- Hàng chục triệu lượt xem và theo dõi các clip biểu diễn của chàng sinh viên Jorge Narvaez cùng cô con gái nhỏ Alex. Hai bố con đã tạo ra một làn sóng thực sự trên mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới này.


"Mái nhà là bất cứ nơi đâu bố ở bên con"

Jorge Narvaez 25 tuổi (sinh ngày 24 tháng 6 1986), người Mỹ, hiện đang là sinh viên  tại trường Cao đẳng Nghệ thuật UCSD, San Diego. Anh đã chia tay vợ và hiện đang sống cùng 2 đứa con gái nhỏ - Alexa 6 tuổi và Eliana  2 tuổi.

Jorge Narvaez và con gái Alexa

Từ cuối năm 2010, Jorge đã ghi hình lại những khoảnh khắc hát cùng con gái Alexa và đăng tải trên mạng Youtube, Ca khúc đầu tiên mà hai bố con thu âm là "Home" của "Edward Sharpe và The Magnetic Zeros" - một nhóm nhạc lạ lẫm. Thế nhưng clip này đã nhanh chóng đạt hơn 10 triệu lượt xem và đang đứng ở con số 16 triệu - một con số mơ ước với nhiều ca sĩ nổi tiếng trên thế giới.


Jorge và Alexa Narvaez cover ca khúc nổi tiếng "Rolling in the Deep" (Adele) với 7 triệu lượt xem trên Youtube


Ngay sau đó, các bản cover của nhóm "Jorge và Alexa Narvaez" (như cách ông bố trẻ nói về ban nhạc gia đình của mình) đăng tải trên Youtube đều đạt số lượng views rất lớn, tính bằng con số hàng triệu. Sự thu hút lớn nhất đến từ cô bé Alexa 6 tuổi líu lo hát ở những tone cao với khuôn mặt vô cùng biểu cảm. Nhạy cảm, hào hứng và đặc biệt là sự hồn nhiên hiếm có với âm nhạc, cô bé hát chính xác nhiều bài hát khó với sự đồng cảm lớn và sự kết nối mạnh mẽ với những giai điệu được tạo ra từ cha mình.

Nghị lực và tình yêu dành cho con

Jorge Narvaez đã có một khoảng thời gian khó khăn khi mẹ của 2 đứa trẻ rời đi. Vốn là một người yêu thích âm nhạc, hằng đêm, anh hát cho hai đứa con của mình nghe để chúng bớt đi sự thiếu thốn tình cảm khi xa mẹ, giúp 2 cô bé làm quen với việc có 2 gia đình. Jorge nói: "Tất cả mọi điều tôi làm là vì chúng".

"Home" - clip đầu tiên được tải lên Youtube vào ngày cuối cùng của năm 2010 (31/12), chỉ 3 tuần sau đó đã thu hút hàng triệu lượt xem. Hai bố con Jorge và Alexa có mặt trên các kênh truyền hình, trên sóng radio từ nước Mỹ tới nước Đức. Người ta đề nghị anh viết sách. Nhóm nhạc "Edward Sharpe và the Magnetic Zeros" thì bày tỏ mong muốn được gặp 2 bố con.

Jorge Narvaez nói về cuộc sống và tương lai của mình: "Vẫn còn đó hy vọng trong cuộc đời tôi. Tôi phải vững vàng, mạnh mẽ, luôn yêu thương vô điều kiện với mọi thứ quanh mình. Tôi phải chuẩn bị cho mọi điều có thể xảy ra trong một ván cờ vốn không công bằng - là cuộc sống. Tin tưởng. Hy vọng. Nhân văn.... Gia đình. Tôi phạm sai lầm và tôi không xấu hổ. Tôi không sợ phải khóc, phải cảm nhận, hay mất mát... Ngay cả khi mọi thứ có thể từ bỏ hy vọng về tôi. Tôi biết mình đang ở đâu và muốn đi đến đâu. Tôi biết tôi đang nắm giữ điều gì, đang nắm tay ai và ai sẽ thực sự nắm lấy tay mình. Tôi có một trái tim mạnh mẽ và sẽ không bao giờ - không bao giờ từ bỏ."


Be My Baby - Một ca khúc rất dễ thương, Alexa bày trò trêu chọc bố trong khi hát


Home - bài hát đầu tiên của Jorge và Alexa Narvaez với 16 triệu lượt xem trên Youtube. Lời bài hát có đoạn: "Home is wherever I'm with you" - Mái nhà là bất cứ nơi đâu bố ở bên con.


Alexa Narvaez trước khi ghi hình ca khúc Home. Cô bé hát "Rudolph - the Red Nosed Reindeer" - bài hát Giáng sinh nổi tiếng về Rudolph - chú tuần lộc mũi đỏ của ông già Noel.


Jorge và Alexa Narvaez hát Wake Me Up When September Ends (Green Day) - bài hát rất quen thuộc với giới trẻ Việt Nam.

Một số hình ảnh về gia đình Jorge, Alexa và Eliana (bé 2 tuổii).





  • Hồ Hương Giang