè. Thông tin từ đại diện Elite cho hay, tối qua, 18/10, Trương Tùng Lan đã về nước nhưng điện thoại đang bị khóa do thời gian vừa rồi dùng roaming nhiều tiền quá chưa kịp thanh toán.

Sơn Hà